Vậy là dịp cuối tuần này chắc đa số anh em sẽ khá thoải mái khi được kéo dài bởi kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh nhỉ. Gửi đến anh em những tin tức thú vị về công nghệ để đọc trong những buổi cà phê sáng cuối tuần nhé. 


Đọc thêm: 


Mỹ yêu cầu Nvidia và AMD ngừng bán chip AI cho Trung Quốc

Hai nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ đã được lệnh ngừng bán một số công nghệ của họ cho Trung Quốc có thể được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo.Nvidia và AMD cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã được chính phủ Mỹ yêu cầu ngừng xuất khẩu một số chip hiệu suất cao nhất định sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

My yeu cau Nvidia va AMD ngung ban chip AI cho Trung Quoc

Trong một hồ sơ pháp lý, Nvidia nói rằng họ đã được các quan chức Hoa Kỳ cho biết rằng yêu cầu này là do rủi ro tiềm ẩn đối với các sản phẩm được sử dụng hoặc chuyển hướng sang các mục đích liên quan đến quân sự. Các hạn chế bao gồm các mạch tích hợp A100 và H100 sắp tới của Nvidia và bất kỳ hệ thống nào bao gồm chúng, có hiệu lực ngay lập tức.

Apple vượt mặt Android trong quý II/2022 với hơn 50% thị trường Mỹ

Theo dữ liệu được cung cấp từ Counterpoint Research (thông qua Financial Times), sau khi kết thúc 6 tháng đầu 2022 Apple vượt mặt Android chiếm hơn 50% tổng thị phần điện thoại di động tại Hoa Kỳ. Apple là đơn lẻ nhưng Android thì không với khoảng 150 thương hiệu có hệ điều hành này. 

Apple vuot mat Android

Dòng chảy người dùng từ Android sang Apple đang là một cột mốc đáng để ý trong năm 2022 này. Có vẻ như những chính sách đường dài của Táo, những cách bảo vệ người dùng hay hệ thống bảo mật,… đã phát huy tác dụng mạnh mẽ. Dòng chảy người dùng đang chuyển dịch mạnh sang các thiết bị Apple nói chung và iPhone nói riêng. 

Apple sẽ công bố dòng iPhone 14 thế hệ tiếp theo tại sự kiện truyền thông “Far Out” vào thứ Tư, ngày 7 tháng 9, nơi hãng cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt Apple Watch Series 8. 

Những chiếc iPhone mới có thể là cơ hội để Apple kiếm thêm một tí khách hàng mới, và từng chút một biến họ thành Apple’s Customers thay vì người dùng tự do. 

Microsoft sẽ giữ Call of Duty trên PlayStation trong ‘vài năm nữa’ ngoài thỏa thuận hiện tại

Microsoft đang cam kết giữ Call of Duty trên PlayStation trong “vài năm nữa” ngoài thỏa thuận tiếp thị hiện có giữa Sony với Activision. Giám đốc điều hành Microsoft Gaming và Giám đốc Xbox, Phil Spencer đã đưa ra cam kết trong một bức thư gửi cho người đứng đầu PlayStation Jim Ryan vào đầu năm nay và đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Call of Duty sẽ không đột nhiên biến mất khỏi nền tảng PlayStation nếu thỏa thuận trị giá 68,7 tỷ đô la của Microsoft được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý.

Call of duty

Vẫn chưa rõ ràng chính xác Call of Duty được đảm bảo trong bao nhiêu năm trên PlayStation, nhưng Bloomberg đã cho biết vào đầu năm nay rằng Microsoft đã cam kết phát hành Call of Duty trên PlayStation “trong ít nhất hai năm tới”

Apple Maps tròn 10 tuổi và đang trở nên ngon hơn 

Apple Maps xuất hiện từ sự rạn nứt giữa Apple và Google. Hai công ty đã từng khá thân thiết trong những năm đầu của iPhone. Khi iPhone lần đầu tiên ra mắt, Giám đốc điều hành của Google lúc đó, Eric Schmidt, nằm trong ban giám đốc của Apple, và Google Maps và YouTube là hai trong số ít ứng dụng được cài đặt sẵn trên mọi iPhone.

Apple maps tron 10 tuoi

Vào ngày 19 tháng 9 năm 2012, Apple đã thay thế ứng dụng Google Maps bằng ứng dụng Apple Maps của riêng mình sau những “rạn nứt” giữa 2 bên. Tuy nhiên thời gian đầu thì đó là một thảm họa với Apple vì các tính năng không thực sự hữu ích, hình ảnh thiếu chính xác, giao diện không mấy thân thiện,… và mãi cho đến những năm gần đây AM mới dần ngon lành hơn. 

Cáp Lightning của Apple tròn 10 tuổi, nhưng thời của nó đã hết

Vào tháng 9 năm 2012, Apple đã giới thiệu iPhone 5 – nó lớn hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm của nó, nhưng có lẽ thay đổi mang tính cách mạng nhất là cách bạn sạc nó. 

Giám đốc tiếp thị của Apple, Phil Schiller, đã thông báo rằng công ty đang chuyển từ cổng kết nối 30 chân có trên mọi iPhone từ trước đến nay sang một cổng nhỏ mới có tên là Lightning. Lightning dường như là tất cả những gì mà người tiền nhiệm của nó và các đối thủ không có: có thể đảo ngược, nhỏ gọn và mạnh mẽ. Schiller gọi nó là “một đầu nối hiện đại cho thập kỷ tới”.

cap lightning apple

Tua nhanh đến năm 2022 và câu chuyện đã kéo dài cả thập kỷ mà Schiller đã hứa. Mọi iPhone vẫn đi kèm với cáp Lightning nhưng khi Lightning sắp đến sinh nhật lần thứ 10, nhiều người khác cho rằng đã đến lúc để Apple đóng lại quyển sách về cổng kết nối này và giới thiệu một sự thay đổi lớn trong cách chúng ta sạc điện thoại. 

Chúc anh em có những ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ bên gia đình thật vui vẻ nhé, đọc thêm thông tin tại Phong Vũ Play và đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ hàng đầu Phong Vũ nhé.