Vậy là một tuần nữa đã trôi qua và cuối tuần này có đôi chút đặc biệt khi anh em yêu bóng đá sẽ được thưởng thức một trận chung kết đầy hứa hẹn. Vậy biết đâu quá mãi mê với những trận cần anh em đã bỏ lỡ vài thông tin thú vị, cùng điểm qua xem liệu tuần qua có những gì đáng chú ý nhé. 



1. Apple Music Sing cho phép người dùng hát karaoke trên chính Apple Music 

Anh em yêu ca hát sắp có thể hát karaoke trên thiết bị có logo quả táo cắn dở của mình sau bản cập nhật iOS 16.2. Apple Music Sing là một tính năng thú vị sẽ được Apple mang đến trong bản cập nhật này của mình, hỗ trợ người dùng hát karaoke trên các thiết bị khả dụng, chắc sẽ vui và trở thành một tiện ích thú vị. 

apple music sing

Các thiết bị sẽ được cập nhật tính năng Apple Music Sing:

  • iPhone: Từ iPhone 11 trở lên
  • iPad Pro 12.9 inch: Từ thế hệ thứ 5 trở lên
  • iPad Pro 11 inch: Từ thế hệ thứ 3 trở lên
  • iPad Air: Từ thế hệ thứ 4 trở lên
  • iPad Gen (phiên bản tiêu chuẩn): Từ thế hệ thứ 9 trở lên
  • iPad Mini 6
  • Apple TV 4K 2022

iOS 16.2 đã được ra mắt và nếu đáp ứng tất cả những điều kiện ở trên cũng như thiết bị của anh em nằm trong danh sách đó thì hãy thử với Apple Music Sing nhé. Nếu có thể hãy thử nó trên Apple TV 4K 2022 để xem liệu 2 thứ mới mẻ và vui vẻ của Apple làm việc với nhau có thật sự ra gì không nhé. 

2. Google Chrome bổ sung Passkeys cho phép đăng nhập không cần mật khẩu 

Tới đây thì anh em sử dụng Google Chrome sẽ không còn phải ghi nhất những mật khẩu khác nhau của những thứ đăng nhập cần mật khẩu nữa mà thay vào đó là Passkeys. Những nỗ lực nhằm giảm số lần anh em phải nhập mật khẩu đang được nhiều ông lớn công nghệ cố gắng và lần này chúng ta sẽ đến với Google Chrome. 

Google Chrome Passkeys

Bạn có thể sử dụng Passkeys để đăng nhập vào các trang web và ứng dụng hỗ trợ chúng. Đăng nhập bằng Passkeys sẽ yêu cầu bạn xác thực chính mình giống như cách bạn mở khóa thiết bị.

Với phiên bản Chrome mới nhất, Google sẽ bật mã xác nhận trên Windows 11, macOS và Android. Trên Android, Passkeys của bạn sẽ được đồng bộ hóa an toàn  thông qua Trình quản lý mật khẩu của Google hoặc trong các phiên bản Android sau này, bất kỳ trình quản lý mật khẩu nào khác hỗ trợ Passkeys.

3. Windows 7 và Windows 8 sẽ bị ngừng hỗ trợ vào năm sau 

Kể từ ngày 01/01/2023, Windows 7 và Windows 8 sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ sau hơn 10 năm ra mắt. Hai hệ điều này sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật hay sự hỗ trợ nào đến từ nhà phát hành Microsoft.

windows 7 va windows 8

Ra mắt từ năm 2009, Windows 7 có thể coi là một bản nâng cấp hoàn hảo của Windows XP khi phiên bản này nhận được sự đánh giá cao của đông đảo người dùng hệ điều hành Windows. Đến năm 2011, ước tính có khoảng 45% người dùng đã cài đặt Windows 7 trên máy tính của họ. Trong khi đó, Windows 8 ra mắt năm 2012 lại bị người dùng ghẻ lạnh khi có thiết kế giao diện khó dùng. Việc bỏ hoàn toàn menu Start thay bằng các thiết kế ô vuông (tile) hiện đại đã không được đón nhận. Do đó, phiên bản này không đạt được thị phần tốt như thế hệ tiền nhiệm.

Trước những phản ứng tiêu cực từ người dùng, Microsoft đã phát hành Windows 8.1 chỉ một năm sau đó. Mặc dù bản cập nhật này đã có những cải tiến tích cực hơn, nhưng những dấu ấn xấu về Windows 8 vẫn còn. Do đó, Windows 8.1 cũng không đạt được thị phần cao khi chỉ chiếm 19,1% trong thị phần chung của Windows.

Và cả 2 cái tên Windows 7 và 8 đều sẽ chính thức dừng cập nhật vào năm sau. 

4. Apple, Google và Mozilla đang hợp tác để tạo điểm chuẩn cho trình duyệt thế hệ tiếp theo

Apple, Google và Mozilla, các nhà sản xuất Safari, Chrome và Firefox, đang hợp tác để tạo ra một tiêu chuẩn trình duyệt thế hệ tiếp theo có tên là Speedometer 3, theo các tweet từ cả ba công ty. 

trinh duyet moi

Hiện tại vẫn còn rất sớm đối với Speedometer 3 — trang GitHub của nó nói rằng nó đang trong “sự phát triển tích cực và không ổn định” và khuyên bạn nên sử dụng Speedometer 2.1 để thay thế. (Phiên bản đó chủ yếu do nhóm WebKit của Apple tạo ra). Theo Google , các công ty đang tìm cách đảm bảo rằng phiên bản mới được “cập nhật để bao gồm những gì tiêu biểu như khung JavaScript” và sẽ có thêm thông tin về chính xác phiên bản đó có vẻ như trong vài tháng tới.

5. Sony đang làm game Horizon nhiều người chơi

Nhà phát triển Guerrilla Games của Horizon Zero Dawn đang làm việc trên một trò chơi nhiều người chơi trực tuyến Horizon mới, theo một tweet mới đây. 

Horizon game

Trò chơi Horizon nhiều người chơi sẽ đánh dấu một mục mới đáng chú ý trong thứ đang nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất của PlayStation . Cho đến nay, các trò chơi Horizon đều là một người chơi, bao gồm Horizon Zero Dawn và Horizon Forbidden West. PSVR2 sắp ra mắt Horizon Call of the Mountain cũng sẽ là một cuộc phiêu lưu một mình. Nhưng Sony đang tăng cường đáng kể các kế hoạch của mình cho các tựa game đa dạng hơn như vậy. 

Chúc anh em có một ngày cuối tuần vui vẻ và đọc thêm những tin tức thú vị tại Phong Vũ Play nhé, cũng như đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhất khi mua hàng tại Phong Vũ nha.