Vậy là một tuần nữa đã trôi qua anh em chắc hẳn đang chuẩn bị sẵn tư thế để có một ngày cuối tuần cháy cùng các trận đấu World Cup 2022 nhỉ. Vậy có thể anh em cũng không có nhiều thời gian để theo dõi những tin tức công nghệ thú vị trong và ngoài nước, do đó tổng hợp giúp anh em vài tin thú vị tuần qua nhé. 



Samsung Galaxy S23 có thể có kết nối vệ tinh và hệ thống cảm biến vân tay mới 

Vậy là kể từ những thông tin đầu tiên xuất hiện cho đến nay thì chỉ còn vài tháng nữa thì cái tên Samsung Galaxy S23 sẽ chính thức ra mắt. Trước đây chúng ta đã nghe đến những thay đổi quan trọng khi con chip trên Galaxy S23 có thể chỉ là Snapdragon thay vì cả Snapdragon và Exynos, tuy nhiên vẫn chưa có gì xác nhận chính xác những thay đổi này. 

samsung galaxy s22 bao mat van tay

Và bây giờ trước khi lên kệ thì chiếc flagship thế hệ tiếp theo cũng xuất hiện những tin đồn về kết nối vệ tinh cũng như nâng cấp cảm biến vân tay của mình. 

Có thể Samsung sẽ muốn làm hơn những gì Apple đã từng làm với kết nối vệ tinh, chẳng hạn như gửi tin nhắn, tài liệu, văn bản qua vệ tinh,… Còn về vân tay có thể sẽ có diện tích tiếp nhận lớn hơn, cảm ứng nhanh hơn,… Cùng chờ xem nhé. 

Tesla Phone sẽ là đối thủ kế tiếp của Apple và Google ? 

Theo như câu trả lời mới đây của Elon Musk về việc “nếu” Apple và Google cấm Twitter thì sản xuất điện thoại cũng không phải là không thể, dù rằng cả Google lẫn Apple không hề có bất cứ động thái hoặc thông tin gì cho thấy họ muốn làm vậy. 

tesla phone

Chúng ta không biết rằng liệu Apple và Google có bao giờ nghĩ đến việc cấn Twitter trên các thiết bị của mình hay không, nhưng chắc chắn rằng dù có hay không thì sau khi đọc được những câu trả lời phóng viên của Elon Musk họ cũng sẽ cố quên nó đi. 

Vậy nếu thực sự Tesla Phone ra đời liệu siêu phẩm tin đồn này sẽ có những gì? 

  • Internet vệ tinh.
  • Chắc hẳn rằng nó sẽ có tương tác gì đó thú vị với những chiếc xe Tesla và những nơi có căn cứ Starlink.
  • Sạc năng lượng mặt trời.
  • Điều khiển phương tiện.
  • Chụp ảnh thiên văn.
  • Tính năng khai thác tiền điện tử.
  • Quan trọng nhất có lẽ phải kể đến Neuralink.

Nhưng có vẻ như là điều này không dễ xảy ra. 

Xem tất cả thông báo chỉ với 1 lần vuốt trong iOS 16.2 beta

Apple đã phát hành phiên bản beta iOS mới nhất trong tuần này và nó có một tính năng mới tiện lợi có thể giúp giảm thao tác cuộn của bạn thành chỉ bằng một lần vuốt. Người dùng đã cài đặt iOS 16.2 beta 4 trên iPhone của họ giờ đây chỉ cần vuốt lên trên một lần trong Trung tâm thông báo để xem cả thông báo mới nhất và cũ hơn của họ.

ios 16 2 beta

Đây tuy không phải điều gì quá mới mẻ vẫn là một điều chỉnh đáng hoan nghênh khi kết hợp với những thay đổi nhỏ khác từ bản phát hành beta iOS 16.2 trước đó. Bản phát hành beta 3 vào tháng trước đã mang đến cho chủ sở hữu iPhone 14 Pro nhiều quyền kiểm soát hơn đối với Màn hình khóa luôn bật, họ có thể ẩn hình nền và để lại một màn hình đen sạch sẽ chỉ với thời gian và các tiện ích — tương tự như điều mà nhiều thiết bị Android đã làm trong một thời gian dài.

Neuralink là gì? Tại sao Elon Musk có kế hoạch đưa chip vào não người?

Vào thứ Năm, Musk, người cũng điều hành Tesla, SpaceX và Twitter, đã thông báo rằng một thiết bị không dây do công ty khởi nghiệp giao diện Brain Chip của ông phát triển sẽ sẵn sàng để thử nghiệm trên người sau sáu tháng nữa.

neuralink la gi

Với điều này, Musk hy vọng sẽ cấy ghép bộ não máy tính có kích thước bằng đồng xu vào bệnh nhân. Bên cạnh đó, Musk cho biết công ty của họ cũng đang nghiên cứu hai sản phẩm chính – đó là phát triển bộ phận cấy ghép có thể đi vào tủy sống và có khả năng phục hồi cử động ở người bị liệt. Và nó có một bộ phận cấy ghép mắt nhằm cải thiện hoặc khôi phục thị lực của con người.

Musk thành lập Neuralink – công ty khởi nghiệp Giao diện điều khiển não bộ sáu năm trước. Công ty đang xây dựng công nghệ có thể được nhúng vào não của một người, nơi nó có thể ghi lại hoạt động của não và có khả năng kích thích nó. Việc này đang được thực hiện trên một con chip có thể được cấy vào não người và liên kết với máy tính. Con chip này sẽ giám sát và có khả năng kích thích hoạt động của não bộ.

Tin đồn OPPO Find N2 Flip sẽ có mặt trên toàn thế giới 

Leaker @IceUniverse đã có thông tin rằng mẫu smartphone gập mới nhà OPPO là OPPO Find N2 Flip sẽ có mặt trên toàn thế giới. Nếu tin này là đúng có nghĩa là mẫu máy này của OPPO có thể được phân phối trên toàn cầu chứ không phải chỉ giới hạn ở một vài thị trường hoặc chỉ giới hạn ở nội địa Trung Quốc nữa. 

Oppo find n2 flip

Nếu thông tin này trở thành sự thật thì Samsung quả thực là người phải lo lắng và người vui là người dùng, bởi lẽ nếu so sánh cùng phân khúc hoặc thị hiếu thì đây quả là một đối thủ của Z Flip khi nó được công bố trên toàn cầu. Mặc cho sự sẵn có của Motorola với Moto Razr hay P50 Pocket của Huawei đây vẫn là một đối thủ xứng tầm hơn của Samsung. 

Chúc anh em có một cuối tuần vui vẻ và đọc thêm nhiều tin tức thú vị tại Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhất khi mua hàng tại Phong Vũ nhé.