Một tuần nữa đã trôi qua và hẳn là anh em yêu bóng đá tuần qua đã có rất nhiều những bất ngờ rồi nhỉ, vậy anh em yêu công nghệ có thể theo dõi những tin tức thú vị qua bài viết hàng tuần này.

Trong tuần qua đã có những tin tức thú vị chẳng hạn như việc anh em ngồi máy bay ở EU sắp có thể sử dụng 5G thoải mái, giờ đây cũng có thể truy cập không cần mật khẩu trong Chrome bằng mã xác nhận hay những dự đoán không tốt về doanh thu của Apple đầu năm sau khi bị ảnh hưởng từ COVID-19 ở Trịnh Châu… 



Người dùng có thể truy cập Chrome bằng keypass thay cho mật khẩu

Google đã thêm tiêu chuẩn đăng nhập an toàn không cần mật khẩu vào tuần này cho Chrome Stable M108 sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm bắt đầu vào tháng 10.

chrome

Tính năng này hiện hoạt động bằng Chrome trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động chạy Windows 11, macOS và Android. Google cũng cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu từ Android với các thiết bị khác thông qua trình quản lý mật khẩu của chính công ty hoặc bên thứ ba hỗ trợ mật khẩu đó, như 1Password hoặc Dashlane.

Đối với các trang web hoặc ứng dụng đã triển khai API mã khóa, nó có thể cho phép bạn đăng nhập thông qua xác nhận đơn giản và nhanh chóng kết hợp với sinh trắc học trên thiết bị của bạn hoặc xác thực an toàn khác.

Anh em có thể đặt trước PlayStation VR2 mà không cần thư mời 

Đơn đặt hàng trước PlayStation VR2 hiện được mở cho tất cả mọi người có tài khoản PlayStation, không yêu cầu lời mời đặc biệt. Khi các đơn đặt hàng trước được mở vào tháng trước, bạn phải đăng ký trước và sau đó được Sony chọn để có thể đặt hàng PSVR2. Nhưng khi đọc được bài viết này, bạn đã có thể đặt hàng trước tai nghe VR thế hệ tiếp theo của Sony từ trang web PlayStation Direct và nhận nó trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt vào tháng Hai.

vr2

PlayStation VR2 sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 2 và Sony cho biết đơn đặt hàng trước của bạn sẽ được giao trong 1 tuần sau đó. Nhưng nếu bạn muốn đặt hàng trước, bạn nên biết rằng nó không hề rẻ. Tai nghe có giá khởi điểm là 549,99 đô la và gói Horizon Call of the Mountain (vừa có đoạn giới thiệu mới vào thứ Năm), có giá 599,99 đô la. Và cần có PS5 để sử dụng PSVR2, nghĩa là bạn đang xem xét chi phí tối thiểu là 949,99 đô la chỉ để thử VR mới nhất của Sony.

Doanh thu quý 1 năm 2023 của Apple sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19 

Trịnh Châu (Trung Quốc) được xem là thành phố iPhone bởi nó là nơi tọa lạc của nhà máy sản xuất và lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới do Foxconn điều hành. Mới đây sau một đợt bùng phát mạnh của COVID-19 khoảng hơn nửa tháng trước nó đã bị phong tỏa. Và cho đến khi Trịnh Châu đã hoạt động trở lại thì nhà máy Foxconn này vẫn chưa và vẫn đang gặp những vấn đề về lao động. 

covid

Có những điều tồi tệ đã được thừa nhận:

  • Mọi thứ đã đủ tồi tệ để Apple đưa ra một cảnh báo chính thức hiếm hoi về hàng tồn kho .
  • Foxconn đã cảnh báo về “sự tăng trưởng âm” trong quý này .
  • Ngày giao hàng của một số iPhone 14 Pro đã dời lại.

Điều đó khiến có vẻ khá chắc chắn rằng doanh thu của Apple trong quý nghỉ lễ – quý tài chính đầu tiên của công ty – sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Không biết liệu những gián đoạn này có tạo ra những ảnh hưởng nặng nề đến những quý sau của 2023 hay không. Và nếu mọi chuyện có thể trở lại bình thường thì Foxconn không những phải sản xuất lại như bình thường mà cần phải làm hơn như vậy để bù vào những thiếu hụt thời gian qua. Thậm chí chắc chắn rằng có những mảnh ghép tương ứng với thời gian mà nếu đã qua nó sẽ không thể bù lại dù có tăng vọt sản lượng. 

Hành khách Châu Âu có thể truy cập 5G trên máy bay vào năm 2023

Các hãng hàng không sẽ có thể cung cấp công nghệ 5G mới nhất trên máy bay của họ, khi Ủy ban cập nhật quyết định triển khai về phổ tần cho liên lạc di động trên máy bay, chỉ định các tần số nhất định cho công nghệ 5G trên máy bay. Với những cập nhật này thì những hành khách tại EU có thể sớm được truy cập 5G trên máy bay mà thậm chí là không cần bật chế độ máy bay. Mặc dù cách thức hoạt động chính thức của nó vẫn chưa rõ ràng nhưng đây có thể xem là một tin đáng chú ý trên toàn cầu chứ không riêng gì EU. 

5g

Kể từ năm 2008, quyết định triển khai của Ủy ban đã dành một số tần số nhất định cho liên lạc di động trên máy bay, cho phép các hãng hàng không cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện thoại và dữ liệu cho hành khách bay ở EU. Bản cập nhật này của Ủy ban thực thi quyết định về truyền thông di động trên máy bay mở đường cho việc triển khai rộng rãi các dịch vụ 5G.

Dịch vụ được cung cấp trong cabin của một chiếc máy bay được trang bị bằng cách sử dụng thiết bị mạng đặc biệt, được gọi là ‘pico-cell’, để kết nối người dùng và định tuyến các cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu thường là qua mạng vệ tinh giữa máy bay mạng di động mặt đất.

Huawei cấp bằng sáng chế 5G cho đối thủ để kiếm thêm thu nhập 

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ cấp phép công nghệ 5G của mình cho đối thủ là nhà sản xuất thiết bị cầm tay Oppo vì có vẻ như sẽ mở ra một nguồn doanh thu mới sau khi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của họ bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei và Oppo, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới, đã ký một “thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu, bao gồm các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn di động, bao gồm cả 5G.”

huawei

Huawei có một danh mục đầu tư đồ sộ với hơn 100.000 bằng sáng chế trên toàn cầu. Đây là một trong những chủ sở hữu bằng sáng chế hàng đầu về công nghệ 5G, Internet di động cực nhanh thế hệ tiếp theo được coi là chìa khóa để củng cố các ngành công nghiệp trong tương lai như trí tuệ nhân tạo và ô tô tự lái.

Chúc anh em có một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và cập nhật thêm những thông tin công nghệ thú vị hàng ngày tại Phong Vũ Play và đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn tại Phong Vũ nha.