Vậy là một tuần nữa đã trôi qua và bài viết tổng hợp tuần này Phong Vũ sẽ gửi đến anh em những tin tức thú vị về công nghệ, khoa học, tin tức,… Hy vọng anh em có những giây phút cuối tuần vui vẻ và đọc được những tin tức thú vị nhé. 


Đọc thêm: 


NVIDIA GeForce RTX 4090 và NVIDIA GeForce RTX 4080

Sau thời gian dài chờ đợi và hàng loạt tin đồn, cuối cùng ông lớn NVIDIA cũng đã tung ra 2 chiếc GPU mới của mình là NVIDIA GeForce RTX 4090 và NVIDIA GeForce RTX 4080. Điều đó đã giúp NVIDIA GeForce RTX 4090 trở thành GPU khủng nhất, cao cấp nhất thị trường hiện tại.

Nvidia GeForce RTX 4090

Nvidia GeForce RTX 4090 là sản phẩm duy nhất được giới thiệu đợt này đã có ngày phát hành chính thức ấn định: ngày 12 tháng 10 năm 2022. Hiện NVIDIA chưa mở bán đặt trước. Là chiếc GPU mới nhất, đứng đầu bảng của ông trùm đứng đầu ngành nên rõ ràng GeForce RTX 4090 không thể rẻ. Giá khởi điểm của nó là 1.599 USD (khoảng 37,9 triệu đồng).

Mức giá này tăng hơn 100 USD so với GeForce RTX 3090 thời điểm được ra mắt. Dẫu vậy, nó vẫn thấp hơn 400 USD – một con số đáng kể so với RTX 3090 Ti – chiếc GPU cao cấp nhất của thế hệ trước. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là RTX 3090 Ti không được sản xuất dành chuyên cho game thủ và nhắm tới đối tượng làm đồ họa nhiều hơn.

Microsoft sẽ đưa lối tắt Task Manager trở lại thanh tác vụ Windows 11

Microsoft cuối cùng đã đưa Task Manager trở lại vị trí chính đáng của nó trên Windows Taskbar. Người dùng của các bản cập nhật Windows Insider sẽ tìm thấy tùy chọn mới khi họ nhấp chuột phải vào Thanh tác vụ sau khi cập nhật lên Bản xem trước 25211 (Preview Build 25211), cho phép họ nhanh chóng triệu tập Trình quản lý tác vụ. Đây không phải là tính năng duy nhất ra mắt với bản cập nhật mới nhất, nhưng nó chắc chắn là tính năng ấn tượng nhất.

task manager win 11

Bản cập nhật cụ thể này chỉ được triển khai trong Kênh phát triển và sẽ không ảnh hưởng đến người đăng ký Người dùng nội bộ Windows sử dụng Kênh Beta hoặc các bản dựng Xem trước phát hành của Windows.

Dưới đây là các cập nhật quan trọng được triển khai trong Bản xem trước 25211:

  • Bạn có thể chọn xem bảng Widget có mở ra khi bạn di chuột qua nó hay không, thanh tác vụ có hiển thị huy hiệu thông báo cho Widget hay không hoặc thanh tác vụ có hiển thị các bản cập nhật luân phiên từ các Widget của bạn hay không.
  • Task Manager bây giờ có thể được mở bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ.
  • Công cụ Snipping tự động lưu ảnh chụp màn hình.

R.I.P Google Stadia – chính thức ngừng hoạt động vào 18/1/2023 

Google đã thông báo vào ngày 29 tháng 9 năm 2022 rằng dịch vụ phát trực tuyến trò chơi trên đám mây Stadia sẽ kết thúc vào cuối tháng 1 năm 2023. Bạn không thể mua hàng thông qua nền tảng này nữa và đặc biệt là Google sẽ hoàn lại tiền cho người chơi đối với mọi thứ mà họ đã mua trong thời gian tồn tại ba năm của Stadia: bộ điều khiển, trò chơi và tất cả.

google stadia

Mặc dù sắp kết thúc nhưng Google đã thành công trong việc thực hiện lời hứa đưa tính năng phát trực tuyến trò chơi trên đám mây lên nhiều thiết bị trước khi Microsoft, Sony và Amazon chính thức có kế hoạch làm điều tương tự. Google Stadia cũng là một nền tảng đặc biệt vì không yêu cầu bất kỳ phần cứng nào từ phía người dùng: bạn có thể cắm bộ điều khiển vào máy tính và bắt đầu khởi chạy Google Chrome. 

Dòng tai nghe mới của Anker với các mẫu dành cho chơi game và đi ngủ 

Anker đã công bố làn sóng tai nghe không dây mới nhất của mình và các sản phẩm cho thấy Anker đang mở rộng trọng tâm của mình ngoài việc nâng cấp chất lượng âm thanh thông thường. Công ty đã công bố ba cặp tất cả: Soundcore Liberty 4, Soundcore Sleep A10 và tai nghe nhét tai Soundcore VR P10.

Tai nghe Liberty 4 mới cung cấp âm thanh tốt hơn, có thể đọc nhịp tim của bạn cho các mục đích thể dục và chăm sóc sức khỏe. Chức năng này đã được đồn đại cho dòng sản phẩm AirPods của Apple nhưng vẫn chưa thành hiện thực.

anker liberty 4

Anker cũng giới thiệu bộ tai nghe ngủ đầu tiên của mình, rõ ràng là nhằm thách thức chiếc Sleepbuds II trị giá 249 đô la của Bose. Theo công ty, tai nghe nhét tai Soundcore Sleep A10 trị giá 179,99 USD có thể chặn tiếng ồn “lên tới” 35 dB có thể khiến bạn mất tập trung khi đi ngủ. Họ sử dụng “thuật toán che tiếng ồn thích ứng để theo dõi và tự động điều chỉnh âm lượng âm thanh để đảm bảo môi trường xung quanh không làm phiền bạn”.

Mọi người có thể chia sẻ NFT trên Instagram hoặc Facebook

Meta đã thông báo vào thứ Năm rằng nó mang lại cho tất cả mọi người ở Mỹ khả năng chia sẻ “bộ sưu tập kỹ thuật số” trên Facebook và Instagram. Chia sẻ trên nền tảng thứ hai cũng có sẵn ở hơn 100 quốc gia khác. Tính năng này, ban đầu chỉ giới hạn ở một số người dùng nhất định, hoạt động bằng cách bạn kết nối ví tiền điện tử với hồ sơ của mình, sau đó bạn có thể tạo một bài đăng giới thiệu các NFT trong ví đó. Theo một bài đăng trên blog từ Meta, việc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số dẫn đến việc “tự động gắn thẻ người tạo và người sưu tập”.

nft facebook instagram

Đi tới Cài đặt> Bộ sưu tập kỹ thuật số trong ứng dụng Instagram, nó cho thấy rằng hiện có năm ví được hỗ trợ nếu bạn đang cố gắng sử dụng tính năng này trên điện thoại của mình, bao gồm ví Coinbase, MetaMask và Dapper. Ứng dụng cho biết bạn có thể kết nối các ví khác nhau nếu đang sử dụng phiên bản web của Instagram trên máy tính để bàn.

Chúc anh em có những tin tức thật thú vị tại Phong Vũ Play hàng ngày nhé và đừng quên theo dõi Phong Vũ để không bỏ lỡ những ưu đãi mua hàng hấp dẫn nhé.