Tuần này có nhiều tết nhỉ anh em, ngoài tết Trung thu mà mọi người náo nức ra thì còn cả “Tết Apple” hôm vừa rồi với những chiếc iPhone 14 làm bao nhiêu anh em say đắm. Vậy chúc anh em sẽ có một cuối tuần đón Trung thu vui vẻ nhé, cùng theo dõi xem tuần qua có những thông tin thú vị nào nha.

Đọc thêm:



Sự kiện “Far Out” của Apple với những cái tên được đoán định trước

Như vậy là sự kiện ra mắt Far Out của Apple đã diễn ra theo gần đúng như kịch bản và những tin đồn trước đó. Với bộ 4 iPhone 14 ra mắt và sự thay đổi tai thỏ trên iPhone 14 Pro và Pro Max thành dạng viên thuốc khá thú vị. Khối Dynamic Island và màn hình Always-On trên các phiên bản Pro cũng đủ mang lại sự hưng phấn cho anh em iFans. Dù rằng sự thay thế tai thỏ bằng viên thuốc không phải là điều gì quá mới tuy nhiên Apple vẫn biết cách làm cho nó trở nên đặc biệt và khác với phần còn lại của thị trường.

Sự kiện "Far Out" của Apple
Sự kiện “Far Out” của Apple với những cái tên được đoán định trước

Ngoài ra đi kèm với iPhone 14 còn có sự xuất hiện của Apple Watch Ultra, Apple watch series 8, Airpods Pro 2 như đã đoán trước. Không biết anh em có nhắm được cho mình cái tên nào chưa và chắc hẳn đều đang háo hức chờ ngày được trên tay iPhone 14 Pro và cả những màu sắc mới nữa nhỉ.

iPhone 13 Pro và Pro Max xuất hiện lỗi màn hình khi nâng cấp iOS

Sau khi cập nhật lên iOS 15.6 thì nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng lỗi xanh màn hoặc sọc màn xuất hiện trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Dĩ nhiên là điều này có thể giải thích được bằng các xung đột phần mềm hoặc sự thiếu tương thích hoặc một vài lỗi gì đó trong quá trình cập nhật iOS gây ra. Tuy nhiên tình cờ sự xuất hiện của nó trong thời điểm này thật dở khóc dở cười. iPhone các phiên bản thậm chí là thấp hơn của anh em có hay xảy ra tình trạng lỗi, giật lagh và yếu đi trông thấy trong thời điểm ra mắt iPhone 14 không?

Tin tức công nghệ
iPhone 13 Pro và Pro Max xuất hiện lỗi màn hình khi nâng cấp iOS

Đây có thể xem là một lỗi lớn từ Apple trong quá trình cập nhật iOS của mình gây ra sự khó chịu cho người dùng. Và nếu tình trạng này xảy ra nhiều hơn và trở nên khó khắc phục thì cũng mong rằng sẽ sớm có các bản vá lỗi hoặc những cách hạn chế tình trạng chia tay màn hình của anh em.

Intel tiết lộ thông số kỹ thuật của card đồ họa Arc mới của mình

Hiện vẫn chưa rõ ngày phát hành card đồ họa máy tính để bàn Arc A-series mới của Intel, nhưng họ đang chia sẻ thông số kỹ thuật của các GPU sắp tới của mình. Nhưng giống như các bộ xử lý của mình, các quy ước đặt tên cho A-series của Intel hơi khó hiểu.

Tin tức công nghệ
Intel tiết lộ thông số kỹ thuật của card đồ họa Arc mới của mình

A380 với 6GB bộ nhớ GDDR6, tốc độ xung nhịp 2000MHz và 8 lõi xử lý, gần giống nhất với Nvidia GTX 1660 Super. Tùy chọn tầm trung hơn, A580 có nâng cấp đáng kể, với 24 lõi xử lý, 8GB VRAM và tốc độ xung nhịp bộ nhớ là 1700MHz. A750 có 8GB VRAM, 28 lõi xử lý và tốc độ xung nhịp 2050MHz. A770 có 8GB hoặc 16GB VRAM, 32 lõi xử lý và tốc độ xung nhịp là 2100MHz. Anh em sẽ khó mà tìm được quy luật trong những cái tên này từ Intel nếu họ không nói đấy.

Đọc thêm: Intel Arc Pro: card đồ họa cho workstation và đồ họa chuyên nghiệp

ROG phone 6 của Asus đã có sẵn để đặt hàng trước ở Bắc Mỹ

Asus đã ra mắt ROG Phone 6 và Phone 6 Pro mới của mình và khả dụng đặt hàng trước ở Bắc Mỹ sau khi ra mắt lần đầu ở Anh và Châu Âu. ROG Phone 6 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1, bao gồm tối thiểu 12GB RAM và màn hình tốc độ làm tươi 165Hz với độ phân giải 2448 x 1080.

ROG 6 Android của Asus
ROG 6 Android của Asus đã có sẵn để đặt hàng trước ở Bắc Mỹ

ROG Phone 6 tiêu chuẩn có hai cấu hình khác nhau: cấu cơ sở có giá 999 USD được trang bị 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, phiên bản nâng cấp có giá $ 1,099 nâng cấp lên 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ. ROG Phone 6 Pro 18GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ và giá $ 1,299.

Microsoft đang thử nghiệm lại thanh tác vụ thân thiện với máy tính bảng trong Windows 11

Microsoft đang giới thiệu lại thanh tác vụ thân thiện với máy tính bảng của mình trong bản xem trước mới nhất của Windows 11. Thanh tác vụ được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2 cùng với các tính năng mới khác được đưa vào để triển khai cuối cùng trong Windows 11, nhưng sau đó nó đã được lấy về để phát triển nội bộ. 

thanh tác vụ thân thiện với máy tính bảng trong Windows 11
Microsoft đang thử nghiệm lại thanh tác vụ thân thiện với máy tính bảng trong Windows 11

Bản thân thanh tác vụ được thiết kế để ẩn khi người dùng máy tính bảng không sử dụng nó, cho phép nhiều không gian màn hình cần thiết hơn. Khi thu gọn, nó hiển thị những thứ “quan trọng” trên đó như thời gian và phần trăm pin. Khi được mở rộng, nó sẽ hiển thị một số ứng dụng, tiện ích con và có vẻ nó sẽ phù hợp hơn với một màn cảm ứng. Thanh tác vụ được thiết kế để trở về vị trí tối ưu của nó khi nó bị ngắt kết nối hoặc khi bàn phím được gập lại trên thiết bị 2 trong 1.

Kết thúc một tuần lễ sôi động khi anh em được đón tết Apple và cả Trung thu của người Việt thật nhiều niềm vui. Đừng quên theo dõi thêm những thông tin về công nghệ, gaming thú vị hàng ngày tại Phong Vũ Play và địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín với nhiều ưu đãi hấp dẫn Phong Vũ nhé.