iOS 18 bổ sung tính năng mới: Tạm dừng quay video

Trong bản cập nhật mới của iOS 18, Apple sẽ bổ sung thêm tính năng đặc biệt là tạm dừng quay video – đây được xem là một tính năng mà người dùng nào cũng hào hứng muốn trải nghiệm.

Ngày 9/9 vừa qua, Apple đã làm giới công nghệ thích thú với màn ra mắt chính thức iPhone 16 với nhiều phiên bản khác nhau. Bên cạnh những thông tin về chiếc smartphone mới này, nhà Táo cũng đã hé lộ những bản cập nhật iOS 18 dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 16/9 sắp tới. 

Tinh nang tam dung quay video cua ios 18
Sau sự xuất hiện của iPhone 16 sẽ là phiên bản cập nhật iOS 18

Bản cập nhật sẽ có nhiều tính năng đáng chú ý và được nhiều người hâm mộ trông chờ để trải nghiệm. Bên cạnh đó, một khám phá thú vị khác từ mã nguồn iOS 18 là dòng thông báo về tai nghe không dây tích hợp cảm biến nhịp tim. Đặc biệt sẽ là tính năng tạm dừng quay video ngay trong ứng dụng camera mặc định. Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu sâu hơn về tính năng này nhé!

Tính năng tạm dừng quay video trên iOS 18

Đối với camera của iPhone từ trước đến nay chưa được tích hợp tính năng tạm dừng giữa chừng khi quay video như một số hãng điện thoại khác. Người dùng sẽ phải ngừng việc quay hoàn toàn và bấm quay lại một video mới khiến bạn có thể mất nhiều thời gian hậu kỳ. Nếu bạn không muốn cắt thước phim của mình ra nhiều video nhỏ lẻ khác nhau thì tính năng mới này sẽ rất phù hợp với bạn.

Tinh nang tam dung quay video cua ios 18 1
Từ nay bạn có thể tạm dừng video trong lúc đang quay dễ dàng

Đối với tính năng tạm dừng quay video có trên bản cập nhật của iOS 18, bạn có thể dễ dàng quay tất cả các thước phim ngắn chỉ trong một video. Bạn chỉ cần nhấn vào nút tạm dừng khi quay phim trong ứng dụng camera, nút này sẽ được đặt ở góc trái màn hình và rất thuận tiện cho người dùng. Khi bạn muốn tiếp tục với video của mình, hãy chạm lại nút này là được. Và thành quả của bạn sẽ là một video liền mạch với nhiều nội dung khác nhau, bạn sẽ không phải mất thời gian chỉnh sửa quá nhiều sau khi hoàn tất cảnh quay.

Tính năng mới này của iOS 18 sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ dành cho những bạn nào sử dụng iPhone thích ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống hoặc các nhà sáng tạo nội dung chuyên về kể chuyện, quay vlog hàng ngày. Việc tạm dừng quay video sẽ giúp bạn thỏa thích với đam mê quay chụp mà còn hỗ trợ nhiều cho công việc nữa.

Tinh nang tam dung quay video cua ios 18 2
Kết quả video sẽ đạt hơn mong đợi của bạn

Không cần phải làm việc quá nhiều hoặc quá mất thời gian như trước nữa, iOS 18 sẽ giúp bạn khắc phục việc này hoàn hảo. Với quá trình tạm dừng và tiếp tục quay video sẽ giúp bạn có được trải nghiệm quay với camera thuận tiện hơn, hơn hết là giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hậu kỳ, chỉnh sửa video nhưng chất lượng vẫn không hề thay đổi. Video sẽ được chuyển cảnh mượt mà trong cùng một video mà không cần phải quay đi quay lại nhiều lần.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tính năng tạm dừng quay video

Có một số điểm cần lưu ý để bạn có được trải nghiệm êm nhất với phiên bản cập nhật iOS 18 mới này, cùng tham khảo nhé!

Tinh nang tam dung quay video cua ios 18 3
Những lưu ý khi sử dụng iOS 18
  • iOS 18 sẽ hỗ trợ các dòng iPhone từ X series (XR, XS và XS Max) trở về sau, và không hỗ trợ cho dòng  iPhone từ X series (X và X Plus) trở về trước
  • Khi dùng tính năng này để quay video, khi bạn bấm tạm dừng sẽ hiện lên “Đã tạm dừng” ngay bên dưới thời gian quay. Nút Pause sẽ biến thành nút Record để bạn có thể biết rằng nhấn vào đó sẽ tiếp tục quay.
  • Đối với các máy có 2 camera trở lên, bạn còn có thể chuyển đổi cự ly của ống kính được xuất hiện trên màn hình.

Có thể nói, đây là một tính năng đáng chú ý mà các fan Táo trông đợi bấy lâu nay. Tính năng tạm dừng quay video cũng sẽ có mặt trên tất cả những mẫu iPhone 16 mới ra mắt. Những iPhone đời trước sẽ có tính năng này khi hoàn tất cập nhật iOS 18.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series