Một tuần nữa đã kết thúc và tuần qua cũng có một số thông tin công nghệ đáng chú ý đến từ ông lớn Apple chẳng hạn như những tin đồn xung quanh việc iPhone 14 Plus bị ngưng sản xuất. Ngoài ra TikTok cũng đang có các định hướng mới hứa hẹn tạo ra những làn sóng mạng xã hội? Còn nhiều thông tin thú vị nữa mời anh em theo dõi thêm nhé.


Đọc thêm:


iPhone 14 Plus ngưng sản xuất để đánh giá lại thị trường

Có vẻ như việc iPhone 14 Plus ngưng sản xuất đã chứng minh một kết quả hoàn toàn ngược lại với những gì mà Apple và người dùng đều nghĩ. Táo khuyết bán ra thị trường một chiếc iPhone mới, màn hình lớn, giá cả phải chăng đều là những đặc điểm được yêu thích. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy và Apple cảm thấy họ cần đánh giá lại thị trường trước khi quyết định có nên tiếp tục với iPhone 14 Plus hay không.

iPhone 14 Plus ngưng sản xuất
iPhone 14 Plus ngưng sản xuất để đánh giá lại thị trường

Dù Táo khuyết chưa có bất kỳ phát ngôn nào về việc có hay không chuyện iPhone 14 Plus ngưng sản xuất nhưng người dùng đã phát hiện ra rằng họ khó có thể tìm thấy một chiếc iPhone 14 Plus sẵn hàng ở nhiều nơi.

Có quá nhiều câu hỏi cho bước đi “mini và plus” này của Apple. Cũng chẳng thể nói được điều gì khi chỉ dựa vào những thông tin đồn đoán và không chính thức. Dù cho họ thật sự không thành công với iPhone 14 Plus thì việc cố làm lại nó thêm 1 năm nữa trước khi kết thúc như đối với iPhone mini cũng không phải không thể.

iPad màn hình gập thay cho iPhone có thể đến vào 2024

Từ lâu Apple đã được đồn đoán về việc đang làm việc với những thiết bị màn hình gập với các bằng sáng chế được nộp lên liên quan đến công nghệ này. Tuy nhiên mới đây lại có những thông tin suy đoán từ các nhà phân tích rằng Apple có thể sẽ xuất xưởng iPad màn hình gập thay cho iPhone.

ipad man hinh gap
iPad màn hình gập thay cho iPhone có thể đến vào 2024

Công ty phân tích CCS Insight cho biết có khả năng sẽ ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024, dự báo gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm công nghệ có thể gập lại trên iPad. Trong báo cáo mới nhất, CCS Insight dự đoán Apple sẽ tung ra một chiếc iPad có thể gập lại trong thời gian hai năm tới thay vì bắt đầu với một chiếc iPhone.

Dù là iPhone hay iPad chúng ta có vẻ phải đợi thêm đến 2024 để thấy một thiết bị gập có logo Táo cắn dỡ. Anh em có trông chờ một thiết bị như vậy đến từ Apple không?

Google giới thiệu bộ biểu tượng mới

Việc thay đổi biểu tượng hoặc những hiển thị nho nhỏ và cố hoàn thiện hoặc làm mới chúng là một phần không thể thiểu với những nền tảng số. Mới đây Google đã trình làng bộ biểu tượng mới của mình dành cho 3 ứng dụng gồm Tin nhắn, Điện thoại và danh bạ.

bieu tuong google moi

Những biểu tượng mới có vẻ không quá sáng tạo cũng như sống độ khi hơi đơn địu, tuy nhiên vẫn đảm bảo được yếu tố tiên quyết là rõ ràng và dễ nhận diện. Màu sắc và cách phối cũng có phần khá trái ngược với biểu tượng cũ. Tuy nhiên nếu được đồng bộ hóa với tính năng Themed Icon có trên Android 12 sẽ trở nên đơn giản và đẹp hơn nhiều. Cũng vui khi có tí thay đổi làm cho việc sử dụng bớt nhàm chán.

YouTube tăng giá gói Premium lên mức kỷ lục

YouTube đã có thông báo về việc điều chỉnh tăng phí đối với những khách sử dụng gói Premium gia đình ở một số quốc gia. Mức giá mới sẽ được áp dụng từ 21/11 như có đề cập trong những email mà YouTube gửi đến người dùng. Người dùng mới tại một số quốc gia đã bắt đầu không thể đăng ký gói này với giá cũ và người dùng cũ cũng sẽ cập nhật giá mới khi đến chu kỳ thanh toán mới.

Youtube Premium 1

Tại Canada, một số người dùng đã đăng tải lên mạng xã hội việc nhận được thư thông báo tăng từ 17,99 CAD lên 22,99 CAD đối với gói Premium dành cho gia đình.

Mức giá mới cũng được áp dụng tại Mỹ, từ 17,99 USD/tháng lên 22,99 USD/tháng. Một số thị trường khác được áp dụng giá mới có thể kể đến Anh, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Brazil.

Trong đó, giá gói Premium ở Argentina có mức tăng cao nhất, từ tương đương 0,78 USD lên 2,53 USD với gói cá nhân (tăng 240%), và 1,17 USD lên 4,55 USD (tăng gần 290%) với gói gia đình.

Livestream TikTok đang định hình trở thành cú hích tiếp theo

Sự phát triển vượt bậc của TikTok đến từ việc tập trung vào các video ngắn có nội dung đa dạng và gần như vô tận. Nhưng hiện tại những đối thủ cũng đang bắt đầu tìm được cách cạnh tranh, khiến cho TikTok muốn đổi mới và có vẻ họ đang cố tập trung vào những nội dung phát trực tiếp nghiêng về mục đích bán hàng trên nền tảng này.

Phát trực tiếp TikTok
Phát trực tiếp TikTok đang định hình trở thành cú hích tiếp theo

Các danh sách việc làm gần đây do TikTok đăng tải cho thấy công ty có kế hoạch tiến xa hơn nữa vào lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách xây dựng các trung tâm thực hiện ở Mỹ. Danh sách đề cập đến các dịch vụ lưu kho, giao hàng và trả hàng sẽ “đảm bảo sự phát triển nhanh chóng và bền vững của TikTok Shop”.

Chúc anh em cuối tuần vui vẻ và đọc thêm nhiều tin tức thú vị tại Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhất tại Phong Vũ nhé.