Chủ nhật tuần này chắc anh em nào cũng có những buổi tiệc Noel với bạn bè người thân. Vậy Phong Vũ sẽ giúp anh em cập nhật những tin tức thú vị về công nghệ trong tuần qua để tiện theo dõi hơn nhé.


Đọc thêm:


Những tính năng mới của iOS 16.3 beta 1

Sau khi phát hành iOS 16.3 beta lần đầu tiên cho các nhà phát triển, Apple sau đó 1 ngày cũng đã cung cấp bản cập nhật cho người dùng đã đăng ký trong Chương trình phần mềm Apple Beta. Vậy có tính năng nào mới trong bản cập nhật này:

iOS 16.3 beta 1
iOS 16.3 beta 1

Một trong những tính năng mới đi kèm với bản cập nhật là  khả năng sử dụng các khóa bảo mật vật lý để bảo vệ ID Apple. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một thiết bị phần cứng vật lý mà bạn có thể thiết lập để dùng làm lớp xác thực hai yếu tố thứ hai cho tài khoản của mình.

Hệ thống Khóa bảo mật này tích hợp với quy trình chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác. Vì vậy, sau khi bạn xác thực iPhone của mình bằng Khóa bảo mật, bạn sẽ không phải thực hiện lại nếu bạn mua iPhone mới, miễn là bạn sử dụng quy trình chuyển thiết lập giữa thiết bị với thiết bị khi thiết lập iPhone mới.

iPhone SE 4 có thể dừng hẳn hoặc tạm ngưng ra mắt

iPhone SE 4
iPhone SE 4

Khoảng thời gian vừa qua dù rằng Apple là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh vượt qua được những khủng hoảng tốt nhất, tuy nhiên ảnh hưởng không phải là không có khi doanh số cho các mẫu iPhone giá rẻ của Apple liên tục thấp. Gần đây đã bắt đầu có những tin đồn về iPhone SE 4 và cả những lời đồn xung quanh việc nó có thể sẽ không được ra mắt?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã cho biết Apple sẽ hủy bỏ hoặc hoãn sản xuất hàng loạt iPhone SE 4 năm 2024. Kuo cho biết ông tin rằng Apple sẽ trì hoãn hoặc loại bỏ thiết bị này do các lô hàng điện thoại thông minh trung cấp và cấp thấp hơn như ‌iPhone SE‌ 3, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus liên tục thấp hơn dự kiến. Anh em có buồn vì tin đồn này không nhỉ?

Apple có thể bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào năm 2023

Apple đã từ lâu luôn muốn tìm thêm những nơi có thể đặt những địa điểm sản xuất các sản phẩm chính của mình ngoài Trung Quốc. Apple có kế hoạch lần đầu tiên chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam vào năm tới khi tập đoàn công nghệ Mỹ tiếp tục đa dạng hóa cơ sở sản xuất khỏi Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng công nghệ leo thang giữa Washington và Bắc Kinh. Đây có thể là một tin vui với anh em Việt Nam khi vừa có công ăn việc làm và cả có thể là những chiếc MacBook hay iPad Made in VietNam nữa.

MacBook tại Việt Nam vào năm 2023
MacBook tại Việt Nam vào năm 2023

Công ty đã lên kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam trong gần hai năm và đã thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm. Apple sản xuất từ ​​20 triệu đến 24 triệu chiếc MacBook mỗi năm, với việc sản xuất trải rộng giữa các cơ sở ở các thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên và Thượng Hải của Trung Quốc.

Việc chuyển hướng sang Việt Nam diễn ra trong bối cảnh không chỉ căng thẳng chính trị gia tăng mà còn cả sự gián đoạn sản xuất do chính sách không COVID-19 của Trung Quốc và sự không chắc chắn do chính sách nới lỏng đột ngột của họ trong những tuần gần đây.

Microsoft tham vọng trở thành một trong những công ty game lớn nhất

Microsoft đã thông báo rằng họ dự định mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD, một thỏa thuận sẽ đưa Microsoft trở thành một trong những công ty game lớn nhất thế giới. Với thỏa thuận này, các thương hiệu trò chơi nổi tiếng như Call of Duty, Warcraft, Overwatch, v.v. sẽ nằm trong danh mục studio ngày càng mở rộng của Microsoft, cùng với Bethesda và Xbox Game Studios của riêng họ.

micr
Microsoft và Activision Blizzard

Mặc dù thỏa thuận chưa được thông qua, nhưng ý định mua lại Activision Blizzard của Microsoft đặt ra câu hỏi xung quanh vấn đề chống độc quyền và xung quanh cách Microsoft có thể điều khiển văn hóa công ty độc hại của Activision Blizzard và điều chỉnh vai trò lãnh đạo của công ty để thúc đẩy môi trường làm việc bình đẳng trong tương lai hay không. Việc mua lại được công bố sau khi một số khiếu nại nổi tiếng về quấy rối tình dục được đưa ra chống lại Activision Blizzard và vào tháng 7 năm 2021, Bộ Nhà ở và Việc làm Công bằng California (DFEH) đã kiện Activision Blizzard vì đã thúc đẩy văn hóa “quấy rối tình dục liên tục”.

Người dùng báo cáo lỗi Lịch Google tạo sự kiện ngẫu nhiên, giả mạo

Nhiều người dùng đã báo cáo gặp trục trặc kỳ lạ trong ứng dụng Lịch Google dành cho thiết bị di động trong vài ngày qua. Ứng dụng dường như đang tạo các sự kiện cả ngày ngẫu nhiên, không tồn tại dựa trên nội dung thư Gmail của người dùng.

lỗi Lịch Google
lỗi Lịch Google

Như 9to5Google lưu ý, nhiều loại email khác nhau bao gồm thông báo gửi, biên lai mua hàng và bản tin dường như hiển thị dưới dạng các sự kiện lịch cả ngày. Vậy câu hỏi về những quyền riêng tư và bảo mật đã được đặt câu hỏi, và cả là về “lỗi” lạ này? Google vẫn chưa trả lời bất cứ yêu cầu bình luận nào.

Đọc thêm những tin tức công nghệ thú vị hàng ngày trên Phong Vũ Play nhé anh em, và đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng hấp dẫn tại Phong Vũ nha.