Một trong nhiều tính năng mà TikTok được cho là sắp giới thiệu nhằm thu hút lượng người dùng mới chính là thu phí dành cho một số video. Những người sáng tạo video có thể sớm tính phí người xem của họ theo nhiều mức giá khác nhau. Đây không phải là một tính năng mới gì đối với các nền tảng mạng xã hội, TikTok muốn dùng nó để vực dậy tình hình người dùng sụt giảm và tiếp cận với những người dùng trưởng thành nhiều hơn.


Đọc thêm:


Người sáng tạo sẽ là người tùy chỉnh mức phí cho những video của họ

Người xem có thể sẽ bắt đầu phải trả từ 1 hoặc hơn 1 đôla cho những video mà họ xem tùy thuộc vào hạn mức mà người sáng tạo nội dung lựa chọn. Nó cũng tương tự như nội dung độc quyền mà người hâm mộ trả tiền để xem trên Instagram các bài đăng, câu chuyện và các nội dung khác chỉ dành cho người đăng ký mà những người theo dõi khác không có. Điều này dĩ nhiên là có lợi cho cả người dùng và nhà sáng tạo nội dung nhưng còn hiệu quả dĩ nhiên phụ thuộc phần lớn vào video.

TikTok
TikTok

Để người dùng chấp nhận trả phí để xem những video thì nội dung bắt buộc phải được trau chuốt hơn và đầu tư hơn lẫn về mặt nội dung và hình thức. Chỉ có như vậy người dùng mới đồng ý bỏ ra một khoản phí để xem nó thay vì hàng vạn những video miễn phí khác. Ngược lại khoản phí được hưởng từ người dùng cũng là thu nhập và động lực để những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok sản xuất được những video hay hơn.

Nền tảng này cũng muốn mở rộng cơ sở người dùng bằng cách thu hút người dùng lớn tuổi. Theo nghiên cứu của Pew Research vào năm 2021, TikTok hiện chỉ được 21% người Mỹ trưởng thành sử dụng. Ứng dụng hy vọng sẽ thu hút khán giả lớn tuổi hơn bằng cách giới thiệu nội dung được sản xuất chuyên nghiệp, những video bóng bẩy hơn những video được quay trên điện thoại thông minh nghiệp dư.

Nhiều tính năng mới có thể sắp được TikTok áp dụng để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung

Ngoài ra, TikTok đang làm việc trên Creator Fund 2.0, sẽ trả tiền cho những người sáng tạo có hơn 100.000 người theo dõi để giữ họ trên nền tảng. Được biết, chức năng mới có thể bắt đầu hoạt động sớm nhất là vào tháng Ba.

Các tính năng mới sẽ kết hợp với một số ưu đãi hiện có dành cho người sáng tạo trên nền tảng, bao gồm khả năng người sáng tạo kết nối với các thương hiệu để nhận các giao dịch tài trợ, cũng như các cơ chế cho phép họ hu hút người đăng ký trả phí cho riêng mình.

TikTok
TikTok

Các tính năng được cho là đang trong quá trình phát triển nhằm khuyến khích và mở rộng nhóm người sáng tạo nội dung đã thúc đẩy sự phát triển của TikTok ngay từ đầu. Công ty đã dần giới thiệu nhiều cách hơn để những người có ảnh hưởng, người nổi tiếng và người sáng tạo kiếm tiền trên nền tảng này, bao gồm chia sẻ doanh thu quảng cáo, nhưng cho đến nay người dùng vẫn bày tỏ sự thất vọng với các khoản thanh toán này từ công ty.

YouTube thậm chí có vẻ đang nhanh chân hơn trong việc thu hút nhà sáng tạo nội dung

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của TikTok đã tăng cường các dịch vụ của họ, với hy vọng thu hút người sáng tạo bằng các phương thức kiếm tiền tốt hơn. YouTube đã thông báo vào năm ngoái rằng họ sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với tỷ lệ 45/55 với người sáng tạo, một mức cắt giảm hào phóng theo tiêu chuẩn của nền tảng này. Và có lẽ để khuyến khích những người sáng tạo Shorts tham gia tạo video dài, YouTube cũng đã giới thiệu một cách để người dùng kiếm tiền từ video có nhạc được cấp phép là một tùy chọn không tồn tại trước đây.

TikTok rõ ràng cần thiết phải có những chiến lược mới để phát triển tuy nhiên thành công hiện tại của TikTok có vẻ đến quá nhanh khiến cho những bước chuẩn bị chưa thực sự tốt. Ai cũng biết rằng sự nổi lên của TikTok là một hiện tượng toàn cầu và nó lớn mạnh như vũ bão, nhưng rồi vấn đề quản lý nội dung, chất lượng video, các chính sách của nền tảng,… có vẻ chưa thực sự “ngon lành”.

TikTok
TikTok

Độ tuổi người dùng thậm chí không riêng gì ở Mỹ cũng phản ánh được chất lượng nội dung của nền tảng này, những lời hứa về chia sẽ doanh thu quảng cáo với nhà sáng tạo có thật sự được làm tốt,… Thậm chí với chính sách mới thu tiền người dùng với các video có tường phí lấy gì sẽ đảm bảo những video đấy sẽ “tốt” hơn cả về hình thức lẫn nội dung. Nếu video có nội dung độc hại hay đơn giản hơn là nhảm nhí thì khi thu phí có làm cho nó càng trở nên độc hại hơn không bởi tính chất của chúng cũng sẽ tăng theo.

Cùng chờ xem những thay đổi sắp tới của nền tảng khổng lồ này là gì ? Thu phí khi xem video chỉ là một tính năng trong số nhiều tính năng mới nhằm thu hút người dùng. Mời anh em theo dõi thêm những thông tin công nghệ hấp dẫn tại Phong Vũ Play và đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín Phong Vũ nha.