Cứ mỗi cuối tuần Phong Vũ gửi đến anh em bạn đọc những tin tức công nghệ thú vị trong tuần qua để anh em tiện theo dõi nhé. Tuần qua điểm nóng vẫn chưa đổi sang ai khác ngoài iPhone 14, ngoài ra một số tin tức công nghệ thú vị khác cũng đang chờ anh em bên dưới!


Đọc thêm:


Dynamic Island trên 14 Pro và Pro Max và trò chơi tương tác đầu tiên

Dynamic Island có hơn 40 tùy biến dựa theo các tác vụ hoặc ứng dụng khác nhau, có hình dạng và kích thước khác nhau tùy theo các tác vụ như cuộc gọi đến, cảnh báo, thông báo, xác thực Face ID, hẹn giờ,… Và sẽ bắt đầu tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3 từ cuối năm nay.

Dynamic Island trên 14 Pro và Pro Max có gì thú vị
Dynamic Island trên 14 Pro và Pro Max có gì thú vị và trò chơi đầu tiên tương tác

Apple đang cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các trải nghiệm Dynamic Island, bao gồm cả trò chơi. Kriss Smolka, nhà phát triển đằng sau các ứng dụng như WaterMinder và HabitMinder, đã chia sẻ một trò chơi Dynamic Island đơn giản được mô phỏng theo trò chơi từ năm 1970 – Pong.

Trong bản demo, trò chơi “Hit the Island” sử dụng một thanh chắn ở phía dưới để đưa một quả bóng lên Dynamic Island, với mục tiêu là đánh vào Island và khiến nó chuyển động. Liệu Apple có cho phép loại trò chơi này liên quan đến Dynamic Island hay không vẫn còn được xem xét, nhưng đây cũng được xem như là một sáng tạo thú vị với đảo nhỏ của iPhone mới.

Youtube thử nghiệm buộc người dùng phải xem 10 quảng cáo non-skip

10 quảng cáo non-skip
10 quảng cáo non-skip

Hiện nay đa số người dùng phổ thông không có Youtube Premium sẽ phải xem 2 quảng cáo không thể skip trước khi bắt đầu một video. Tuy nhiên Youtube có vẻ vẫn chưa hài lòng và bắt đầu sử dụng các thuật toán ngẫu nhiên khiến một người dùng có thể vấp phải 5 quảng cáo Youtube.

Không chỉ nhận những phàn nàn từ người dùng về con số 5 này thì gần đây đã xuất hiện thêm những hình ảnh cho thấy có người còn phải xem 10 quảng cáo trước khi xem đến video mà họ muốn xem. Dù cho nội dung hay đến đâu hoặc người dùng không trả phí đi nữa thì 10 quảng cáo thật sự không thể hiểu được. Nếu không khéo việc tăng quá mức quảng cáo ép buộc rất dễ mang lại kết quả ngược chiều cho Youtube. Anh em nghĩ sao nếu phải xem một lúc 10 quảng cáo Youtube trước mỗi video ?

iOS 16 chưa ổn định, anh em nên cân nhắc khi nâng cấp

iOS 16 chưa ổn định
iOS 16 chưa ổn định anh em nên cân nhắc khi nâng cấp

Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản hệ điều hành mới iOS 16 của mình sau những tin đồn về iOS 16 suốt thời gian qua. Việc vẫn còn các lỗi iOS 16 là chuyện không thể tránh khỏi và đừng quá lo lắng khi lỗi thì cũng khắc phục được và chờ đến các bản vá tiếp theo sẽ ổn thôi. Hoặc nếu anh em không quá vội lên thì nên dừng lại ở 15.7 là ổn hơn.

Việc mua lại Figma của Adobe là một vụ đặt cược 20 tỷ đô la

Trong vài năm qua, Figma đã xây dựng tên tuổi của mình như một nền tảng thiết kế hợp tác và có tư duy tiến bộ và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Adobe, gã khổng lồ trong thị trường ứng dụng sáng tạo. Sự cạnh tranh đó đã kết thúc vào thứ Năm khi Adobe thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận trị giá 20 tỷ đô la để mua Figma. Adobe chắc anh em đều biết nhưng công cuộc “mua” lại của họ chưa chắc anh em đã biết khi cái tên Photoshop cũng là 1 trong số đó.

Việc mua lại Figma của Adobe là một vụ đặt cược 20 tỷ đô la
Việc mua lại Figma của Adobe là một vụ đặt cược 20 tỷ đô la

Việc mua lại sẽ cho phép Adobe kết hợp các công cụ thiết kế phổ biến của Figma vào danh mục các ứng dụng sáng tạo được sử dụng rộng rãi của mình. Việc này cũng có nghĩa là Adobe sẽ một lần nữa loại bỏ một đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường và đưa nó dưới sự bảo trợ của chính mình. Nếu thành công thì việc Adobe thống lĩnh thị trường này là một điều dễ nhưng trước hết họ phải hoàn thành thỏa thuận và vượt qua những nghi vấn về luật chống độc quyền trước đã.

Intel dừng sử dụng tên gọi Celeron và Pentium trên các bộ vi xử lý thế hệ mới trong năm 2023

Intel đang thay thế các tên gọi Pentium và Celeron bằng Intel Processor. Tên gọi mới sẽ thay thế cả hai tên gọi hiện có trong máy tính xách tay năm 2023 và họ cho là giúp mọi thứ dễ dàng hơn khi người tiêu dùng đang tìm mua máy tính xách tay giá rẻ.

Bộ xử lý Intel sẽ thay thế Pentium và Celeron trong laptop năm 2023
Bộ xử lý Intel sẽ thay thế Pentium và Celeron trong laptop năm 2023

Intel đã chủ yếu sử dụng thương hiệu Core cho các dòng cao cấp của mình kể từ khi được giới thiệu vào năm 2006 và mang thương hiệu Pentium – được ra mắt lần đầu năm 1993 cho các bộ vi xử lý tầm trung. Chip Celeron đầu tiên vào năm 1998 dựa trên bộ vi xử lý Pentium II và các bộ vi xử lý Celeron mới nhất được sử dụng phần lớn trong Chromebook và máy tính xách tay giá rẻ.

Chúc anh em có những khoảng thời gian đọc tin tức vui vẻ và thú vị tại Phong Vũ Play, đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín hàng đầu Phong Vũ nhé.