Tuần qua chúng ta cũng nhận được những tin tức về cả hai ông lớn trong làng điện thoại thông minh là Samsung và Apple, ngoài ra thì ngày mà Elon Musk và Twitter lôi nhau ra tòa cũng đã được định… Mời anh em điểm qua những tin nổi bật tuần qua nhé.


Đọc thêm:


1. Samsung Galaxy S22 FE sẽ không ra mắt vì tình trạng thiếu chip

Ban đầu, Samsung có kế hoạch sản xuất 3 triệu chiếc Galaxy S22 FE. Nhưng do tình trạng khan hiếm chip, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ buộc phải đưa ra một lựa chọn khó khăn: không phát hành Galaxy S22 FE để bán thêm Galaxy S22 Ultra. Vậy lý do rõ ràng là do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu đã ảnh hưởng đế gã khổng lồ công nghệ này.

Tin tức công nghệ
Samsung Galaxy S22 FE sẽ không ra mắt vì tình trạng thiếu chip

Thật vậy, có vẻ như các mẫu điện thoại đắt tiền nhất của Samsung đã chiếm được cảm tình của đám đông. Và doanh số của nó cao hơn dự kiến, điều này sẽ khiến Samsung phải tăng số lượng và sử dụng chip đã được lên kế hoạch cho S22 FE để sản xuất nhiều S22 Ultra hơn.

Samsung đang có kế hoạch sản xuất 10 triệu chiếc Galaxy S22 Ultra. Chắc chắn rằng việc bán Galaxy S22 Ultra được nhà sản xuất quan tâm hơn là bán Galaxy S22 FE, vì model càng đắt tiền thì lợi nhuận càng lớn. Vậy khả năng phiên bản Fan Edition của S22 phải nhường sân cho S22 Ultra là rất có thể.

2. iPhone 14 có thể chỉ có eSIM và không hỗ trợ SIM vật lý

Ở thị trường Châu Âu và Châu Á trong những năm gần đây, việc sử dụng eSIM ngày càng được chấp nhận và sử dụng rộng rãi. Nói riêng về iPhone thì những chiếc có sỡ hữu eSIM cũng đã xuất hiện được vài năm trở lại đây và dần trở nên quen thuộc với người dùng.

Gần đây chúng ta lại có thêm những tin đồn mới về việc Apple có thể sẽ hoàn toàn loại bỏ khe sim vật lý trên một vài hoặc tất cả các sản phẩm trong iPhone 14 series của mình.

tin công nghệ
iPhone 14 có thể chỉ có eSIM và không hỗ trợ SIM vật lý

Dù thông tin iPhone 14 sẽ có phiên bản loại bỏ khe SIM là chưa chắc chắn và có thể sẽ không xảy ra bởi thay đổi lớn thường khó làm trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên hướng đi loại bỏ khe SIM chắc chắn là con đường mà nhiều nhà sản xuất không kể riêng Apple đang tiến tới. Đối với đường nét thiết kế nguyên khối xưa nay của iPhone thì loại bỏ càng nhiều các thứ tương tự như khe SIM thì càng đơn giản và sang trọng.

3. Instagram quay lại vài cập nhật cũ sau những lời chỉ trích từ người dùng

Những ngày gần đây, Instagram đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ những người dùng bức xúc vì ứng dụng chia sẻ ảnh đang trở nên quá giống đối thủ TikTok. Một số người dùng đã phàn nàn rằng Instagram hiện đang hiển thị tỷ lệ nội dung được đề xuất từ ​​các tài khoản mà họ không theo dõi lớn hơn nhiều so với các bài đăng từ bạn bè của họ. Instagram cũng đã thử nghiệm các bài đăng toàn màn hình, tương tự như cách các bài đăng xuất hiện trên TikTok.

tin công nghệ nổi bật
Instagram quay lại vài cập nhật cũ sau những lời chỉ trích từ người dùng

Hai bà trùm truyền hình thực tế Kim Kardashian và Kylie Jenner, hai trong số những người dùng nổi tiếng trên nền tảng này, là một trong số những người công khai chỉ trích việc TikTok hóa Instagram. Và có vẻ như cánh tay nhà Meta cũng thấm đòn và lập tức có những thông báo sửa sai.

“Dựa trên phát hiện của chúng tôi và phản hồi của cộng đồng, chúng tôi đang tạm dừng thử nghiệm trên Instagram để có thể khám phá các tùy chọn khác và chúng tôi tạm thời giảm số lượng đề xuất bạn thấy trong trang chủ của mình để có thể cải thiện chất lượng” – một phát ngôn viên của Meta, công ty mẹ của Instagram, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

4. Phiên tòa giữa Twitter và Elon Musk hiện đã có ngày cụ thể

Twitter đã đệ đơn kiện Musk vào đầu tháng này tại Tòa án Delaware của Chancery trong nỗ lực buộc CEO tỷ phú Tesla phải tuân theo thỏa thuận mua lại công ty truyền thông xã hội của ông sau khi Musk nói rằng ông muốn chấm dứt thỏa thuận.

Phiên tòa giữa Twitter và Elon Musk
Phiên tòa giữa Twitter và Elon Musk hiện đã có ngày cụ thể

Vụ kiện của Twitter chống lại Elon Musk về động thái chấm dứt thỏa thuận mua lại trị giá 44 tỷ đô la của họ sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 17 tháng 10 và kéo dài 5 ngày. Nhóm pháp lý của Musk ban đầu đã yêu cầu phiên tòa diễn ra vào năm 2023. Nhóm pháp lý của Twitter cho rằng cần phải xúc tiến vụ việc để hạn chế “tổn hại” cho hoạt động kinh doanh của mình và đảm bảo thương vụ có thể hoàn tất trước ngày 24 tháng 10.

5. Microsoft cho biết Trung Quốc và Nga làm giảm thu nhập của họ

Việc kinh doanh của Microsoft đang bị ảnh hưởng bởi các sự kiện ở bên kia thế giới. Hôm thứ Ba, gã khổng lồ công nghệ đã cho rằng thu nhập thấp hơn dự kiến ​​là do những phát triển ở Trung Quốc và Nga, bao gồm cả các chiến dịch chống Covid kéo dài trước đây và cuộc chiến với Ukraine.

Microsoft ghi nhận 51,9 tỷ USD doanh thu và 16,7 tỷ USD lợi nhuận, lần lượt tăng 12% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn dự báo từ các nhà phân tích.

tin tức tuần
Microsoft cho biết Trung Quốc và Nga làm giảm thu nhập của họ

Trong bối cảnh ngành công nghiệp công nghệ suy thoái rộng hơn, Microsoft cho biết họ đã tiến hành “tái cơ cấu chiến lược” hoạt động kinh doanh của mình với vài hoạt động nhân sự đã ngốn đến 113 triệu USD. Vẫn có những điểm sáng trong tình hình kinh doanh của Microsoft riêng mảng Microsoft’s cloud của công ty trong quý là 25 tỷ đô la, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên đây là vài tin công nghệ gửi đến anh em để kết thúc một tuần. Theo dõi thêm nhiều tin tức công nghệ và gaming thú vị hàng ngày tại Phong Vũ Play nhé, đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín hàng đầu Phong Vũ nha.