Vậy là cuối tuần lại đến và Phong Vũ xin gửi đến anh em những bài viết tin tức thú vị để anh em còn có cái mà đọc trong buổi cà phê sáng cuối tuần nhé. Tuần qua nhìn chung không có nhiều biến động và cũng có vài tin tức liên quan đến những ông lớn công nghệ như Intel hay Apple thậm chí là cả FaceBook nữa. Mời anh em theo dõi thêm nhé.


Đọc thêm:


Apple đồng loạt tăng giá ứng dụng trên App Store Việt Nam

Sau khi Apple tăng giá các dịch vụ sữa chửa và thay thế của mình với iPhone 14 series thì mới đây họ lại cho người dùng ở một vài quốc gia Châu Âu và châu Á (bao gồm cả Việt Nam) hưởng một đợt tăng giá ứng dụng trên App Store của mình. Apple sẽ đồng loạt tăng giá ứng dụng trên App Store của mình vào ngày 5/10 tới đây.

Apple đồng loạt tăng giá ứng dụng trên App Store Việt Nam
Apple đồng loạt tăng giá ứng dụng trên App Store Việt Nam

Tại Việt Nam, mức giá mới của Apple cũng đã bao gồm các loại thuế hiện hành, là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với thuế suất lần lượt là 5%. Việc tăng giá không chỉ trong 1 lĩnh vực của Apple ảnh hưởng trực tiếp đến anh em và thật khó để chờ ngày giảm giá hay điều gì đó tương tự, vì vậy việc chúng ta có thể hy vọng là chất lượng của các dịch vụ cũng sẽ ngày một đi lên như cái giả của nó vậy.

Intel sẽ bỏ thương hiệu Pentium và Celeron vào năm 2023

Intel mới đây đã ra quyết định sẽ bắt đầu thay thế CPU Pentium và Celeron trong những sản phẩm của mình, và đưa ra một cái tên mới để gọi những sản phẩm thay thế này chỉ là “Intel Processors” hoặc “bộ xử lý Intel”. 2 cái tên này là những cái tên lâu đời đã xuất hiện trong những sản phẩm chủ yếu tầm trung và thấp. Giờ đây quyết định thay đổi đã được đưa ra và Intel nói rằng họ sẽ hoàn tất nó vào 2023.

Thay thế Pentium và Celeron trong bộ xử lý Intel vào 2023
Thay thế Pentium và Celeron trong bộ xử lý Intel vào 2023

Intel cho biết việc thay đổi thương hiệu sẽ không ảnh hưởng đến việc cung cấp sản phẩm hiện tại của công ty hoặc lộ trình của nó và rằng “sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và lợi ích giống nhau trong các phân khúc.” Việc này cũng không phải điều gì quá lớn khiến anh em cần lo lắng bởi đây cũng đơn giản là việc xác nhập 2 cái tên mập mờ phân khúc vào cùng 1 tên mới và ra mắt nó ở phân khúc rõ ràng hơn mà thôi.

Facebook bị kiện vì né tránh các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của Apple để thu thập dữ liệu người dùng

Hai người dùng Facebook đang kiện công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội, Meta Platforms Inc., vì bị cáo buộc không tuân theo các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của Apple và thu thập dữ liệu người dùng thông qua các trình duyệt trong ứng dụng. Đơn kiện tập thể được đề xuất đệ trình hôm thứ Tư lên tòa án liên bang San Francisco.

Facebook bị kiện

Bằng cách hướng người dùng nhấp vào liên kết trong ứng dụng Facebook đến trình duyệt trong ứng dụng thay vì trình duyệt mặc định trên điện thoại thông minh của họ, Facebook có thể theo dõi hoạt động internet của họ và thu thập thông tin nhận dạng cá nhân, chi tiết sức khỏe cá nhân, mục nhập văn bản và các thông tin bí mật nhạy cảm khác, các vụ kiện nói.

Với khoảng 94% người dùng Apple ở Mỹ không đồng ý theo dõi các ứng dụng trên iPhone của họ kể từ tháng 5 năm 2021, bản cập nhật của Apple đã hạn chế một nguồn doanh thu lớn của Facebook. Tuy nhiên dĩ nhiên là FaceBook sẽ không dễ dàng thừa nhận việc này nhưng việc chuyển hướng người dùng sang trình duyệt thường xuyên của họ cần được giải thích.

IBM mua lại công ty công nghệ Dallas chuyên về sản phẩm kỹ thuật số

Tin tức công nghệ
IBM mua lại công ty công nghệ Dallas chuyên về sản phẩm kỹ thuật số

IBM sẽ mua lại công ty phần mềm Dallas Dialexa để dẫn đầu các dịch vụ kỹ thuật, sản phẩm kỹ thuật số của gã khổng lồ công nghệ ở châu Mỹ. Trong khi IBM Consulting đã thực hiện 13 thương vụ mua lại kể từ tháng 4 năm 2020, đây là thương vụ đầu tiên của họ trong thị trường dịch vụ kỹ thuật sản phẩm kỹ thuật số, ước tính đạt 700 tỷ đô la vào năm 2026.

Dialexa, được thành lập vào năm 2010, có một đội gồm 300 người, bao gồm các nhà quản lý sản phẩm, nhà thiết kế, kỹ sư full-stack và nhà khoa học dữ liệu có trụ sở tại Dallas và Chicago. Nó tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số cho khách hàng bao gồm Deere & Company, Pizza Hut và Toyota.

Amazon giới thiệu máy tính bảng Fire mới bắt đầu từ $ 99

Theo Amazon, thế hệ máy tính bảng Fire 8 mới mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn so với các phiên bản trước. Fire HD 8 $100 hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm. Nó có thời lượng pin 13 giờ, lâu hơn một giờ so với thiết bị trước đó. Có sạc USB-C và giống như phiên bản trước, nó sẽ được sạc đầy sau năm giờ.

Amazon giới thiệu máy tính bảng Fire
Amazon giới thiệu máy tính bảng Fire mới bắt đầu từ $ 99

Amazon cũng cho biết HD 8 bền gấp đôi iPad Mini trong các bài kiểm tra lộn xộn. Ngoài việc tiết lộ các thiết bị mới, Amazon cho biết họ sẽ cung cấp tính năng Tap to Alexa trên máy tính bảng Fire. Điều đó cho phép khách hàng sử dụng Alexa thông qua cảm ứng thay vì giọng nói, giúp cải thiện khả năng tiếp cận cho những người gặp khó khăn về khả năng nói và khả năng vận động.

Trên đây là những thông tin công nghệ thú vị mà Phong Vũ Play tổng hợp giúp anh em, nếu thấy hay hãy ghé thường xuyên nhé. Đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ hàng đầu Phong Vũ nhé.