10 mẹo lấy lại tinh thần làm việc sau kì nghỉ Tết lười biếng

Share

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ xả hơi và lớn nhất trong năm. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi xả láng và vui Tết, nhiều người cảm thấy hụt hẫng và khó lấy lại sự tập trung khi phải quay lại với guồng quay công việc.

Để lấy lại tinh thần làm việc sau Tết, cùng Phong Vũ thực hiện các mẹo sau đây nhé!



1. Thôi mơ tưởng về thời gian ăn chơi

Chẳng có ai là không thích quãng thời gian vui vẻ, có thể thoải mái lười biếng và được đi chơi Tết với bạn bè, gia đình. Nhưng chúng ta cần phải đối mặt với thực tế là kỳ nghỉ dài đã thực sự chấm dứt. Việc vẫn để đầu óc đắm chìm trong trạng thái nghỉ Tết gây ra rất nhiều tác hại, ảnh hưởng đến công việc và thậm chí sức khỏe của bản thân.

Vì vậy bạn phải tỉnh táo và tuyệt đối đừng chiều chuộng chính mình, đừng đưa ra những suy nghĩ kiểu “chỉ chơi nốt hôm nay/tuần này mà thôi”.

2. Tìm động lực ở công ty để đi làm

Quay trở lại công ty sau cả tuần dài vắng mặt là việc vừa vui vừa buồn tùy từng người. Thay vì ủ rũ, bạn hãy nghĩ đến những cuộc tụ tập, ăn tân niên vui vẻ tưng bừng với đồng nghiệp. Hay chúng ta đơn giản hãy lấy công việc ra làm động lực. Cần phải làm việc thì các kế hoạch du lịch, mua sắm hay các dự định trong năm 2022 và cả tương lai xa hơn của bạn mới thành hiện thực được!

3. Trang trí lại không gian làm việc

Mẹo lấy lại tinh thần làm việc này có thể áp dụng vào bất kỳ lúc nào bạn thấy chán chứ không phải chỉ sau Tết. Việc thay đổi không gian góp phần không nhỏ đến thay đổi tâm trạng của người nhìn. Tại sao chúng ta không tân trang lại góc làm việc của mình để đón một năm mới rực rỡ, may mắn hơn nhỉ? Một hành động nhỏ như bày một cây quất tí hon hay lọ hoa mới cũng có thể khiến bạn và thậm chí cả đồng nghiệp bên cạnh được ngắm nhìn thấy vui hơn.

Dọn dẹp, thêm lọ hoa hay chậu cây cũng đủ để chúng ta thấy mới lạ

4. Thiết lập lại thói quen, làm việc khoa học

Những ngày nghỉ Tết hẳn là quãng thời gian nhiều người buông thả bản thân hết sức. Nhịp sống cũ cần phải được lấy lại ngay càng sớm càng tốt. Hãy bắt đầu thay đổi trong tất cả mọi hoạt động sinh hoạt cả ngày dài chứ không phải chỉ trong công việc. Ví dụ, hãy dậy sớm tập thể dục, đi ăn sáng trước khi đi làm như cách đây 1, 2 tuần bạn vẫn làm.

5. Lên kế hoạch, mục tiêu cho năm mới

Bao giờ cũng vậy, cứ hết năm là mọi người thường tổng kết năm cũ và vạch ra những dự định, mục tiêu cho năm mới. Việc ngồi lập bảng kể hoạch cho năm 2022 trong mọi khía cạnh (cả đời sống lẫn công việc) sẽ hữu ích hơn nhiều việc ngồi mơ tưởng lại các cuộc vui chơi ngày Tết đã qua. Có kế hoạch, mục tiêu cụ thể sẽ là nguồn động lực to lớn để chúng ta chăm chỉ, nỗ lực làm việc.

Kế hoạch năm 2022 của bạn như thế nào?

6. Không thúc ép bản thân

Việc phải quay lại guồng quay cuộc sống bận rộn không có nghĩa là bạn phải ép buộc bản thân một cách quá cứng ngắc. Chúng ta không phải là robot nên không thể nào bật chế độ thay đổi ngay lập tức có hiệu quả được. Hãy pha cho mình một tách trà hay cà phê vào sáng sớm, dành cho bản thân những khoảng lặng, thư thái để làm mới lại tinh thần, đừng gượng ép.

7. Những buổi tiệc đầu năm với đồng nghiệp

Sau 1 tuần xa cách, bạn lại có cơ hội gặp lại các đồng nghiệp thân thiết của mình. Chúng ta không thể bỏ qua những màn chào hỏi, lì xì, chúc mừng năm mới vui vẻ, nhiệt tình vào ngày đầu quay trở lại nơi làm việc. Hãy đón nhận và sắp xếp các cuộc gặp mặt, tiệc tùng nếu được với đồng nghiệp để tất cả cùng nhau quay trở lại làm việc thật hứng khởi.

Gặp lại đồng nghiệp thân thiết là một động lực để đi làm

8. Rèn luyện sức khỏe

Ngày Tết ăn uống thả ga đã qua đi, chắc hẳn không ít người đã lên cân hoặc thấy cơ thể uể oải, ì ạch hơn hẳn. Vì vậy hãy bắt tay vào vận động, tập thể dục ngay. Không chỉ đơn thuần là lấy lại vóc dáng, tập thể dục thể thao còn là liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu nghiệm.

Các môn như yoga, thiền,… rất tốt để lấy lại tinh thần

9. Tìm những thứ tích cực để xem

Khi giải trí sau một ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn hãy lựa chọn những bộ phim hay hình thức giải trí tích cực thay vì dán mắt vào những bộ phim tình tiết lâm li bi đát hay quá đau khổ. Chúng rất dễ kéo “tụt mood” của chúng ta và thích hợp để xem khi khác hơn.

10. Đảm bảo giấc ngủ

Trong 1 tuần nghỉ Tết, nhiều người sẽ đảo lộn giờ giấc sinh hoạt của mình vì nhiều lý do như phải thức đêm đêm giao thừa, tận hưởng ngủ nướng đến trưa để bù đắp cả năm phải dậy sớm, đi chơi về muộn nên cũng ngủ muộn, đi du lịch làm đảo lộn múi giờ,… Vậy nên hãy điều chỉnh lại đồng hồ sinh học cá nhân về đúng nhịp như trước càng sớm càng tốt. Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc 6 đến 8 tiếng thì cơ thể mới không uể oải.

Lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết không dễ nhưng cũng chẳng phải là quá khó. Hãy bắt tay thực hiện những mẹo kể trên và bắt đầu một năm mới làm việc thật hiệu quả, đạt thật nhiều thành công nhé!