Tại sao lại quảng cáo trên Facebook?

Như chúng ta đã biết hoạc chưa biết thì, hơn hai tỷ người đang sử dụng Facebook. Và những người dùng đó rất gắn bó với nội dung được đăng trên Facebook: Hơn 800 triệu người thích nội dung nào đó trên Facebook mỗi ngày.

Tất nhiên, khi nói đến việc có được the biggest bang (tiếng nổ lớn nhất) đối với việc quảng cáo của bạn, lượng khán giả quá lớn ở bên ngoài có thể thực sự đáng quan ngại nếu bạn chỉ làm một mình. Và thực sự bạn chả biết ai cần mua hay lượng khách hàng đó đang lãng phí ra sao. May mắn thay, Facebook cung cấp điều đơn giản đó, vì vậy bạn có thể tập trung quảng cáo Facebook của mình vào đúng đối tượng phù hợp để doanh nghiệp của bạn tối đa hóa ROI.

Facebook advertising

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi gần 2/3 nhà quảng cáo trên toàn thế giới có kế hoạch tăng chi tiêu quảng cáo trên Facebook vào năm 2017.

Facebook ads

Các loại quảng cáo Facebook.

Quảng cáo Facebook cung cấp 10 mục tiêu chiến dịch dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo của mình thực hiện. Đối với mỗi mục tiêu đó, bạn có thể chọn các định dạng quảng cáo khác nhau dựa trên mục tiêu và đối tượng mục tiêu bạn đã chọn.

Trước khi chúng ta tìm hiểu một số ví dụ quảng cáo trên Facebook cụ thể và các yêu cầu kỹ thuật cho từng định dạng, hãy xem nhanh cách các loại chiến dịch quảng cáo Facebook khác nhau phù hợp với mục tiêu kinh doanh:

  • App installs: Khuyến khích cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của bạn.
  • Brand awareness: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
  • Conversions:  Giúp mọi người thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký danh sách hoặc mua sản phẩm của bạn).
  • Engagement: Hiển thị bài đăng cho đối tượng rộng để tăng số lượt thích, lượt nhận xét, lượt chia sẻ hoặc lượt xem ảnh; tăng số lượt thích trang của bạn; quảng bá một sự kiện.
  • Lead generation: Nhận khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn.
  • Reach: Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người trong đối tượng nhất có thể.
  • Product catalog sales: Kết nối quảng cáo Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho mọi người quảng cáo cho các sản phẩm họ có nhiều khả năng muốn mua nhất
  • Store visits: Hướng khách hàng đến các cửa hàng truyền thống.
  • Traffic: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể.
  • Video views: Hiển thị video của bạn cho nhiều đối tượng để tăng nhận thức về thương hiệu.

Trên đây là bài tổng quan về Quảng cáo Facebook mà có thể bạn nên biết. Nếu thấy hay thì các bạn hãy share nhé, hoặc nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần bình luận.