Tuần qua tin tức công nghệ trên thế giới có những tin hot như Twitter thu phí người dùng tài khoản tick xanh 8 USD mỗi tháng hay những tin tức mới về iPhone 15. Cùng Phong Vũ xem qua những tin tức công nghệ nóng hổi tuần qua nhé!



Facebook bắt đầu cho người dùng Việt Nam kiếm tiền

Chế độ Chuyên nghiệp (Professional Mode) là một chế độ thú vị mà mới đây FaceBook đã cho phép người dùng Việt Nam sử dụng. Tính năng này bắt đầu cho phép những nhà sáng tạo nội dung có thể bắt đầu kiếm tiền trực tiếp từ FaceBook mà không cần thông qua việc sử dụng fanpage riêng như trước nữa.

facebook bat che do kiem tien

FaceBook Reels – tính năng chia sẻ videos ngắn tương tự như TikTok hay giống như YouTube Shorts giờ đây sẽ có thể được sử dụng để kiếm tiền. Dĩ nhiên có thể bật kiếm tiền trên FaceBook Reels anh em cũng phải thỏa mãn những yêu cầu cụ thể tương tự như đối với kênh Youtube điển hình là số lượt theo dõi tối thiểu để kích hoạt. Dĩ nhiên là số tiền cũng tỷ lệ thuận với lượt xem của mỗi tài khoản và con số đó có thể lên đến 35.000 USD mỗi tháng.

Chế độ chuyên nghiệp sẽ mang những tính năng chuyên nghiệp liên quan đến kiếm tiền lên trang cá nhân của bạn như đối với fanpage: Số lượt truy cập trang, số người tiếp cận, lượng tương tác với bài đăng…

Tài khoản Twitter tick xanh phải đóng phí 8 USD mỗi tháng

Elon Musk đã chỉ ra rằng một tài khoản Twitter tick xanh trong tương lai có thể có mức phí duy trì 8 đô la một tháng, mặc dù phải đối mặt với phản ứng dữ dội của người dùng về các đề xuất tính phí cho tính năng này.

twitter tick

Trước đây những tài khoản có sở hữu tick xanh, tức là tài khoản đã xác minh của Twitter đa phần chỉ dành riêng cho những nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung, chính trị gia,… Và dĩ nhiên là ông chủ mới của “Chú chim xanh” là một người theo đuổi tự do ngôn luận đã không hề đồng ý điều này. Musk luôn cho rằng mọi người đều có thể xác minh tài khoản của mình và nó là hợp pháp. Giờ đây Musk dự định sẽ thu phí xác minh và có thể điều này sẽ làm tăng lượng tài khoản tick xanh lên đáng kể.

Galaxy S23 series sẽ chỉ dùng chip Snapdragon thay vì Exynos

Galaxy S23 series sắp tới sẽ chỉ sử dụng duy nhất một chipset Snapdragon thay vì truyền thống có 2 biến thể chip Snapdragon và Exynos như từ trước đến nay của nhà sản xuất Hàn Quốc này.

Samsung Galaxy S23

Dòng Chip Exynos được trang bị trên Samsung không phải chỉ trong một thời gian ngắn mà nó đã kéo dài từ khi những chiếc Galaxy S đầu tiên xuất hiện cho đến nay. Cũng không phải tự nhiên mà Samsung lại sử dụng nó khi đã có Snapdragon mà là vì nhiệt độ là bài toán khó giải đối với những con chip Snapdragon lúc bấy giờ. Exynos lúc đó xuất hiện như một vị cứu tinh khi nó cân bằng tốt hơn nhiều giữa hiệu năng và nhiệt độ.

Đến nay khi tin đồn về việc Samsung sẽ hoàn toàn loại bỏ Exynos chỉ giữ lại Snapdragon trên Galaxy S23 sắp tới cũng có liên quan tới 2 yếu tố tiên quyết đó của một con chip. Giờ đây vấn đề của Exynos đã nằm ở vế còn lại của nó chính là hiệu năng, có vẻ như khi vấn đề nhiệt độ được khắc phục trên Snapdragon thì càng về sau những con chip Exynos càng tỏ ra thua kém về hiệu năng và cho đến nay là Exynos 990 hay Exynos 2200 đều không đạt yêu cầu hiệu năng. Ngoài ra những vấn đề về lỗi vặt trên máy hoặc pin cũng là lý do khiến Samsung đưa ra quyết định này (nếu có)

iPhone SE mới có thể được trang bị tấm nền OLED

Câu chuyện iPhone SE sẽ xuất hiện với vẻ ngoài của iPhone 11 hay iPhone Xr vẫn còn đang được tranh luận thì mới đây đã có thêm những tin đồn về màn hình sẽ được trang bị trên SE 4 của Apple. Không biết Apple có thuận theo thị hiếu mà trang bị cho SE 4 một tấm màn OLED hay vẫn sẽ giữ màn LCD cho nó.

iphone SE4

Và cũng chưa có thông tin rò rỉ hay nhà phân tích nào chắc chắn được chuyện này, có người thì nói rằng Apple vẫn đang chọn lựa giữa con màn OLED 6,1 inch và màn 5,7 inch cũ để mang lên iPhone SE mới. Và cả 2 con màn này đều khá khác biệt cả về chất lượng, thông số kỹ thuật, lẫn kích thước,… do đó việc kết luận hoặc cố tưởng tượng ra ngoại hình của iPhone SE 4 là khó.

Dĩ nhiên mà OLED là ngon hơn và nó sẽ không thể nằm trên một chiếc iPhone SE giá như cũ được. Nếu việc này làm giá của SE mới tăng và đẩy nó lên chung mâm với iPhone 14 hay iPhone 13 mini thì lại có vẻ không hay. Vậy liệu giữ lại LCD hay tạo ra một tấm nền OLED giá rẻ để giữ giá sẽ là lựa chọn cuối cùng của Táo khuyết? Câu hỏi cuối từ người dùng rằng liệu OLED giá rẻ thì có tốt hơn LCD ?

Bản cập nhật iOS 16.1 gặp phải lỗi kết nối Wifi

Việc xuất hiện lỗi khi cập nhật lên những phiên bản iOS mới là chuyện thường ngày của iFans và lần này là iOS 16.1 khi xuất hiện rất nhiều phàn nàn về lỗi kết nối Wifi chập chờn. Nhiều phản hồi về lỗi tương tự cũng xuất hiện trên nhiều cộng đồng từ Twitter đến Reddit,… và cả trong diễn đàng hỗ trợ cộng đồng của Appel (Apple Support community forums)

ios 16.1 loi wifi

Nhưng những hướng dẫn của Apple lại như đang hướng dẫn fix lỗi Wifi nhà anh em vậy khi đến 1 tí hiệu quả nó cũng không có. Kết nối thì rõ ngon lành và đang dùng rõ ngon thì lại bị ngắt kết nối đột ngột và Apple thì lại hướng dẫn anh em reset. Hy vọng Apple sẽ sớm có những hỗ trợ thiết thực hơn và cũng khác phục nó trên phiên bản kết tiếp.

Đọc thêm tin tức tại Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhất tại Phong Vũ nha.