Tuần vừa qua đã trôi qua với nhiều thông tin công nghệ có ảnh hưởng trực tiếp đến anh em điển hình như những thay đổi giá cả đối với YouTube Premium, cập nhật lại thời gian họp free của Google Meet,… Không biết anh em có cảm thấy quá khó chịu với liên tục là những điều chỉnh tăng giá dịch vụ từ nhiều ông lớn công nghệ không nhỉ? Cùng theo dõi thêm những thông tin đáng chú ý tuần qua nhé.


Đọc thêm:


YouTube Premium vừa có đợt tăng giá kỷ lục đến 30%

Từ tháng 11, chi phí hàng tháng của gói Premium dành cho gia đình của YouTube – cho phép tối đa sáu tài khoản sử dụng cùng một gói đăng ký – sẽ tăng từ 17,99 đô la lên 22,99 đô la ở Hoa Kỳ và Canada và từ 17,99 bảng lên 19,99 bảng ở Anh thể hiện mức tăng giá 30%. Người dùng Úc có gói Premium dành cho gia đình hiện có giá 22,99 đô la Úc mỗi tháng, sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng này.

YouTube Premium
YouTube Premium vừa có đợt tăng giá lớn nhất trong nhiều năm

Việc tăng chi phí hàng tháng sẽ áp dụng cho người dùng gia đình YouTube Premium mới và hiện tại kể từ ngày 21 tháng 11, mặc dù những “thành viên lâu năm và có giá trị” đã bắt đầu đăng ký dịch vụ trước khi đổi thương hiệu từ YouTube Red sẽ vẫn sử dụng các gói đăng ký tương tự cho đến tháng 4 Năm 2023. Tuy nhiên, sau đó, tất cả người dùng sẽ phải chịu các khoản phí hàng tháng như nhau. 

Google Meet giới hạn thời gian họp bao lâu?

Khi đại dịch xảy ra, những hạn chế về sức khỏe và việc đóng cửa khiến các doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác. Làm việc và họp hội online đã trở thành phương thức giao tiếp chính để duy trì một số hình thức bình thường. 

Google Meet
Google Meet trả lại giới hạn 1 giờ cho cuộc họp nhiều người

Trong một hành động thiện chí, Google Meet đã mở các tính năng cao cấp và cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Giờ đây, mọi thứ đang bắt đầu bình thường hóa, công ty đang tìm cách khôi phục các gói trả phí bằng cách giới hạn 1 giờ cho các cuộc gọi video từ các tài khoản miễn phí.

Thời lượng 1 tiếng vẫn dài hơn thời lượng 40 phút của Zoom và giới hạn chỉ áp dụng cho các cuộc gọi có từ ba người tham gia trở lên, vì vậy những cuộc gọi 2 người vẫn có thể kéo dài đến 24 giờ. Động thái này được cho là sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2020, nhưng thời hạn đã được kéo dài thêm 2 năm. Đối với các nhóm muốn gọi điện liên tục lâu hơn một giờ, người dùng có thể tận dụng tư cách thành viên của Google One.

Elon Musk cuối cùng cũng hoàn thành việc mua Twitter

Elon Musk, người đã lãnh đạo Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink, là một trong những người dùng có ảnh hưởng trên Twitter, với một lượng lớn người theo dõi. Tỷ phú này cuối cùng cũng hoàn tất thủ tục mua lại thành công Twitter sau 5 lần 7 lượt có vấn đề trong phi vụ mua bán này. 

Elon Musk cuối cùng cũng hoàn thành việc mua Twitter
Elon Musk cuối cùng cũng hoàn thành việc mua Twitter

Elon Musk cho rằng sẽ biến Twitter trở thành một nơi rộng lớn và đa dạng thông tin, cũng không thể thiếu chổ dành cho những chiếc xe điện của mình được, ngoài ra còn có kế hoạch kết nối giúp người dùng ở những nơi ảnh hưởng của chiến tranh tiếp cận internet.

Elon Musk cho biết ông có kế hoạch biến nền tảng này thành một thứ gì đó giống WeChat và TikTok, sẽ đưa Donald Trump trở lại nền tảng này và cho rằng Twitter có thể có một tỷ người dùng chỉ trong vài năm tới.

Các mẫu iPhone 15 Pro có thể bỏ nút nguồn và âm lượng cơ học

iPhone 15 Pro và Pro Max có thể hoán đổi nút nguồn và âm lượng cơ học để chuyển đổi trạng thái rắn sử dụng phản hồi xúc giác. Đó là theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người cho biết các nút này có thể hoạt động giống như nút Home thể rắn được phát hành lần đầu tiên trên iPhone 7 mà bạn không thể nhấn xuống thực tế nhưng rung lên khi chạm vào.

 iPhone 15 Pro
Các mẫu iPhone 15 Pro có thể bỏ nút nguồn và âm lượng cơ học

Dĩ nhiên là thông tin về những chiếc iPhone mới chưa bao giờ là ít và thậm chí chỉ là những đồn đoán thì đó cũng dư thú vị để nhiều người quan tâm. Chúng ta đã thấy một số thứ mới và hay ho trên các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max do đó không phải thiếu khả năng sẽ có những thứ tương tự vào năm sau.

Apple tăng quảng cáo trên App Store trong thời gian tới

Chúng ta luôn nghĩ tới các thiết bị của Apple với thiết kế phần cứng thanh lịch, giao diện sạch sẽ và quyền riêng tư của người dùng được đặt lên hàng đầu. Không giống như Google, khi nhắc đến Apple ít người liên tưởng đến các quảng cáo dày đặc. Tuy rằng thông tin về việc Apple tăng quảng cáo trên App Store cũng như những ứng dụng khác của mình chưa được xác nhận cũng như bình luận từ khổ chủ, nhưng nó cũng đủ để đặt ra nhiều câu hỏi về việc quảng cáo trên các thiết bị Apple.

Apple tăng quảng cáo trên App Store trong thời gian tới
Apple tăng quảng cáo trên App Store trong thời gian tới

Mặc dù Apple thích bảo vệ người dùng của mình khỏi sự theo dõi của các nhà quảng cáo và các bên thứ ba khác, nhưng công ty vẫn hiển thị quảng cáo trong ba ứng dụng gốc của mình: Tin tức, Cổ phiếu và chính App Store, nơi các nhà phát triển trả tiền cho Apple để quảng cáo ứng dụng của họ. Ngoài ra trước đây Apple TV + không có quảng cáo, nhưng gần đây đã có rồi.

Một vài thông tin đã nói rằng Apple có thể sớm giới thiệu quảng cáo trong bốn ứng dụng nữa, bao gồm Apple Maps, Podcast, Books và một tầng hỗ trợ quảng cáo cho dịch vụ Apple TV + của mình.

Chúc anh em đọc tin vui vẻ với Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng hấp dẫn tại Phong Vũ nhé.