Tuần qua thì có khá nhiều thứ thú vị với những anh em yêu công nghệ như sự kiện Unpacked Galaxy S23, hay cái tên ChatGPT,… tuy nhiên với tình hình internet hiện nay thì biết đâu anh em đã bỏ qua vài tin gì đó. Dưới đây sẽ tổng hợp đến anh em vài tin tức thú vị trong tuần qua nhé.


Đọc thêm:


Samsung vừa tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên trong năm

Hãng ra mắt các thiết bị Galaxy S23 mới và Galaxy Book3. Trong trường hợp không thể xem trực tiếp sự kiện, bạn có thể cập nhật tin tức tổng quát từ ​​Galaxy Unpacked:

Galaxy Unpacked
Galaxy Unpacked
  • Galaxy S23 Ultra hàng đầu của Samsung được tăng giá nhẹ
  • Galaxy S23 và S23 Plus mới trở nên giống Ultra hơn
  • Galaxy Book3 Ultra là thiết bị cao cấp dành cho những nhà sáng tạo
  • Galaxy Book3 Pro và 3 Pro 360 có màn hình tốt hơn
  • Bộ sạc mới của Anker rẻ hơn và hỗ trợ thông số sạc nhanh của Samsung

Không có bom tấn nào gây chấn động nhưng vẫn có nhiều thông tin đáng theo dõi và Galaxy Book3 là tâm điểm chú ý lần này khi có nhiều điểm nổi bật đáng chú ý.

ChatGPT hiện tượng công nghệ mới đến cả các ông lớn cũng phải e dè

ChatGPT hiện đang là hiện tượng công nghệ gây sốt trên toàn thế giới dù nó chỉ mới được ra mắt công chúng với một phiên bản thử nghiệm đầu tháng 12 năm 2022 vừa qua. Tại Việt Nam, dù người dùng Việt chưa được hỗ trợ chính thức công cụ này nhưng những từ khóa và nội dung liên quan đến ChatGPT hay OpenAI liên tục lọt top những từ khóa được quan tâm hàng đầu. 

ChatGPT
ChatGPT

ChatGPT là một chatbot Trí tuệ nhân tạo AI do công ty OpenAI có trụ sở tại Hoa Kỳ phát triển, công cụ chatbot này mới vừa được trình làng giới công nghệ vào ngày 30/11/2022. Ngay lập tức, ChatGPT được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ khi chỉ sau 5 ngày thì có tới vài triệu người đăng ký sử dụng công cụ này. Đến giữa tháng 1 năm nay thì số người dùng của công cụ AI trên đã tăng vọt một cách chóng mắt, thậm chí thành công đến nhanh đến mức vượt mặt gã khổng lồ Instagram của Meta. Sức mạnh của thời đại kết nối đã được chứng minh khi đôi khi chỉ trong một đêm tài năng của bạn thực sự sẽ tỏa sáng.

Twitter sẽ cho phép các doanh nghiệp giữ tick vàng với giá 1.000 đô mỗi tháng

Twitter muốn kiếm tiền từ các doanh nghiệp trên nền tảng này bằng cách tính phí 1.000 đô la mỗi tháng để giữ dấu tích vàng của họ. Theo ghi nhận của The Information, những thương hiệu không trả khoản phí 1.000 đô la mỗi tháng sẽ bị mất huy hiệu vàng, mặc dù không rõ khi nào điều đó sẽ xảy ra.

Twitter
Twitter

Gói đăng ký đắt đỏ chỉ là một trong nhiều thay đổi mà CEO Elon Musk đã thực hiện nhằm tăng doanh thu và giảm bớt khoản nợ 12,5 tỷ USD của Twitter. Ngoài việc sa thải hàng loạt, Musk bắt đầu tính phí người dùng 8 đô la mỗi tháng cho một dấu kiểm màu xanh lam và sẽ sớm bắt đầu buộc các nhà phát triển phải trả tiền để có quyền truy cập vào API của Twitter sau khi loại bỏ ứng dụng của họ khỏi nền tảng vào tháng trước.

Và trong khi Musk hứa sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Twitter với những người sáng tạo, anh ấy nói rằng họ chỉ đủ điều kiện nếu họ trả tiền cho Blue. Công ty cũng đã bán đấu giá nội thất văn phòng và các tài sản khác sau khi được cho là không trả được tiền thuê nhà ở một số địa điểm, bao gồm cả trụ sở chính của Twitter ở San Francisco.

TikTok thêm chính sách mới đối với các lệnh cấm tài khoản

TikTok đã công bố một bản cập nhật cho hệ thống kiểm duyệt của mình, hệ thống này sẽ thực hiện cảnh cáo tài khoản, tương tự như cảnh cáo nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Công ty cho biết họ làm điều này vì hệ thống trước đây của họ có thể gây nhầm lẫn cho người sáng tạo và bị kẻ xấu lợi dụng.

TikTok thêm chính sách mới
TikTok thêm chính sách mới

Nếu TikTok xóa nội dung, chẳng hạn như video hoặc nhận xét, vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng, thì tài khoản đứng sau nội dung đó sẽ nhận cảnh cáo, hết hạn sau 90 ngày. Nhận đủ cảnh cáo trong bất kỳ danh mục nào sẽ dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn, mặc dù ngưỡng này khác nhau tùy thuộc vào “khả năng vi phạm có thể gây hại cho các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi”. TikTok không nói chính xác những giới hạn đó là gì. Công ty cũng nói rằng họ sẽ cấm những người nhận được “số lượng cảnh cáo tích lũy cao đối với các chính sách và tính năng”.

Công ty nói rằng hệ thống cảnh cáo mới này sẽ không áp dụng cho “những vi phạm nghiêm trọng” — bất kỳ ai bị phát hiện đăng tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em, đe dọa bạo lực trong thế giới thực hoặc nội dung cực đoan khác vẫn có thể bị cấm ngay lập tức.

Google đầu tư 300 triệu đô la vào công ty AI được thành lập bởi các nhà nghiên cứu OpenAI trước đây

Cuộc cạnh tranh giữa Google và Microsoft về tương lai AI của công nghệ tiếp tục nóng lên. Trong khi Microsoft đang vướng mắc với OpenAI, người tạo ChatGPT, Google có thể đã chuyển sang một công ty được thành lập bởi các cựu nhân viên OpenAI: Anthropic khá ít được biết đến.

Google đầu tư 300 triệu đô la vào công ty AI
Google đầu tư 300 triệu đô la vào công ty AI

Điều đáng chú ý là Anthropic cũng đang phát triển chatbot đa năng của riêng mình: một đối thủ tiềm năng của ChatGPT tên là Claude. Tuy nhiên, không rõ liệu Google có kế hoạch tích hợp Claude vào các dịch vụ của mình như Microsoft đang làm với ChatGPT hay không. Google đã có rất nhiều chuyên gia nội bộ phát triển các hệ thống ngôn ngữ AI và FT hoặc chăng mục đích chính cho thỏa thuận này chỉ đơn giản là xây dựng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của Google.

Chúc anh em có một cuối tuần vui vẻ và đọc thêm những tin tức thú vị tại Phong Vũ Play cũng như đừng quên địa chỉ mua hàng hấp dẫn Phong Vũ nha.