Kling AI là gì? Hướng dẫn sử dụng Kling AI để tạo ảnh và video

Kling AI là một công cụ trí tuệ nhân tạo đang chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường với khả năng tạo ra các video và hình ảnh từ văn bản, vậy Kling AI là công nghệ đến từ đâu và hoạt động như thế nào? Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kỷ nguyên số hóa đang phát triển hàng ngày và mang đến nhiều công cụ AI độc đáo. Kling Ai cũng là một trong số đó với khả năng tạo hình ảnh và video chất lượng cao cực kỳ ấn tượng. Công nghệ này đã giúp ích cho các công việc thiên về sáng tạo nội dung, bức phá khỏi giới hạn ý tưởng và mang đến nhiều sáng tạo tuyệt vời hơn mức trông đợi.

Bài viết dưới đây sẽ nói rõ về công cụ AI đang phát triển nhất nhì Trung Quốc này, cùng theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Kling AI là gì?

Kling AI được biết đến là một nền tảng trí tuệ nhân tạo AI tập trung vào việc cung cấp các giải pháp về mặt ý tưởng và công cụ phát triển cho doanh nghiệp. Kling AI vẫn là công nghệ nổi bật nhất với tiềm năng mở rộng, phát triển nhằm mục đích nâng cao khả năng xử lý thông minh và mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn.

Kling AI va huong dan su dung
Kling AI được giới công nghệ chú ý khá nhiều

Công nghệ nền tảng của Kling AI được nghiên cứu và phát triển dựa trên mô hình học sâu (deep learning) tiên tiến, nhằm xử lý và phân tích văn bản đầu vào một cách chi tiết nhất. Thay vì phải tự mình quay phim và chỉnh sửa, người dùng chỉ cần cung cấp văn bản mô tả và Kling AI sẽ đảm nhận phần còn lại. Từ đó, công cụ này có thể tạo ra được các cảnh quay, hiệu ứng và những chuyển động tương ứng với yêu cầu được đặt ra. Kết quả mà Kling AI mang đến sẽ khiến bạn bất ngờ vì những thước phim sinh động và hấp dẫn như thật. 

Kling AI còn nổi bật với ưu điểm là khả năng tự động hóa quy trình sản xuất video. Việc này đã mở ra nhiều sáng tạo dành cho người dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều ý tưởng mới lạ và khác biệt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Đặc điểm nổi bật của Kling AI

Kling AI cũng giống các mô hình AI khác là cung cấp những tính năng tiên tiến để bất kỳ người dùng nào cũng có thể thỏa sức sáng tạo, phục vụ công việc và học tập. Dưới đây là những phân tích để bạn hiểu rõ hơn về các tính năng nổi bật của Kling AI!

Kling AI va huong dan su dung 1
Mang đến hình ảnh sắc nét

Một trong những tính năng chính của Kling AI là chuyển đổi văn bản thành video hoặc ảnh một cách mượt mà và chính xác nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến các bức ảnh tĩnh thành thước phim sinh động như thật chỉ bằng một câu lệnh đơn giản.

Thêm vào đó, góp phần cho video người dùng thêm độc đáo hơn thì phải có sự hỗ trợ hiệu ứng chỉnh video bằng AI. Với tính năng này, người dùng có thể cắt ghép thêm hiệu ứng hoặc điều chỉnh màu sắc, ánh sáng,…ngay trên Kling AI. 

Kling AI va huong dan su dung 2
Hình ảnh Kling AI

Điểm nổi bật là Kling AI cho phép bạn tạo ra video dài với chất lượng cao. Video của bạn có thể dài đến 2 phút chất lượng điện ảnh với độ phân giải 1080p ở 30 fps. Bên cạnh đó là việc tái tạo khuôn mặt và cơ thể 3D tiên tiến nhất, giúp video của bạn tạo ra trông sẽ tự nhiên và chuyên nghiệp nhất có thể. 

Kling AI còn có thể mô phỏng chân thực nhất với các chuyển động phức tạp, tương tác vật lý ở thế giới thực một cách chi tiết. Điều này đảm bảo được từng chi tiết trong video sẽ được tái hiện chân thật và sống động hơn. Bạn có thể dùng video này để làm việc hoặc làm tư liệu cho công việc của bạn.

Cách đăng ký tài khoản Kling AI hoàn toàn miễn phí

Để bắt đầu sử dụng Kling AI, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản riêng để sử dụng nhé! Tham khảo các bước đăng ký dưới đây:

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập trang chủ của Kling AI: https://klingai.com/  

Bước 2: Nhấn vào nút “Sign in for free credits” hoặc “Sign in” để bắt đầu quá trình đăng ký. 

Bước 3: Chọn “Sign up for free” và điền đầy đủ thông tin email của bạn. 

Bước 4: Kiểm tra hộp thư đến để lấy mã xác thực và nhập vào ô tương ứng.

Kling AI va huong dan su dung 3
Quy trình đăng ký đơn giản

Hướng dẫn tạo ảnh và video với Kling AI

Sau khi đã có tài khoản, các bước tạo ảnh và video bằng Kling AI đã đơn giản hơn. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác còn lại để tạo ảnh và video là được.

