Nếu bạn là fan của các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, bạn muốn tìm một điều gì đó mới mẻ và khó hơn các tựa game hot như CS:GO, Battlefield hay Call of Duty? Tại sao bạn không thử siêu phẩm của 2018: Tom Clancy’s Rainbow Six Siege.

rbs1

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là một sản phẩm phục vụ cho thi đấu đầy hứa hẹn của Ubisoft, liệu sản phẩm mới này của hãng có thể cạnh tranh với các ông lớn lâu năm như Value và Blizzard. Chưa kể mảng online và Esports luôn là điểm yếu của Ubisoft. Hãy cùng đánh giá tựa game đang hot và thành công này nhé:

Gameplay “gây nghiện”:

Nếu như phải so sánh giữa các tựa game đấu đội trước đây thì Rainbow Six là một sự mới mẻ hoàn toàn về gameplay mà không bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ Counter-Strike và không bị gò bó lối chơi.

rbs2

Sự tương phản lối chơi được vận dụng triệt để qua cách thức hành động của đội công nhà và đội thủ nhà. Với hai mục tiêu đối nghịch nhau, đội công phải liên tục dò tìm các điểm yếu, điểm đột nhập và điểm rút lui. Trái lại đội thủ phải vận dụng các thiết bị có sẵn từ các nhân vật mình chọn để đặt bẫy, camera, vị trí thủ sao cho địch không thể tiến công vào.

rbs3

Để giúp các game thủ có trải nghiệm tốt nhất khi chơi Rainbow Six đã cắt bỏ hết các thao tác rườm rà đồng thời tối ưu các điểu khiển của nhân vật nhưng không vì thế các hành động hay sự phối hợp đồng đội bị gò bó. Tất cả chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Nhân vật (class):

Với 20 nhân vật đến từ 5 lực lượng khác nhau, các nhân vật không chỉ khác biệt về kỹ năng, ngoại hình, trang bị mà còn cả tốc độ hay sức chịu đựng.

rbs4

Tất cả nhân vật được chia ra thành 5 lớp cơ bản là: Point man (dẫn đường) và Breacher (phá cửa) cho phe tấn công, Trapper (đặt bẫy) và Blocker (ngăn chặn) cho phe phòng thủ, riêng class Support (hỗ trợ) sẽ có ở cả 2 phe. Mỗi lớp nhân vật sẽ bị giới hạn bởi trang bị và kỹ năng nhưng phối hợp những nhân vật này sẽ cho ra nhiều lối chơi vô cùng biến hóa cho Rainbow Six ở cả phe công và thủ.

rbs5

Điển hình nhất của Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là nhân vật IQ, tuy được thiết kế là hàng hỗ trợ tầm trung và xa nhưng với ai có lối chơi táo bạo và tầm nhìn chiến thuật thì nhân vật này là điểm mấu chốt để đồng đội chiến thắng.

rbs6

Thiết kế màn chơi đa dạng xuất sắc:

Để nói lên sự thành công và không bị tẻ nhạt thì thiết kế màn chơi đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của Rainbow Six. Không những được thiết kế xuất sắc về kiến trúc và mỹ thuật mà còn rất tài tình trong cấu trúc chiến thuật của các màn chơi riêng.

rbs7

Từ việc phải luồn lách trong những khoảng chật hẹp của máy bay để giải cứu con tin, cho tới việc bắt một băng cướp ngân hàng… Mỗi màn chơi là một bài toán vô và ẩn số và mỗi bên cần có cách giải của riêng mình. Bạn có thể chơi thuộc 1 map bất kỳ nhưng không thể thuộc hết các vị trí công thủ vì chúng sẽ thay đổi liên tục tùy vào sự tưởng tưởng của người chơi.

rbs7

Những điểm cộng khác:

  • Hệ thống môi trường: Rainbow Six sử dụng cơ chế lệnh ánh sáng, một cách dễ hiểu là khi ở ngoài ánh sáng sẽ khó thấy những gì trong bóng tối. Do đó cùng một màn chơi nhưng giữa buổi tối và sáng lại có chiến thuật khác nhau.
  • Hệ thống thời tiết: Ngoài những thời tiết cơ bản thì nhà phát hành cũng đang nhá hàng chế độ bão tuyết…

rbs8

Một số điểm trừ:

  • Hệ thống mạng tệ hại: Rainbow Six còn vướng phải khá nhiều lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người chơi và sự công bằng.
  • Thiếu sự liên kết người chơi: Là một game đấu đội mà Rainbow Six không có hệ thống quản lý bạn bè.
  • Những thiếu sót khó hiểu: Hệ thống liên hệ, hệ thống nói chuyện … gây nhiều khó khăn cho người chơi.

rbs8

Đó là tất cả những gì mà Ubisoft đã đưa đứa con cưng của mình Tom Clancy’s Rainbow Six Siege để cạnh tranh với các tựa game khác. Hi vọng trong tương lai nhà phát triển sẽ giúp game hoàn thiện một cách tốt nhất. Còn bạn nghĩ gì về tựa game này? hãy để lại bình luận của mình bên dưới nhé.