Vậy là thêm một tuần nữa đã trôi qua và tuần rồi thì cũng có khá nhiều tin tức công nghệ thú vị để anh em theo dõi. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung với các cái tên nổi bật như Z Flip 4, Z Fold 4,… nhưng vẫn bị đánh giá là hơi nhạt, Apple tung ra phiên bản iOS 16 beta 5 cho anh em thử nghiệm,… Ngoài ra cũng có những tin thú vị khác, mời anh em theo dõi nhé.!


Đọc thêm:


1. Samsung ra mắt bộ đôi Z Fold 4, Z Flip 4, Galaxy Watch 5

Galaxy Unpacked 2022, sự kiện đáng mong chờ nhất của Samsung đã diễn ra trên nền tảng trực tuyến tối ngày (10/8). Tại sự kiện, Samsung đã giới thiệu hàng loạt những sản phẩm mới của hãng mà giới công nghệ đã chờ đợi suốt nhiều tháng qua như Samsung Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, đồng hồ thông minh Galaxy Watch 5 và tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 Pro mới.

Sự kiện Galaxy Unpacked 2022
Sự kiện Galaxy Unpacked 2022: Samsung ra mắt bộ đôi Z Fold 4, Z Flip 4, Galaxy Watch 5

Tuy nhiên mặc dù chất lượng sản phẩm là không tồi nhưng sự kiện ra mắt của Samsung vẫn bị anh em chê là hơi “nhạt” khi nó thiếu sự mới mẻ. Tính một màu của sự nâng cấp các sản phẩm và đưa nó trở lại thị trường làm cho sự kiện dường như thiếu một tí sáng tạo. Tuy nhiên nếu những sản phẩm mới tạo được nền tảng ổn định cho dòng phone gập của Samsung thì vẫn ổn.

2. Gangnam Style đã “bay màu” khỏi top 10 video Youtube được xem nhiều nhất

Top 10 video được xem nhiều nhất trên nền tảng Youtube với những số view khổng lồ lên đến hàng tỷ lượt xem. Và gần đây đã có những sự biến động thú vị mặc dù vị trí hoặc bảng xếp hạng vẫn thường thay đổi. Nhưng Gangnam Style – hit Kpop bùng nổ toàn cầu một thời vừa bị “đá” ra khỏi top 10 sau 10 năm bám trụ. Và đây là danh sách hiện tại:

Gangnam Style đã “bay màu” khỏi top 10
Gangnam Style đã “bay màu” khỏi top 10 video Youtube được xem nhiều nhất
  • 1. Video Youtube “Baby Shark Dance” của Pinkfong (11 tỷ lượt xem)
  • 2. “Despacito” của Luis Fonsi feat. Daddy Yankee (7,9 tỷ lượt xem)
  • 3. “Johny Johny Yes Papa” của LooLoo Kids (6,4 tỷ lượt xem)
  • 4. “Shape of You” của Ed Sheeran (5,7 tỷ lượt xem)
  • 5. “See You Again” của Wiz Khalifa feat. Charlie Puth (5,5 tỷ lượt xem)
  • 6. “Bath Song” của Cocomelon Nursery Rhymes (5,5 tỷ lượt xem)
  • 7. “Phonics Song with Two Words” của ChuChu TV (4,7 tỷ lượt xem)
  • 8. “Uptown Funk” của Mark Ronson feat. Bruno Mars (4,6 tỷ lượt xem)
  • 9. “Học màu sắc qua các quả trứng trong trang trại” của Miroshka TV (4,6 tỷ lượt xem)
  • 10. “Masha and The Bear – Recipe for Disaster” của Get Movies (4,5 tỷ lượt xem)

Vậy là Gangnam Style đã phải ngậm ngùi rút lui khỏi bảng vàng sao 10 năm bền vững trong top 10 Video Youtube. Cụ thể, Gangnam Style đạt 4.503.862.684 lượt xem, trong khi đó Masha and the Bear – Recipe For Disaster vượt mặt với 4.503.386.977 lượt xem.