Tạo ảnh

Bước 1: Tại trang chủ Kling AI, bạn hãy nhấn chọn mục AI Images. 

Bước 2: Nhập nội dung mô tả hình ảnh mà bạn muốn Kling AI thực hiện. Văn bản mô tả càng chi tiết thì bức ảnh sẽ càng đẹp và đúng với ý tưởng ban đầu của bạn > Chọn tỷ lệ ảnh và nhấn Generate. Ngoài ra bạn cũng có thể tải ảnh tham khảo ở mục Referance Image để Kling AI dễ hình dung hơn. 

Bước 3: Chờ gần 1 phút, Kling AI sẽ tạo cho bạn 4 bức ảnh > Lúc này, người dùng hãy chọn ảnh đúng với mô tả nhất > Sau đó, nhấn chọn Download để tải hình ảnh về thiết bị.

Tạo video

Video từ Kling AI

Cách tạo video từ văn bản (Text to Video): 

  • Bước 1: Chọn tab “Text to Video” và nhập mô tả chi tiết vào khung “Prompt”.
  • Bước 2: Tùy chọn mức độ sáng tạo và tỉ lệ khung trong mục “Settings”.
  • Bước 3: Thiết lập kiểu góc quay camera trong mục “Camera movement”.
  • Bước 4: Nhấn “Generate” để tạo video. Thời gian tạo video có thể khác nhau tùy vào yêu cầu và tình trạng hệ thống.

Cách tạo Video từ Hình Ảnh (Image to Video):

  • Bước 1: Chọn tab “Image to Video” và nhấn “Click/Drop/Paste” để chọn hình ảnh.
  • Bước 2: Nhập kịch bản vào mục “Prompt” và thiết lập tùy chọn trong mục “Settings”.
  • Bước 3: Nhấn “Generate” để tạo video từ hình ảnh.

Cách lưu và tạo video mới: 

  • Bước 1: Nếu video hài lòng, nhấn “Download” để tải về.
  • Bước 2: Nếu cần video khác, nhấn “Generate” để tạo video mới. Danh sách video đã tạo hiển thị ở bên phải giao diện.

Hướng dẫn tải Kling AI cho điện thoại

Thông thường bạn sẽ sử dụng các công cụ AI như Kling AI trên máy tính để có được những trải nghiệm tốt nhất như giao diện dễ nhìn, dễ thao tác, xem được chất lượng hình ảnh rõ ràng và kiểm tra các chi tiết trên ảnh một cách dễ dàng. 

Kling AI va huong dan su dung 4
Bạn có thể dễ dàng dùng ứng dụng trên điện thoại

Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng Kling AI trên điện thoại để có thể thuận tiện hơn trong việc dùng thường xuyên.

Bước 1: Mở CH Play (Android) hoặc App Store (iOS) trên điện thoại và tìm kiếm với từ khóa “Kwaiying” hoặc “KwaiCut”. Tải ứng dụng về, sau đó đăng ký và tạo tài khoản mới. Ứng dụng sử dụng giao diện ngôn ngữ Trung Quốc và bạn có thể tham khảo ảnh hướng dẫn của Sforum để thực hiện các bước dễ dàng hơn. 

Bước 2: Vào menu bên trái trên thanh điều hướng và chọn mục “Clip”, sau đó tìm “AI Creation”. 

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng gấu trúc, thực hiện các bước để đăng ký Kling AI miễn phí. Bạn cần chọn đối tượng, mục đích sử dụng, sau đó điền số điện thoại và mã số ID Kuaishou.

Lưu ý: Hiện tại ứng dụng chỉ chấp nhận số điện thoại từ sim Trung Quốc.

Một số câu hỏi thường gặp về Kling AI

Kling AI có hoàn toàn miễn phí không?

Hiện tại, Kling AI chỉ cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí thông qua email hoặc số điện thoại Trung Quốc. 

Một số loại video mà phần mềm này có thể thực hiện là video chất lượng điện ảnh, video chuyển động phức tạp, video dành cho mạng xã hội, video với đặc điểm vật lý thực tế, video có khái niệm phức tạp, video kỹ thuật số và hoạt hình. 

Kling AI va huong dan su dung 5
Tạo ra video và hình ảnh miễn phí

Kling AI có giới hạn số lượng ảnh/video tạo ra không?

Mỗi tài khoản sẽ được tạo tối đa 180 video mỗi tháng, nếu cần tạo nhiều video hay ảnh hơn, bạn có thể đăng ký trả phí Kling AI để tiếp tục sử dụng dịch vụ này.

So với Sora, Kling AI có gì đặc biệt?

Trong khi Sora của OpenAI được mong đợi từ lâu, thì Kling AI của Kuaishou lại khiến cả thế giới bất ngờ, có thể nói là một 9 một 10 với nhau. Kling cung cấp các tính năng vượt trội so với Sora: tạo video dài hơn, cải thiện chuyển động, bám sát mô tả chi tiết hơn và cho phép tạo các phân cảnh nhiều góc quay. Đặc biệt, Kling hiện đã mở danh sách chờ người dùng trải nghiệm, trong khi Sora của OpenAI vẫn chưa được cung cấp rộng rãi.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series