Mỗi cuối tuần anh em nhớ đón xem tin tổng hợp những gì thú vị về công nghệ hay gaming trong tuần nhé. Tuần qua không có nhiều tin nóng sốt và vẫn thế xoay quanh những thông tin rò rỉ hoặc đồn đoán về các sản phẩm Apple sắp ra mắt, những thông tin về chiếc điện thoại gaming ASUS ROG Phone 6D mạnh mẽ không biết có được mang ra khỏi Trung Quốc hay không,… và sự ra mắt Dell XPS mới cũng khá hot. Mời anh em theo dõi thêm.


Đọc thêm:


Dell XPS 13 2-trong-1 (9315) đã lên kệ

Ngày 25/08/2022 phiên bản Dell XPS 13 2 trong 1 của mình sẽ lên kệ. Không như các laptop Dell XPS trước, lần này thiết bị được thiết kế kết hợp 2 trong 1 chủ yếu phục vụ cho anh em có nhu cầu linh động và đa năng cao trong công việc như văn phòng, học sinh, sinh viên,… 

Dell XPS 13 2 trong 1 chính thức sẵn hàng ngày 25/08
Dell XPS 13 2 trong 1 chính thức sẵn hàng ngày 25/08
  • Dell XPS 13 2-trong-1 (9315), lần đầu tiên được công bố vào ngày 10.6.2022, lên kệ vào ngày 25 tháng 8 với giá khởi điểm từ $ 1,099 (bao gồm bàn phím folio).
  • Các khu vực Hoa Kỳ và Canada sẽ là nơi lên kệ XPS 13 2 trong 1 trước tiên
  • XPS 13 2 trong 1 có kết nối 5G và màu Slate có thể sẽ ra mắt muộn hơn.
  • Dell cũng thông báo về các phiên bản dành cho nhà phát triển XPS 13 Plus với Ubuntu 22.04, giá khởi điểm từ $ 1,299.

Lần này XPS 13 (9315) dường như là một chiếc máy tính bảng với thiết kế kiểu như Surface Pro đi kèm bàn phím có thể tháo lắp. Việc dễ dàng chuyển đổi công năng, chuyển đổi từ laptop sang máy tính bảng như cái cách mà Apple đang làm với iPad Pro và Magic Keyboard của mình cũng rất thú vị với Dell XPS.

Chip Intel gen 12 Alder Lake: hiệu năng rất mạnh, siêu tiết kiệm điện

Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 (Alder Lake) là dòng CPU mới nhất của nhà sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới Intel. Vì vậy, tất nhiên nó mang những thông số và công nghệ mới nhất, tân tiến nhất.

  • Kết hợp P-cores và E-cores
  • Trải nghiệm ép xung tốt nhất
  • Intel Thread Director
  • Intel Wi-Fi 6E (Gig+)
intel-gen-12
Intel hiện đã ra mắt bộ vi xử lý thứ 12 của mình

Bên cạnh đó, mọi con chip Intel thế hệ 12 đều có các đặc điểm cao cấp sau đây:

  • Được sản xuất trên tiến trình Intel 7 (tiến trình 10nm nâng cao mới)
  • Tích hợp đồ họa Iris Xe có sức mạnh tối đa tới 96EU
  • Hỗ trợ cả RAM DDR5/LPDDR5 và RAM DDR4/LPDDR4
  • Hiệu suất đa luồng nhanh hơn đến 70% so với đời cũ
  • Khả năng chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn đến 30%

Với những ưu điểm vượt trội đó thì hội anh em học sinh sinh viên chuẩn bị tụ trường chắc sẽ không thể bỏ qua những sản phẩm laptop Intel Gen 12 được và Phong Vũ cũng vậy và dành đến anh em những ưu đãi cực hấp dẫn đấy.

