Facebook – mạng xã hội ngày càng bành trướng, và đang thống trị trên Internet. Theo thống kê thì hiện nay có khoảng hơn 2 tỷ người dùng Facebook, dù muốn hay không, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng. Với một số lượng người dùng đông đảo như vậy, thì khả năng kiếm ăn trên Facebook là rất rất cao nhất là mảng Facebook marketing. Vậy Facebook marketing đã biến đổi như thế nào nhất là trong năm 2018?

Bài viết này sẽ đi sâu vào những thay đổi, mà chúng tôi đã thấy trên Facebook marketing trong vài năm qua, và cơ hội để doanh nghiệp của bạn sử dụng nền tảng này để phát triển.

 Facebook marketing 5 cách và phương thức sử dụng hiệu quả.

– Cách 1: Bạn có thể tiếp cận fans của mình không?

Kết quả hình ảnh cho organic facebook marketing

Phạm vi tiếp cận theo kiểu Organic được sử dụng là 15-20% cho hầu hết các trang Facebook. Tuy nhiên, vài năm qua đã giảm đáng kể. Tất nhiên, điều này không có gì ngạc nhiên đối với bất kỳ nhà marketing truyền thông xã hội nào.

Kết quả hình ảnh cho organic facebook marketing

Bây giờ, có những chiến lược để tăng phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền của bạn, bao gồm (nhưng không giới hạn) “Top 10” được đăng bởi post planner:

  1. Thể hiện cá tính của bạn ( có thể qua ảnh đại diện hay ảnh bìa facebook của bạn)
  2. Đặt câu hỏi.
  3. Sử dụng hình ảnh.
  4. Cung cấp cái nhìn khách quan.
  5. Đo lường và tái tạo những hoạt động của bạn để biết cách khắc phục.
  6. Chia sẻ nội dung của fans của bạn.
  7. Viết bài viết thật đơn giản đễ nhìn nhưng đưa ra những thông tin mà người dùng quan tâm.
  8. Sử dụng ngôn từ nhất quán và đăng nội dung hữu ích.
  9. Yêu thích và đánh giá cao những người theo dõi của bạn.
  10. Vui chơi và vui.

Để thành công trên Facebook marketing vào năm 2018, bạn sẽ cần phải làm tất cả những điều này và hơn thế nữa.

– Cách 2: Facebook Live Video.

Kết quả hình ảnh cho Facebook Live Video marketing

Facebook muốn cạnh tranh với Snapchat, Trực tiếp trên YouTube, Periscope và tất cả các nền tảng video live khác. Để khuyến khích mọi người sử dụng nền tảng, do đó, họ thưởng cho video trực tiếp trên Facebook nhiều hơn so với bất kỳ loại nội dung nào khác.

Chúng mình đã nghe tin đồn về điều này vào đầu năm 2017, và thử nghiệm nó cho chính mình vào tháng Năm. Đây là hiệu suất của các bài đăng trên Facebook của chúng tôi từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 5 năm 2017.

Nếu bạn không thể xác định xem video nào là video trực tiếp trên Facebook … 5 phương pháp hay nhất về Trực tiếp trên Facebook:

  1. Giới thiệu chủ đề video và bản thân bạn, nhiều lần và ngắn thôi nhưng ít nhất một phút, để tiếp tục chào hỏi mọi người khi họ tham gia.
  2. Giữ cho video của bạn trực quan động bằng cách di chuyển xung quanh.
  3. Nói chuyện trong hơn 10 phút, vì bạn sẽ nhận được nhiều hơn và nhiều hơn nữa khi video được quay. Nếu bạn giới thiệu mọi thứ tuyệt vời ngay từ đầu thì những người đến sau sẽ không biết chuyện gì đang xảy ra.
  4. Nếu bạn đang mess up (rối bời), thừa nhận nó và tiếp tục live . Embrace “live!”
  5. Khuyến khích người xem chia sẻ, Thích và nhận xét để tăng phạm vi tiếp cận của video của bạn (đặc biệt là trong phần đầu)

image7.png

 

– Cách 3: Video đã ghi trên Facebook.

Facebook muốn cạnh tranh với YouTube, do đó, mỗi video được tải trực tiếp lên nền tảng của họ sẽ thấy “Reach bump” trên video được tải lên qua YouTube.

Vào tháng 3, nền tảng phân tích truyền thông xã hội Quintly đã phân tích 6.2 triệu bài đăng của 167.000 hồ sơ trên Facebook. Kết quả hơn những gì mọi người mong đợi. Video gốc của Facebook đã hoạt động trung bình khá – với số lượng nhiều hơn 478% lượt chia sẻ.

image8.png

Nhưng sau đó, vào tháng 12 năm 2016, có điều gì đó đã thay đổi: Video gốc của Facebook, đột nhiên, nhận được tỷ lệ chia sẻ trung bình cao hơn 1055,41% so với video trên Youtube. Thuật toán đã được thay đổi.

– Cách 4: Bạn có biết giá trị fans của bạn không?

Một trong những chiến lược của các nhà doanh nghiệp truyền thống hay bất cứ loại hình nào nhất là Facebook marketing, thì lượt người subscribe page hoặc kênh của bạn càng nhiều càng có lợi.

Chúng ta hãy thử làm một phép toán nhanh nhé.

Giả sử bạn có 10.000 người sub. Theo hầu hết các nguồn tôi tin, bạn có thể nhận được khoảng 6,5% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền với mỗi bài đăng. Là 650 người.

Bây giờ, bạn là một nhà marketing truyền thông xã hội thông minh, vì vậy chỉ một vài Bài đăng của bạn là promotional.

Nhưng chúng ta hãy nói rằng điều này là bài viết của bạn (được xem bởi 650 Follow) có tỷ lệ nhấp là 5%, vì vậy là 33 người.

