Lò vi sóng đang dần thể hiện được sự quan trọng đối với mỗi gia đình vì những công dụng tuyệt vời của nó. Chỉ vài phút sử dụng, bạn đã có một bữa ăn được hâm lại nóng hổi. Hay là có thể dễ dàng rã đông thực phẩm nhanh chóng để phục vụ cho việc nấu nướng của mình. Thế nhưng không nhiều người biết cách để chọn mua một lò vi sóng sao cho phù hợp? 5 điều cần lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp.

5 điều cần lưu ý để chọn mua lò vi sóng phù hợp cho gia đình bạn

1. Hiểu được nguyên tắc hoạt động của lò

Lò vi sóng (hay còn gọi là lò vi-ba) có một nguyên tắc hoạt động riêng biệt. Đó là nó làm nóng thực phẩm từ bên trong. Loại lò này có nguyên tắc hoạt động nhờ vào các bước sóng cực nhỏ để tương tác với các phân tử nước bên trong thức ăn. Nhiệt lượng sinh ra từ các phân tử nước này sẽ hâm nóng thức ăn cho đến khi chín.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu được tại sao khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng sẽ nhanh hơn là khi bạn bắt nồi lên bếp và đun lại. Có thể một số gia đình thấy rằng mua lò vi ba vẫn không cần thiết vì cách đun sôi truyền thống vẫn tốt. Nhưng đến khi bạn cần rã đông thực phẩm, hay hấp nóng cơm nguội để ăn thì đây là một thiết bị nên cân nhắc đấy.

lò vi sóng
Lò vi sóng hoạt động dựa trên những bước sóng cực nhỏ

2. Dung tích và công suất

Đừng bao giờ bỏ qua dung tích và công suất của lò. Đây cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng.

Trước tiên bạn cần phải xác định được nhu cầu của gia đình mình hiện tại. Đó là bạn cần một chiếc lò vi sóng phục vụ cho bao nhiêu người trong gia đình. Đồng thời để rút ngắn thời gian sử dụng cho mỗi lần thì nên chọn các loại lò có công suất tương đối cao.

Hầu hết các dòng sản phẩm này hiện nay trên thị trường có dung tích khoảng từ 17 đến 30 lít với công suất từ 600 đến 1300W. Đối với gia đình có 4 thành viên thì loại lò từ 20 đến 22L. Còn đối với văn phòng làm việc thì nên chọn lò có dung tích 30 lít trở lên.

lò vi sóng

3. Cách thức điều khiển

Về cách thức điều khiển thì lò vi sóng có 2 loại chính:

  • Lò cơ: Lò trang bị bộ điều chỉnh bằng núm xoay. Lò này thì có thao tác đơn giản, có độ bền cao, ít thao tác nên dễ sử dụng hơn, phù hợp với đa số người dùng phổ thông hơn. Lò này thường có kích thước trung bình từ 20 đến 22 lít.
  • Lò điện tử: Là loại lò điều khiển bằng nút nhấn. Loại lò này tích hợp nhiều nút điều khiển thông minh như: cài đặt nhiều chế độ nấu, nướng và rã đông tự động. Loại lò này thì đa dạng nhiều dung tích khác nhau. Có những loại lò lên đến 30 lít.
lo vi song 4 e1586700697841
Mỗi lò vi sóng đều có những ưu nhược điểm riêng

4. Sản phẩm có kèm nướng hay không?

Không chỉ giới hạn ở chức năng đun nóng thực phẩm, một số loại lò vi sóng hiện nay còn có thể chức năng nướng. Xét về góc độ chức năng thì chức năng chính vẫn là vi sóng, còn chức năng phụ là nướng. Những chiếc lò vi sóng kèm nướng thường phổ biến với những gia đình có không gian bếp nhỏ nhưng vừa muốn có cả hai loại lò này để tiện nấu nướng.

Hiện nay một số các thương hiệu có sản phẩm kèm nướng khác được người tiêu dùng quan tâm như Panasonic, Electrolux, Toshiba – đều là những thương hiệu đồ gia dụng phổ biến.

5. Thương hiệu và giá thành

Vì là một sản phẩm phổ thông nên có rất nhiều thương hiệu cũng như là giá thành đa dạng. Tốt nhất là bạn nên chọn mua lò vi sóng từ những thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic, Philips, Electrolux. Ở phân khúc từ tầm thấp đến tầm trung, lò vi sóng có giá khoảng từ 2 đến 5 triệu. Một số dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có giá trên 10 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về lò vi sóng. Cũng như là cách chọn mua lò sao cho phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu ngay tại Phong Vũ bạn nhé!