Sau khi lấn sân thành công sang mảng streaming với ứng dụng Instagram TV, Instagram Shopping chính là công cụ để Facebook đang tiếp tục bành trướng sang mảng mua sắm với tham vọng xây dựng một ứng dụng chuyên biệt để phục vụ cho nhu cầu này.

Ứng dụng này đang được xây dựng và dự định đặt tên là Instagram Shopping – một ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm những mặt hàng được đăng tải trên thông tin của các người dùng khác và thực hiện mua bán trực tiếp trên nền tảng này.

Hiện tại các thông tin về công nghệ và ngày ra mắt vẫn được hãng giữ kín, thậm chí có thể bị hủy bỏ khi các nhà sản xuất cảm thấy “chưa an toàn” khi đưa ứng dụng này ra thị trường. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, các chuyên gia của Facebook cho rằng IG Shopping sẽ đạt được kỳ vọng trong mảng kinh doanh trực tuyến.

Insta shopping

Hơn 25 triệu doanh nghiệp đã có sẵn một tài khoản Instagram, trong đó hơn có hơn 2 triệu đơn vị quảng cáo, con số này được Giám đốc điều hành Sheryl Sanberg công bố trong báo cáo kinh doanh gần đây. Xây dựng một ứng dụng độc lập sẽ tạo điều kiện cho công ty có thể cung cấp một hệ thống hoạt động lớn hơn phù hợp với sự phát triển của Instagram.

Instagram Shopping đã tiến hành thử nghiệm giới hạn với tính năng bán hàng từ tháng 11 năm 2016, chương trình này đã phát huy hiệu quả và đã được tiếp tục phát triển cho tới năm 2017. Các nhà bán hàng có thể gắn tag với các sản phẩm của mình cho phép người mua hàng trao đổi trực tiếp qua hình ảnh của sản phẩm. Instagram Shopping được coi là “pha phản công tiếp theo” của Facebook đối với Google khi tiến hành chiếm lĩnh các mảng chủ đề đang nóng của mạng máy tính, tiếp nối sự thành công của Instagram TV.

Instagram shopping acquisti mobile