Bây giờ, giả sử 50% trong số đó đã là khách hàng và bạn còn lại với 16. Bạn đưa mọi người đến trang sản phẩm với tỷ lệ chuyển đổi là 5% (trung bình ngành).

Cơ hội biến một người trong số 10.000 Người hâm mộ thành khách hàng thông qua Facebook một mình nhỏ hơn 0,01%.

Lựa chọn là gì?

Biến người hâm mộ thành khách hàng tiềm năng.

Tạo quảng cáo “Chỉ dành cho người sub ” trên Facebook, yêu cầu Người hâm mộ cung cấp địa chỉ email của họ để có cơ hội giành giải thưởng của bạn:

image6.pngSau đây là chiến lược của mình đặt ra để các bạn tham khảo.

  1. Sử dụng một cuộc thi trên Facebook để khuyến khích người hâm mộ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.
  2. Phân đoạn khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên sản phẩm họ quan tâm đến phần thưởng.
  3. Sử dụng tính năng “tiền thưởng” (hoặc URL giới thiệu) để nhắc khéo họ chia sẻ với mạng của họ để có thêm cơ hội giành chiến thắng.
  4. Thông báo người chiến thắng giải thưởng lớn của bạn và cung cấp cho tất cả những người tham gia có mã phiếu giảm giá “Cuộc thi cụ thể” cho phép họ giảm giá 10% hoặc giao hàng miễn phí hoặc tín dụng. Làm cho mã phiếu giảm giá của bạn có sẵn trong một thời gian giới hạn.
  5. Gửi email nhắc nhở 48 giờ trước khi phiếu giảm giá hết hạn. Và sau đó thêm 2 giờ nữa.
  6. Khi bạn chạy bán hàng hoặc quảng cáo tiếp theo trên sản phẩm, người dự thi của bạn muốn giành chiến thắng, hãy chắc chắn gửi cho họ thông báo qua email.

– Cách 5 bạn có phải trả tiền để chơi không?

Một trong những thay đổi lớn nhất trên Facebook là cái gọi là cơ chế “Trả tiền để chơi”, điều này làm trầm trọng thêm và gây hiểu lầm rất nhiều, do đó các nhà Facebook marketing thường không được tin cậy cao.

Tôi muốn mọi nhà tiếp thị truyền thông xã hội ngừng suy nghĩ về Quảng cáo trên Facebook như một sự thay thế cho phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Thúc đẩy bài đăng là tốt, nhưng tại sao bạn trả tiền để nhắm mục tiêu những người đã biết và Thích bạn khi bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới?

Bắt đầu suy nghĩ về Quảng cáo Facebook như là một thay thế cho Quảng cáo Google, và (nếu bạn làm) bạn sẽ sớm được như vui mừng về họ như tôi.

Quảng cáo trên Facebook cung cấp khả năng nhắm mục tiêu đối tượng chưa từng có và chi phí mỗi nhấp chuột thấp, với nền tảng cực kỳ trực quan dễ nhìn.

Giả sử bạn là nhiếp ảnh gia ở Victoria, Canada và bạn đang tổ chức Chương trình khuyến mãi chụp ảnh gia đình mùa thu.

Bạn sẽ cho đi chụp ảnh toàn bộ gia đình, trị giá 450 đô la. Bạn tạo tài khoản Facebook Business Manager và đi vào trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn (để hướng lưu lượng truy cập đến trang chiến dịch của bạn, tôi chọn Traffic):

image1.png

Bước 2: Chọn vị trí đối tượng của bạn:

image3.png

Bước 3: Chọn thông tin cụ thể về đối tượng của bạn:

image10.png

Bước 4: Chọn ngân sách của bạn:

image5.png

Bước 5: Tạo hình ảnh quảng cáo của bạn (chỉ cần sử dụng lại hình ảnh và thông điệp hùng hồn trong chiến dịch của bạn):

image9.jpg

Google Drawing (và Canva) thực sự tạo ra một hình ảnh quảng cáo Facebook siêu đơn giản và đẹp. Để có được một mẫu hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn có thể sao chép và chỉnh sửa, bấm vào đây.

Bước 6: Nhấn xuất bản và bạn đã sẵn sàng!

Đây là hướng dẫn rất đơn giản cho Quảng cáo trên Facebook. Có hàng tá cách để tối ưu hóa và cải thiện cơ hội chiến dịch quảng cáo của bạn để gây hiệu ứng trên Facebook.

-Cách 5: Bạn có thể sử dụng Facebook Marketing một cách thông minh hơn?

Dịch vụ khách hàng

Nhiều công cụ trợ giúp giờ đây đã tích hợp Facebook, có nghĩa là nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn có thể trả lời các tin nhắn Facebook liên quan đến dịch vụ khách hàng từ cùng một trang tổng quan họ sử dụng để trả lời các cuộc trò chuyện và email hỗ trợ.

Facebook đã trở thành một phần mở rộng của trang web của bạn. Đó là nơi bạn đăng bản phát hành sản phẩm hoặc tính năng mới.

Đó là nơi bạn thể hiện cá tính thương hiệu của mình, giới thiệu nhân viên mới, trả lời các câu hỏi của khách hàng và khách hàng tiềm năng.

image4.png

Customer Feedback

Một cách khác để khai thác đối tượng Facebook là yêu cầu họ phản hồi, suy nghĩ đưa ra ý kiến và đề xuất.

image2.png

Trên đây là một số cách mà mình nghĩ là dành ch nhưng bạn bắt đầu nhập môn vào Facebook Marketing, các bạn có thể đọc bài Quảng cáo Facebook ở đây.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, nếu thấy hay thì share nhé. Thanks all