Vậy là lại trôi qua một tuần nữa với khá nhiều tin tức công nghệ thú vị mà Phong Vũ muốn gửi đến anh em bạn đọc. Những tin nóng liên quan đến thị trường tiền điện tử, lợi nhuận vừa công bố của Apple quý vừa qua sụt giảm 11%,… cùng những tin tức gaming thú vị. Mời anh em đọc thêm tin tức công nghệ tổng hợp nhé.


Đọc thêm:


1. Lợi nhuận Apple trong quý 3 giảm nhưng doanh số iPhone vẫn ổn định

Vừa qua thì Apple đã công bố doanh thu tài chính quý 3 năm 2022 của mình là một con số kỷ lục 83 tỷ đô la. Mặc dù con số này tăng 2% so với cùng kỳ năm trước tuy nhiên lợi nhuận Apple giảm 11%. Đến đế chế công nghệ hàng đầu thế giới cũng không thoát khỏi giai đoạn suy thoái kinh tế này.

Lợi nhuận Apple trong quý 3
Lợi nhuận Apple giảm 11% nhưng doanh số iPhone vẫn ổn định

Nhìn chung, không chỉ lợi nhuận của Apple giảm mà doanh số của điện thoại thông minh trên toàn cầu đang giảm cả về cung và cầu. Theo Linda Sui, giám đốc cấp cao tại Strategy Analytics, trong quý II, lượng xuất xưởng giảm 7% xuống còn 291 triệu chiếc, chủ yếu do sự gián đoạn của Covid và các vấn đề chính trị. Theo nhiều chuyên gia tình hình sẽ không thể chuyển biến tốt trong thời gian ngắn nhưng riêng với thị trường điện thoại thông minh thì tương lai vẫn khả quan và có nhiều yếu tố tin vào sự phát triển doanh số.

2. 5 game bị cấm ở Trung Quốc dù có những cái tên rất nổi tiếng trên thế giới

Trung Quốc đại diện cho một trong những thị trường trò chơi điện tử lớn nhất trên thế giới. Do đó, các nhà phát hành thường tuân thủ luật kiểm duyệt nghiêm ngặt để đảm bảo trò chơi của họ tiếp cận thị trường đó. Chính phủ Trung Quốc thường đưa vào danh sách đen các trò chơi vì thông điệp chính trị, chủ đề khêu gợi tình dục, hình ảnh bạo lực và đôi khi là nội dung do người chơi tạo.

5 Game bị cấm ở Trung Quốc
5 Game bị cấm ở Trung Quốc dù có nổi tiếng đến đâu

5 cái tên được nhắc đến ở đây bao gồm: Animal Crossing: New Horizons, Paladins: Champions of the Realm, Battlefield 4, PLAGUE INC., Fortnite. Trong đó dĩ nhiên toàn là những cái tên anh em biết đến tuy nhiên nổi bật nhất là Fornite – Tencent sở hữu 40% cổ phần của Epic Games, nhà phát triển đằng sau trò chơi này, không những thế nó còn là một cái tên hết sức thành công trong làng game. Điều đó càng làm cho các quy định của Trung Quốc về game ở nước này càng trở nên đanh thép.

3. LinkBuds S cực kỳ thoải mái của Sony đang được bán với giá chỉ $ 148 trên Amazon

LinkBuds S của Sony là một tai nghe không dây thực sự thoải mái nhất hiện nay. Lý do tạo nên điều này là do cấu trúc của chúng chỉ nặng 4,8 gam mỗi tai, mặc dù cảm giác nhẹ và thoáng mát đó đi kèm với mức giá đắt là 199,99 đô la. Tuy nhiên, LinkBuds S hiện đang được bán với giá $ 148 tại Amazon, trong khi Best Buy cũng giảm giá nó xuống còn $ 149,99.

tin tức công nghệ
LinkBuds S cực kỳ thoải mái của Sony đang được bán với giá chỉ $ 148 trên Amazon

Mặc dù LinkBuds S mang lại sự thoải mái, âm thanh và chất lượng cuộc gọi thực sự độc đáo, nhưng chúng không hoàn hảo. Thiếu sót lớn nhất từ ​​những chiếc tai nghe này là chúng không có sạc không dây, chỉ hỗ trợ USB-C có dây. Và mặc dù chất lượng âm thanh của chúng có thể không bằng Sony WF-1000XM4, nhưng LinkBuds S lại rẻ hơn nhiều với đợt giảm giá này.

4. ChromeOS 104 sẽ ra mắt với giao diện sáng tối và chuyển đổi tự động

Bản cập nhật mới nhất của Google dành cho ChromeOS sắp ra mắt người dùng và một trong những tính năng mới của nó là hỗ trợ chuyển sang theme màu tối. ChromeOS 104 cũng có cài đặt “tự động” để tự động thay đổi bảng màu giữa sáng và tối tùy thuộc vào thời gian trong ngày, các tùy chọn hình nền phù hợp có thể thay đổi theo.

chromeos 104
ChromeOS 104 sẽ ra mắt với giao diện chuyuển đổi tự động sáng và tối

Google nói rằng giao diện tối sẽ giúp bạn dễ dàng “đọc vào ban đêm hoặc trong ánh sáng yếu và tiết kiệm năng lượng”, việc chuyển sang giao diện sáng sẽ thay đổi toàn bộ giao diện người dùng và hình nền để làm cho mọi thứ “sáng sủa và thoáng mát”. Cho đến nay, ChromeOS chỉ bao gồm cài đặt “Ánh sáng ban đêm” trong phần mềm của nó để giúp bạn nhìn vào màn hình của mình trong điều kiện ánh sáng mờ bằng cách thay đổi tông màu màn hình.

5. Intel phủ nhận việc Meteor Lake bị trì hoãn đến năm 2024

Intel đã có một quý cực kỳ khó khăn, bất ngờ mất nửa tỷ đô la do lượng mua PC sụt giảm và gần đây còn có thêm những tin đồn về sự chậm trễ trong sản xuất làm và bộ xử lý hàng đầu tiếp theo của Intel là Meteor Lake sẽ bị trì hoãn cho đến năm 2024, chậm hơn một năm so với kế hoạch.

Intel phủ nhận việc Meteor Lake bị trì hoãn đến năm 2024
Intel phủ nhận việc Meteor Lake bị trì hoãn đến năm 2024, cho biết nó sẽ ra mắt vào năm 2023

Tuy nhiên, Intel đã thẳng thừng phủ nhận những tin đồn đó và nói rằng nó sẽ thực sự xuất xưởng, ra mắt và có sẵn cho người tiêu dùng vào năm 2023. Đó là một điều tốt cho Intel, bởi vì Meteor Lake là một trong những bước phát triển quan trọng nhất của công ty trong nhiều năm. Nó không chỉ là bộ xử lý thương mại đầu tiên trên kiến ​​trúc Intel 4 của công ty và được báo cáo là lần đầu tiên sử dụng cách khắc tia cực tím (EUV) trong sản xuất.

Chúc anh em có một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và đọc thêm nhiều tin tức công nghệ thú vị tại Phong Vũ Play nhé, đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín Phong Vũ nhé.