ASUS ROG Phone 6D chuẩn bị ra mắt với chip MediaTek

Asus có thể sớm ra mắt Asus ROG Phone 6D, theo như rò rỉ điện thoại Asus có số model ASUS_AI2203_A và ASUS_AI2203_B đã được nhìn thấy trên trang đăng ký của cơ quan quản lý Trung Quốc 3C. Những mã thiết bị này được cho là thuộc về Asus ROG Phone 6D sắp ra mắt.

ASUS ROG Phone 6D
ASUS ROG Phone 6D

Ngoài việc nói về những mã hiệu mới của ASUS ROG Phone 6D Digital Chat Station còn nói đến việc nó sẽ được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9000 Plus. Đây là một con chip mới và mạnh mẽ hàng đầu của mediatek hứa hẹn một sức mạnh tốt cho ROG Phone 6D. Ngoài ra màn hình của nó cũng có thể là điểm nhấn với con màn Samsung 165Hz cho phép gaming hoặc xem nội dung giải trí tuyệt vời.

Cũng không biết là nó sẽ được phân phối ở những đâu sau khi ra mắt khả năng cao là chỉ ở thị trường nội địa Trung mà thôi, nên anh em Việt Nam vẫn là cần chờ thêm.

OPPO Pad Air và Enco Air 2: Hai siêu phẩm của OPPO lần đầu chào sân

Tại sự kiện ra mắt OPPO Reno8 Series, lần đầu tiên OPPO Việt Nam cho ra mắt máy tính bảng OPPO Pad Air và tai nghe không dây Enco Air 2 Pro. Là chiếc máy tính bảng đầu tiên của OPPO tại thị trường Việt Nam, OPPO Pad Air có thiết kế mỏng nhẹ nhất khi so với các dòng máy tính bảng cùng phân khúc. Bên cạnh đó, OPPO Pad Air được trang bị nhiều tính năng hữu ích cho các nhu cầu học tập, giải trí và làm việc.

OPPO Pad Air và Enco Air 2
OPPO Pad Air và Enco Air 2

Bản kế nhiệm của Enco Air 2 được OPPO cho ra mắt sở hữu những nâng cấp đáng kể về dung lượng pin, khả năng kháng nước, kháng bụi và chất lượng âm thanh. Hai thiết bị này sẽ mở rộng và đồng bộ các tác nhiệm trong hệ sinh thái OPPO, giúp người dùng có trải nghiệm di động tối ưu với một ngân sách vô cùng hợp lý.

Feds đang suy nghĩ về một vụ kiện chống độc quyền chống lại Apple

Cho đến nay, các vụ kiện chống độc quyền công nghệ lớn nhất tập trung vào Facebook và Google – nhưng Apple có thể sẽ sớm có mặt. Có thông tin rằng Bộ Tư pháp đang trong giai đoạn đầu soạn thảo hồ sơ chống độc quyền chống lại Apple, cáo buộc rằng công ty “lạm dụng sức mạnh thị trường của mình để kìm hãm các công ty công nghệ nhỏ hơn, bao gồm các nhà phát triển ứng dụng và các nhà sản xuất phần cứng cạnh tranh”.

Apple
Feds đang suy nghĩ về một vụ kiện chống độc quyền chống lại Apple

Đây sẽ là trường hợp đầu tiên Apple bị sờ đến bởi một cơ quan liên bang Hoa Kỳ. Bộ Tư pháp vẫn chưa cam kết thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại Apple và các quan chức vẫn có thể quyết định hủy bỏ vụ việc này. Ngay cả khi Bộ Tư pháp tiếp tục có thể mất nhiều năm trước khi nó được nộp công khai. Nhưng quyết định soạn thảo vụ kiện cho thấy đó là một nỗ lực nghiêm túc và liên tục khiến Apple phải lo lắng.

Chúc anh em có những giây phút thư giãn cuối tuần vui vẻ và đọc thêm nhiều tin tức thú vị tại Phong Vũ Play nhé. Đừng quên địa chỉ mua sắm các mặt hàng công nghệ Phong Vũ nhé.