3. iOS 16 beta 5 cập nhật tính năng hiển thị phần trăm pin

Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 16 beta 5 dành cho nhà phát triển để tiếp tục nghiên cứu và dùng thử các tính năng mới. So với phiên bản beta 4 thì phiên bản này tiếp tục có những thay đổi về hiển thị phần trăm pin, ứng dụng Music, ảnh chụp màn hình,… Và không có gì dễ hiểu hơn việc là tự mình trải nghiệm, giúp anh em nhé:

iOS 16 beta 5
iOS 16 beta 5 cập nhật tính năng hiển thị phần trăm pin

Hướng dẫn cách lên iOS 16 Public Beta

  • Dùng iPhone vào beta.apple.com
  • Đăng nhập Apple ID
  • Chọn tab ;iOS
  • Kéo xuống chọn “Enroll your iOS Device
  • Chọn tải về bản profile beta
  • Backup iPhone / iPad của mình trước khi muốn lên bất kỳ phiên bản beta nào nhé anh em
  • Sau khi tải về mở Cài đặt, chọn vào mục Profile, chọn Install. Có thể máy sẽ yêu cầu restart.
  • Cuối cùng vào General– chọn;Software Update để tải Public beta về và trải nghiệm.

Anh em nhớ cần làm bước backup lại dữ liệu của mình nhé đó là bước quan trọng nhất đấy. Chúc anh em có những trải nghiệm mới nhất trên các phiên bản iOS beta nhé.

4. Xiaomi cho thấy màn hình gập có thể trông như thế nào

Xiaomi Mix Fold 2 đã ra mắt tại Trung Quốc chỉ vài ngày sau khi Samsung công bố thế hệ điện thoại gập mới của mình. Xiaomi đang tìm cách giành lợi thế trước đối thủ với thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn và giá cả phải chăng hơn. Cách của họ là tuyên bố rằng Xiaomi Mix Fold 2 là “điện thoại có thể gập lại mỏng nhất thế giới” với kích thước chỉ 5,4mm, nó giảm gần 15% độ dày của Samsung Galaxy Z Fold 4 6,3mm.

Xiaomi Mix Fold 2 
Xiaomi cho thấy màn hình gập có thể trông như thế nào nếu Samsung gặp phải sự cạnh tranh

Mix Fold 2 có một số cải tiến so với Mi Mix Fold ban đầu được phát hành vào năm ngoái, ngoài việc loại bỏ thương hiệu Mi. Fold 2 được trang bị chipset SoC hàng đầu Snapdragon 8 Plus Gen 1 mới nhất của Qualcomm, với 12GB RAM và một số tùy chọn lưu trữ từ 256GB đến 1TB. Nếu nó được mang ra khỏi Trung Quốc thì quả thật là Samsung cũng cần phải để ý đến đối thủ đáng gờm này.

5. Motorola Razr 2022 chỉ ra mắt ở Trung Quốc

Motorola cuối cùng cũng cập nhật Razr nhưng chỉ ở Trung Quốc.Razr 2022 cung cấp màn hình chính lớn hơn, một camera phụ và chipset mới nhất và tốt nhất của Qualcomm, Snapdragon 8 Plus Gen 1. Ngoài ra còn có chế độ Flex View mới để bạn có thể mở nửa màn hình và sử dụng điện thoại rảnh tay.

Motorola Razr 2022
Motorola Razr 2022 chỉ ra mắt ở Trung Quốc

Razr 2022 có camera chính 50 megapixel và chống rung quang học, camera siêu rộng 13 megapixel mới.Màn hình chính là OLED 6,7 inch với tốc độ làm tươi 144Hz. Nó vượt trội hơn Galaxy Z Flip 4 với màn hình phụ 2,7 inch lớn hơn, trong khi Flip có kích thước 1,9 inch nhỏ hơn nhiều. Thật tiếc khi Razr 2022 không được phát hành rộng rãi hơn vì có vẻ như nó rẻ hơn Z Flip 4 khoảng 100 đô la và rẻ hơn nhiều so với 1.399 đô la của 2020 Razr.

Có vẻ như là một tuần sôi động và may mắn với Samsung khi các đối thủ nặng ký lại chỉ giới hạn cung cấp ở Trung Quốc. Anh em có chọn một cái tên gập khác không phải Samsung nếu nó được phân phối rộng rãi không. Đọc thêm tin tức hàng ngày tại Phong Vũ Play và mua hàng công nghệ tại Phong Vũ nhé.