Đến hẹn cuối tuần mời anh em điểm qua một vài thông tin công nghệ nổi bật trong tuần vừa qua (17-24/07/2022). Tuần qua đối với anh em là một tuần nhận tin buồn từ Intel khi họ đã lên tiếng cho việc chuẩn bị lên giá CPU của mình, Youtube bắt đầu thanh lọc các nội dung sai lệch liên quan đến phá thai trên nền tảng của họ,…

Mời anh em theo dõi thêm tin tức tuần này nhé.


Đọc thêm:


Facebook đang thiết kế lại giao diện cung cấp dữ liệu trang chủ

Trong các nỗ lực làm mới mình để theo kịp các đối thủ như Tiktok và cố giành lấy thời gian và sự chú ý của người dùng thì FaceBook đang chuẩn bị thay đổi trang chủ của mình. FaceBook cố đưa thêm vào giao diện chính của mình một tab được Mark Zuckerberg gọi là “công cụ khám phá”.

Tin công nghệ nổi bật
Facebook đang thiết kế lại giao diện cung cấp dữ liệu trang chủ – Tin công nghệ nổi bật

Bạn sẽ thấy một tab trang chủ được thiết kế để giúp bạn khám phá nội dung mới dựa trên các đề xuất được cá nhân hóa, hỗ trợ AI. Tab trang chủ cũng sẽ có Facebook Stories và Instagram Reels, công ty hiện đang khuyến khích người dùng đăng lên cả hai nền tảng.

Bên cạnh tab trang chủ sẽ là tab “feeds” mới sẽ không chứa bất kỳ nội dung đề xuất nào mà cho phép người dùng xem các bài đăng gần đây nhất từ ​​bạn bè, cũng như các nhóm và trang mà họ theo dõi. Trong tab nguồn cấp dữ liệu, người dùng cũng có thể tạo nguồn cấp dữ liệu “yêu thích” để lọc bạn bè, trang và nhóm mà họ quan tâm nhất.

YouTube sẽ bắt đầu xóa thông tin sai lệch liên quan đến phá thai

YouTube hôm thứ Năm vừa rồi cho biết họ sẽ không còn cho phép thông tin sai lệch liên quan đến phá thai trên nền tảng của mình. Bao gồm cả những tuyên bố sai sự thật về sự an toàn của thủ thuật và những hướng dẫn có khả năng không an toàn về cách tự phá thai. Youtube đã thêm nội dung liên quan đến phá thai vào chính sách thông tin sai lệch về y tế của mình, chính sách này cũng nghiêm cấm các tuyên bố sai sự thật về Covid-19 và vắc xin. 

Tin công nghệ nổi bật
YouTube sẽ bắt đầu xóa thông tin sai lệch liên quan đến phá thai – Tin công nghệ nổi bật

“Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải kết nối mọi người với nội dung từ các nguồn có thẩm quyền về chủ đề sức khỏe và chúng tôi liên tục xem xét các chính sách và sản phẩm của mình khi các sự kiện trong thế giới thực diễn ra”, phát ngôn viên của YouTube, Elena Hernandez cho biết trong một tuyên bố.

TikTok gần đây cũng đã bắt đầu xóa các video liên quan đến phá thai vi phạm chính sách chống thông tin sai lệch về y tế, bao gồm cả những video chia sẻ lời khuyên có thể nguy hiểm về cách tự phá thai…

Twitter nói rằng vụ kiện với Elon Musk đang làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh

Cuộc chiến giữa Twitter với Elon Musk đang đè nặng lên hoạt động kinh doanh của họ. Hôm thứ Sáu, công ty báo cáo doanh thu đạt 1,18 tỷ USD trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, giảm 1% so với năm trước. Twitter cho rằng doanh số bán hàng sụt giảm một phần là do “sự không chắc chắn” liên quan đến thương vụ mua lại đang chờ xử lý của Musk.

Tin tức tuần
Twitter nói rằng ‘sự không chắc chắn’ với Elon Musk đang làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của họ

Twitter cũng cho biết doanh số bán hàng giảm một phần là do những thách thức với hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ do các vấn đề trong nền kinh tế lớn hơn gây ra, có khả năng làm tăng thêm mối lo ngại về sự thụt lùi của nhà quảng cáo trong ngành truyền thông xã hội. Công ty mẹ của Snapchat đã báo cáo tăng trưởng doanh thu chậm hơn dự kiến do suy thoái và lạm phát. Cổ phiếu Snap đã giảm 31,5% trong phiên giao dịch tiền thị trường hôm thứ Sáu.

Intel thông báo về việc chuẩn bị tăng giá CPU và chip lên đến 20%

Intel đã thông báo về việc sắp tăng giá chip và CPU bao gồm cả các con chip Wi-Fi và các con chip kết nối khác nữa nhưng không nói rõ cụ thể những cái tên nào tăng đến 20% giá so với hiện tại. Đây rõ ràng là một tin buồn và con số 20% cũng là một con số không hề nhỏ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến giá của các sản phẩm cả PC và Laptop.

Tin công nghệ nổi bật
Intel thông báo về việc chuẩn bị tăng giá CPU và chip có mã lên đến 20%

Lý do mà Intel tăng giá CPU là do lạm phát, chi phí vật liệu, vận chuyển và công nhân ngày càng tăng, một lý do thật sự khiến người dùng không biết nói gì hơn. Bởi nó không sai và mỗi chúng ta đều đang chứng kiến thời kỳ lạm phát này nhưng áp lực lạm phát không chỉ ảnh hưởng với những công ty lớn mà nó còn ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Sự tăng giá của các sản phẩm công nghệ làm cho áp lực này tăng lên đáng kể và số lượng những người thật sự không thể tiếp cận những sản phẩm công nghệ bắt đầu tăng lên. 

Windows 12 có thể sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến vào 2024

Nếu Microsoft bỏ qua ngoại lệ của Win 8 và tiếp tục như thường lệ, Windows 11 sẽ kết thúc vòng đời vào khoảng giữa năm 2031 và 2033. Như vậy thì Windows mới sẽ phải đến trước đó ít nhất vài năm để chuẩn bị cho sự chuyển giao và cái tên Windows 12.

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy hệ điều hành Windows 12 có thể đến sớm hơn nhiều. Một bài báo gần đây của Windows Central đã nhắc đến một phiên bản Windows mới sẽ được phát hành ba năm một lần. Cũng trong cùng bài viết thì tác giả cũng đã nhắc đến quá trình thử nghiệm của win 12 đã được thực hiện và có thể nó sẽ đến sớm hơn dự kiến theo tính toán ở trên.

windows 12
Windows 12 ra mắt khi nào

Giả thuyết đầu tiên là thông tin về các phiên bản Win cứ 3 năm cập nhật một lần thì 2024 là lúc mà Win 12 sẽ đến. Hoặc chăng sẽ là năm 2025 nếu nó lại có một khởi đầu như cái cách mà Microsoft làm với Win 11 khi họ công bố nó vào tháng 6 năm 2021 những mãi đến tháng 10 thì mới được chính thức phát hành. Vì vậy đối với trường hợp này thì nếu sớm nhất có thể cũng phải là cuối 2024 đầu 2025 mới là thời điểm mà Win 12 xuất hiện..

Chúc anh em có một ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ và đừng quên địa chỉ theo dõi tin tức hàng ngày tại Phong Vũ Play, và địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín tại Phong Vũ.