Hướng dẫn cách xóa trang trắng trong word đơn giản, nhanh chóng

Cách xóa trang trắng trong word là điều mà nhiều người mong muốn biết mỗi khi sử dụng word để làm bài, gõ tài liệu… Thế nhưng liệu nên làm như thế nào để xóa nó đơn giản và nhanh chóng? Sau đây hãy cùng Phong Vũ Tech News đi tìm câu trả lời nhé!q



Lý do xuất hiện trang trắng trong Word

Đầu tiên, để biết cách xóa trang trắng trong word, bạn cần hiểu được lý do tại sao lại có các khoảng trang trắng không mong muốn, thường xuyên xuất hiện trong quá trình soạn thảo văn bản, từ đó biết được cách loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến trang trắng thừa trong Word:

  • Bạn nhấn Enter quá nhiều lần, từ đó vô tình tạo ra các khoảng trang trắng.
  • Bạn nhấn nhầm vào nút Section Break hoặc Next Page.
  • Bạn nhấn nhầm vào nút Page Break.
  • Xuất hiện trang trắng sau khi bạn tạo một bảng tính trong Word.
Lý do xuất hiện trang trắng trong Word

Trang trắng thường gặp ở cuối trang hoặc giữa các trang trong Word, từ đó làm gián đoạn quá trình soạn thảo và có thể gây nhầm lẫn về số trang khi bạn gõ văn bản. Vậy nên việc loại bỏ các trang trắng trong Word là điều cực kỳ quan trọng, sau đây là cách cách xóa trang trắng trong word mà bạn nên tham khảo:

Cách xóa trang trắng trong word bằng phím Delete

Bước 1: Đầu tiên bạn cần di chuyển con trỏ chuột đến cuối trang. Lúc này bạn chọn vào thanh công cụ Home, sau đó nhấn biểu tượng Paragraph như hình dưới đây.

Cách xóa trang trắng trong word bằng phím Delete

Bước 2: Sau khi nhấn, bạn bôi đen các ký tự xuất hiện ở trang trắng và nhấn Delete hoặc nút Backspace trên bàn phím để xóa chúng đi.

hướng dẫn xóa trang trắng trong word bằng phím Delete

Xóa trang trắng bằng Paragraph

Các cách xóa trang trắng trong word bao gồm 2 trường hợp khác nhau để bạn thực hiện:

Trường hợp 1. Trang trắng do Section Break/Page Break

Đối với trường hợp này thì khi ngắt các trang hay ngắt section của tài liệu trên Word, thường tạo ra những khoảng trang trắng. Vậy nên, sẽ có hai trường hợp tạo ra trang trắng do Page Break hoặc Section Break nên cũng có 2 cách để giải quyết như:

Cách xóa trang trắng trong Word do Section Break

Đầu tiên, nếu trang trắng trên word của bạn được tạo ra do ngắt section hoặc Section Break, bạn thực hiện theo các bước sau để xóa:

Bước 1: Bạn chọn vào thanh công cụ Home, sau đó tìm và chọn vào biểu tượng Paragraph để hiển thị thông báo đang có lỗi.

Cách xóa trang trắng trong Word do Section Break

Bước 2: Sau khi nhấn vào Paragraph, bạn sẽ nhìn thấy lỗi Section Break hiện ra trong word như hình dưới đây. Sau đó bạn hãy đặt con trỏ chuột vào trước ký tự Section Break này.

Cách xóa trang trắng trong Word Section Break

Bước 3: Cuối cùng, nhấn phím Delete trên bàn phím để thực hiện xóa trang trắng.

Cách xóa trang trắng trong Word do Page Break

Bước 1: Cũng giống với cách xóa trang trắng trong word do Section Break. Đầu tiên bạn cũng tìm đến thanh công cụ Home, sau đó chọn vào biểu tượng Paragraph để hiển thị thông báo do lỗi.

Cách xóa trang trắng trong Word do Page Break

Bước 2: Bạn cũng thực hiện giống với Section Break, khi hiển thị lỗi Page Break hiện ra như hình dưới đây. Bạn hãy đặt con trỏ chuột vào trước ký tự Page Break này.

Cách xóa trang trắng trong Word Page Break

Bước 3: Cuối cùng là nhấn nút Delete trên bàn phím để thực hiện xóa trang trắng.

Trường hợp 2. Trang trắng sau khi chèn bảng

Đôi khi việc chèn bảng vào Word cũng có thể tạo ra các trang trắng không mong muốn ngay sau bảng biểu. Vậy nên đối với trường hợp trang trắng được tạo ra từ nguyên nhân này, bạn có thể xử lý theo cách sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào thanh công cụ và chọn Home, tiếp tục nhấn vào biểu tượng Paragraph. Sau khi nhấn, bạn sẽ nhìn thấy các ký tự Paragraph xuất hiện ngay sau bảng biểu, sử dụng chuột để bôi đen các khoảng trắng chứa ký tự Paragraph.

Cách xóa trang trắng sau khi chèn bảng

Bước 2: Sau khi đã bôi đen toàn bộ phần chữ ký tự, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + D trên bàn phím, khi này sẽ hiện ra cửa sổ Font. Trong cửa sổ Font, bạn chọn vào ô Hidden và nhấn OK.

hướng dẫn xóa trang trắng sau khi chèn bảng

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng Paragraph thì trang trắng sẽ được xóa hết.

Xóa trang trắng xen kẽ trang có nội dung

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem trang cuối có chứa văn bản hay không, để thực hiện bạn di chuyển con trỏ chuột xuống cuối văn bản hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + End.

Bước 2: Tiếp tục bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * để xuất hiện các ký tự ¶ hoặc chọn vào biểu tượng Paragraph tại thanh công cụ Home.

Bước 3: Sau khi đã xuất hiện ký tự ¶, bạn hãy sử dụng con trỏ chuột để bôi đen tất cả ký tự này, sau đó nhấn vào nút Delete là xong.

Xóa trang trắng xen kẽ trang có nội dung

Xóa trang trong Word ở cuối bảng biểu

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn chuột trái vào phần bảng biểu mà mình muốn xóa trang, sau đó chọn mục Layout.

Xóa trang trong Word ở cuối bảng biểu

Bước 2: Kế đến, bạn hãy chọn vào mục Table, sau đó chọn tiếp vào View Gridlines.

cách xóa trang trong Word ở cuối bảng biểu

Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 (đối với hệ điều hành Windows) hoặc tổ hợp Cmd + 8 ( đối với Mac), sau đó chọn biểu tượng ¶. Hoặc bạn cũng có thể chọn vào biểu tượng này ở mục Paragraph.

hướng dẫn cách xóa trang trong Word ở cuối bảng biểu

Bước 4: Cuối cùng, ở thanh công cụ Home bạn chọn cỡ chữ là 1 để xóa trang trắng ở dưới bảng là xong.

Đăng ký nhận thông tin sở hữu iPhone 16 Series sớm nhất!