Hơi sửa đổi thương hiệu và biểu tượng có lẽ không phải là một việc lớn … nghĩa là, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ trên World Wide Web. Tuy nhiên, đối với một tập đoàn như Facebook có hơn hai tỷ người dùng (và đang phát triển) trên toàn thế giới, nó có được sự chú ý mạnh mẽ của công chúng, mặc dù logo Facebook chỉ có thay đổi rất nhỏ trong vòng nhiều năm.

Vậy chúng ta hãy xem logo Facebook đã thay đổi gì, có thể nhiều bạn không để ý.

facebook logos

Những gì đã thay đổi? Logo Facebook mới trở nên đơn giản hơn với việc xóa bỏ đường màu xanh dưới biểu tượng “F” phổ biến trên Internet mà tất cả chúng ta đều đã quen thuộc. Chữ “F” có vẻ to ra và tràn xuống mép góc bên phải.

Để có cái nhìn nhanh, chúng mình đã đối chiếu ảnh logo facebook cũ được sử dụng bởi các trang chính thức của Facebook, cụ thể là Nhà phát triển, Quyền riêng tư, Bảo mật, Trường đại học, Di động, Phi lợi nhuận, Chính trị Hoa Kỳ, Facebook Live, Thể thao và Nhà báo:

facebook-logos-old

Dưới đây là các logo facebook mới được cập nhật, sắp xếp hợp lý hơn và hiện đại hơn của các trang này:

facebook-logos-new

Tất cả các logo mới đều sử dụng nền màu xanh của Facebook cho một hình thức sạch hơn, chuẩn hóa hơn. Quyết định thiết kế này dường như phù hợp với sáng kiến ​​của Facebook là “de-clutter” News Feed  của bạn và cung cấp cho bạn giao diện được tổ chức tốt hơn để giúp bạn thấy thoải mái hơn. “Logo Facebook được cập nhật phản ánh thiết kế đơn giản, sạch sẽ mà chúng tôi nhấn mạnh trên toàn bộ nền tảng Facebook”, một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận.

Bất kỳ ai muốn sử dụng logo Facebook cho mục đích riêng của họ đều có thể làm như vậy thông qua  Brand Permissions Center. Nó hiện vẫn cung cấp phiên bản cũ, nhưng nó sẽ cập nhật sớm. Trên thực tế, trang Facebook’s official Twitter page đã làm.