Tuần qua đã kết thúc với vài thông tin công nghệ khá thú vị, vị tỷ phú là chủ mới của Twitter vẫn chưa chịu rời khỏi các mặt báo với với những chính sách mới của mình, hay những anh em dùng Windows 7 và 8.1 sắp không nhận được những bản cập nhật từ Google Chrome nữa,… Mời anh em theo dõi thêm tin tức nhé.


Đọc thêm:


Twitter dừng thu phí xác minh 8 USD đối với tài khoản tick xanh

Chỉ vài ngày sau khi giới thiệu việc thu phí tick xanh 8 USD/ tháng như một phần trong kế hoạch thay đổi diện rộng của mình, Twitter do Elon Musk lãnh đạo vào thứ Sáu vừa qua đã tạm dừng cấp những tài khoản có tick xanh dựa theo cách đăng ký mới. Nền tảng truyền thông xã hội đã quyết định tính phí 8 đô la cho những người dùng muốn có xác minh dấu tích màu xanh cao cấp đó, nhưng khi dịch vụ được tung ra, nhiều tài khoản “đã được xác minh” giả mạo đã xuất hiện trên Twitter, buộc nền tảng này phải suy nghĩ lại quyết định của mình.

Twitter dừng thu phí xác minh 8 USD
Twitter dừng thu phí xác minh 8 USD đối với tài khoản tick xanh

Sau khi giới thiệu dịch vụ 8 USD có tick xanh của Twitter, nhiều tài khoản giả mạo khác nhau thậm chí cả Tesla của Elon Musk, SpaceX đã xuất hiện với dấu tích màu xanh lam. Một tài khoản mạo danh thậm chí đã tweet rằng ‘insulin là miễn phí’ sau đó gã khổng lồ dược phẩm Eli Lilly & Co. đã phải tweet một lời xin lỗi. Chuyện này đã cho thấy rằng thay đổi nền tảng này và biến nó theo ý mình của ông chủ mới không hề là dễ dàng.

Chrome ngừng hỗ trợ cập nhật đối với Windows 7 và Windows 8.1 từ tháng 2/2023

Vào tháng 10 năm 2022, Google thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ Chrome trên Windows 7 và Windows 8.1 vào tháng 2 năm 2023. Dĩ nhiên nếu anh em không sử dụng 2 phiên bản Windows này cũng không cần quan tâm đến thông báo này, tuy nhiên với anh em có thì điều này cần để ý và sớm giải quyết trước hạn.

Chrome ngừng hỗ trợ cập nhật với Windows 7 và 8.1
Chrome ngừng hỗ trợ cập nhật với Windows 7 và 8.1

Việc Chrome ngừng hỗ trợ các phiên bản windows cũ không có nghĩa là người dùng không còn được sử dụng trình duyệt này nữa. Sau tháng tháng 2/2023, người dùng vẫn có thể sử dụng trình duyệt bình thường nhưng sẽ không được bảo mật và nâng cấp các bản vá nữa. Nguy cơ bị mất dữ liệu là rất cao, đặc biệt là với các tài khoản doanh nghiệp.

Apple muốn thay thế “Hey Siri” thành “Siri” để đơn giản hơn

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, việc chuyển đổi sẽ diễn ra vào năm sau hoặc vào năm 2024. Thay đổi từ “Hey Siri” có thể dễ dàng trở thành một tính năng nổi bật của các bản phát hành iOS, iPadOS và macOS trong tương lai, đặc biệt nếu được kết hợp với các tính năng Siri mới. Mặc dù tin tức này nghe thật đơn giản và dễ làm tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Apple muốn thay thế "Hey Siri"
Apple muốn thay thế “Hey Siri” thành đơn giản hơn “Siri”

Chỉ lượt bỏ một từ và thay đổi lại lệnh kích hoạt ngắn hơn nhưng công việc này đòi hỏi một lượng đào tạo AI lớn hơn chúng ta nghĩ. Và theo nhiều nguồn tin thì có vẻ như Apple đã bắt đầu thử nghiệm nó ở quy mô nội bộ và thu thập thông tin trong quá trình làm việc với khẩu lệnh mới này. Việc thu thập dữ liệu đặc biệt là khả năng hiểu giọng chỉ với “Siri” là rất quan trọng, nó giúp ích nhiều cho việc tinh chỉnh hoặc thay đổi trước thềm cập nhật.

LMHT đổi nhà phát hành game, người dùng cần chuyển đổi tài khoản

Sáng ngày 9/11, công ty Garena – nhà phát hành hiện tại của tựa game đình đám đã chính thức thông báo sẽ không tiếp tục giữ quyền phát hành game nữa mà chuyển sang cho VNGGames, tính tại thị trường Việt Nam. Thực chất, đây dù là tin lớn nhưng không phải tin bất ngờ vì đã có nhiều lời đồn trước đó vài tháng trời. Các game thủ cũng đã chuẩn bị từ trước để có thể nhanh chóng thay đổi cần thiết.

LMHT đổi nhà phát hành game
LMHT đổi nhà phát hành game, anh em nhớ cập nhật thời gian để chuyển đổi tài khoản

Thời điểm chính thức diễn ra việc chuyển giao nhà phát hành game LMHT chưa được xác định ngày cụ thể, nhưng sẽ là vào tháng 1 năm 2023 sắp tới. Việc thay đổi nhà phát hành game LMHT sẽ mang đến nhiều thay đổi cực lớn mà người chơi bắt buộc phải biết và thay đổi theo. Client cũ của Garena sẽ biến mất và người chơi LMHT sẽ phải chuyển sang dùng client mới của Riot Games. Ngoài ra dĩ nhiên sẽ có nhiều nữa những thay đổi và cả quà tặng để game thủ chuyển đổi sang hệ thống mới, theo dõi và cập nhật nhé anh em.

Google tung ra bản cập nhật Nest Wifi Pro để khắc phục tốc độ Internet chậm

Google đã ra mắt bộ định tuyến lưới Nest Wifi Pro trị giá 199 đô la vào tháng trước, quảng cáo hỗ trợ cho Wi-Fi 6E nhanh hơn được cho là cho phép tốc độ lên đến 5,4Gbps (với điều kiện gói internet của bạn hỗ trợ điều đó). Nó cũng mở ra băng tần 6GHz giúp giảm thiểu tắc nghẽn mạng và tự động điều chỉnh “hiệu suất mạng để giảm thiểu sự gián đoạn”.

Google tung ra bản cập nhật Nest Wifi Pro
Google tung ra bản cập nhật Nest Wifi Pro để khắc phục tốc độ Internet chậm

Nhưng không được bao lâu để những phàn nàn xuất hiện trên diễn đàn cộng đồng Google Nest về một sự cố khiến tốc độ tải xuống và tải lên bị giới hạn trong khoảng từ 40Mbps đến 90Mbps. Nhiều người dùng cho biết Nest Wifi Pro cũ của họ, chỉ hỗ trợ Wi-Fi 5, hoạt động tốt hơn thiết bị mới. Tuy nhiên, không phải tất cả những người mua bộ định tuyến mới đều gặp phải những vấn đề này. Google cho biết họ sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm cho Nest Wifi Pro mới vào đầu tuần tới để giải quyết tình trạng tốc độ Internet chậm mà một số người dùng gặp phải.

Chúc anh em cuối tuần thật vui vẻ và đọc thêm nhiều tin tức thú vị tại Phong Vũ Play, nhớ đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng hấp dẫn tại Phong Vũ nhé.