Có vẻ như tuần vừa rồi thì Apple chiếm sóng khá nhiều nào là tin đồn về kính thực tế ảo hỗn hợp, nào là MacBook Pro 13 inch 2022,… Mời anh em xem tổng hợp tin tức công nghệ tuần qua (27/6-4/7-2022).


Đọc thêm:


MacBook Pro 13 inch 2022 bình cũ rượu mới với chip M2

Tổng hợp tin tức công nghệ
MacBook Pro 13 inch 2022 bình cũ rượu mới với chip M2

Dù rằng mang trong mình con chip M2 mới nhất tuy nhiên anh em vẫn cần có những lưu ý trước khi chọn mua sản phẩm mới này từ nhà Táo. Bởi lẽ đối tượng mà Apple hướng tới là những khách hàng có nhu cầu trung bình cao. Nếu anh em là một kỹ sư, nhiếp ảnh gia,… những công việc đòi hỏi nhiều ở một chiếc máy tính xách tay thì sự lựa chọn MacBook Pro chip M1 Pro vân là ngon lành hơn.

Ngoài ra anh em đang nhăm nhe con Pro mới này mà chưa xuống tiền cũng bởi người em MacBook Air M2 vẫn chưa lên kệ. Vậy anh em có đang chờ đợi sự xuất hiện này không? Cũng như có cảm thấy con Pro 13 inch mới này sinh ra chính là dành cho mình không?

Kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple với chip M2 vượt trội

Tổng hợp tin tức công nghệ
Kính thực tế hỗn hợp của Apple với chip M2

Tin đồn về kính thực tế ảo AR VR của nhà Táo từ lâu đã được lan truyền. Và gần đây lại có thêm vài manh mối cho thấy điều đó là có thể với bên trong là một con chip M2. Apple Silicon M2 là phiên bản cập nhật mới nhất của Apple với sự kế thừa sức mạnh từ M1 và mang thêm nhiều nâng cấp đáng kể do đó nó nhận được rất nhiều ánh mắt chờ đợi. Với thông tin rằng nó sẽ có M2 vậy có chăng là vào cuối năm nay hoặc đầu 2023?

Xem thêm: Kính thực tế ảo AR/VR của Apple sẽ ra mắt với chip M2

Chia tay Windows 8 và nghĩ xem sẽ chọn Win 10 hay Win 11

Nếu anh em đang sử dụng phiên bản Windows 8.1 thì sẽ sớm thôi anh em sẽ nhận được thông báo về việc kết thức các bản cập nhật và hỗ trợ vào tháng tới. Họ sẽ cho anh em hạn đến 10 tháng 1 năm 2023 để thực hiện những điều như chuyển hệ điều hành mới hoặc có lựa chọn của mình.

Tổng hợp tin tức công nghệ
Chia tay Windows 8 và nghĩ xem sẽ chọn Win 10 hay Win 11

Bước chuyển đổi sau đó có thể gặp vài điều cần giải quyết đối với những anh em có máy không đáp ứng đủ những điều kiện để nâng cấp lên Windows 11. Ngoài ra anh em đủ điều kiện thì cũng lại có nhiều người không thích 11 cho lắm. Do đó việc chọn đến với Win11 hay chỉ chia tay 8 và đến Win10 thôi là sự lựa chọn của anh em. Nếu không bị giới hạn ở các điều kiện phần cứng thì vẫn đề xuất cho anh em đến với Windows 11 nhé.

Xem thêm: Microsoft sắp ngừng hỗ trợ windows 8.1

Steve Jobs được truy tặng huân chương

Nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs được truy tặng Huân chương Tự do của Tổng thống Mỹ vì những thành tựu tại Apple, Pixar, Walt Disney. Ông nằm trong số 17 cá nhân được Tổng thổng Mỹ Joe Biden xướng tên trong danh sách nhận huân chương Tự do, công bố hôm 1/7.

Tổng hợp tin tức công nghệ
Tổng hợp tin tức – Steve Jobs được truy tặng huân chương

Steve Jobs được mô tả là người “tạo ra những phát minh đã và đang tiếp tục thay đổi cách thế giới giao tiếp, cũng như biến đổi các ngành công nghiệp máy tính, âm nhạc, phim ảnh và không dây”. Ông được đánh giá cao về tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo của mình. Nhà Trắng cũng nhắc đến Jobs với vai trò là nhà đồng sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Apple. Ngoài ra, ông còn là giám đốc điều hành của Pixar, lãnh đạo Walt Disney. Điều này cũng không khác gì nhiều là trao huân chương cho Apple anh em nhỉ?

Samsung vượt TSMC về sản xuất chip 3 nm

Tổng hợp tin tức công nghệ
Tổng hợp tin tức – Samsung vượt TSMC về sản xuất chip 3 nm

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3 nm đầu tiên thế giới, trong khi TSMC dự kiến đến hết năm mới áp dụng quy trình này. Theo Samsung, những mẫu chip trên tiến trình 3 nm sẽ tiết kiệm điện hơn 45% so với chip 5 nm hiện tại, đồng thời hiệu suất cao hơn 23% và diện tích bề mặt nhỏ hơn 16%.

Hãng cho biết chip 3 nm thế hệ hai sẽ còn giảm tiêu thụ điện năng 50%, giảm kích thước 35% và tăng hiệu suất lên 30% trong tương lai. Thành tựu của Samsung được đánh giá là cột mốc quan trọng trong nỗ lực cạnh tranh với TSMC – công ty đứng đầu về sản xuất và gia công chip, là đối tác lớn của một loạt tên tuổi nổi tiếng trong đó có Apple, MediaTek… Tuy nhiên nếu muốn biết Samsung có đang thắng thế không còn cần xem chất lượng của sản phẩm đã.

Meta nói với nhân viên của họ rằng công ty đang nguy hiểm

Tổng hợp tin tức công nghệ
Meta nói với nhân viên của họ rằng công ty đang nguy hiểm

Meta cảnh báo nhân viên rằng công ty đang đối mặt với hàng loạt áp lực và cần thay đổi chiến lược cho nửa sau 2022. Công ty do Mark Zuckerberg lãnh đạo hiện bắt đầu siết chặt nhiều lĩnh vực. Từ tháng 5, họ đã giảm tuyển dụng nhân sự mới tại nhiều bộ phận. Tình hình tài chính của Meta đang đi xuống, cổ phiếu giảm mạnh trong 5 tháng qua khi nhà đầu tư cho rằng tham vọng metaverse của công ty sẽ mất nhiều năm mới có thể thành công.

Chúc anh em có một ngày cuối tuần tốt lành, đừng quên địa chỉ đọc tin tức hàng ngày và mua hàng công nghệ uy tín Phong Vũ PlayPhong Vũ nhé.