Tuần qua đã có nhiều tin tức công nghệ hot như: Sự ra mắt của Asus ROG Zephyrus Duo 16, thông tin mới về iPhone 14 hay dây chuyền lắp ráp iPad sang Việt Nam.

Cùng Phong Vũ điểm qua những tin tức công nghệ mới nhất tuần qua nhé!



1. Laptop Asus ROG Zephyrus Duo 16 ra mắt tại Việt Nam

Trong sự kiện diễn ra tối ngày 1/6 vừa qua, Asus Việt Nam đã trình làng nhiều sản phẩm mới, trong đó có chiếc ROG Zephyrus Duo 16 rất được mong đợi. Đây được coi là laptop gaming có 2 màn hình mạnh nhất thế giới hiện tại.

Loạt tính năng của siêu phẩm này khiến mọi game thủ đều phải háo hức. Bên cạnh màn hình chính, nó có một màn hình nữa mang tên ROG ScreenPad Plus™ kích thước 14.1 inch cùng chất lượng khủng 4K. Chiếc màn hình phụ này có cảm ứng và người dùng có thể sử dụng nó để làm thao tác khác tùy thích khi đang chơi Game.

tin tức công nghệ 1
Chiến thần gaming 2 màn hình đã đổ bộ thị trường Việt

2. Galaxy Z Flip3 chiếm 51% lượng điện thoại gập xuất xưởng trên toàn cầu

Trong thế giới của dòng điện thoại có thể đóng gập hiện nay, ông lớn Samsung Hàn Quốc vẫn đang là cái tên dẫn đầu. Điều đó được kiểm chứng một lần nữa thông qua thông số xuất xưởng của Galaxy Z Flip3 mới được công bố trong tuần qua.

Theo dữ liệu của DSCC, tổng lượng xuất xưởng smartphone gập trong quý 1 năm 2022 là 2,22 triệu sản phẩm, tăng rất mạnh so với năm trước. Có đến hơn 1 nửa trong số đó chính là chiếc Samsung Galaxy Z Flip3 quen thuộc với chiếm 51% thị phần. Đi theo sau là người anh em Galaxy Fold3 với 23%. Tổng cộng, Samsung đã chiếm tới 73% trong phân khúc này.

tin tức công nghệ 2
Biểu đồ các mẫu smartphone gập xuất xưởng nhiều nhất quý 1/2022

3. iPhone 14 sẽ có RAM ngang bằng với các phiên bản Pro

iPhone 14 vẫn luôn là cái tên hot và mọi tin đồn mới về nó đều là tin tức công nghệ đáng chú ý. Một số chuyên trang công nghệ hiện nay cho biết chiếc iPhone 14 mới bản tiêu chuẩn ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ có RAM ngang bằng với phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro. Cụ thể, chúng sẽ đều được trang bị dung lượng RAM 6GB. Nếu điều này trở thành sự thật thì chắc chắn sẽ là tin vui với nhiều người mong muốn sở hữu iPhone bản thường nhỏ gọn hơn.

tin tức công nghệ 3
iPhone bản tiêu chuẩn có thể có RAM bằng bản Pro

4. Apple đưa dây chuyền lắp ráp iPad từ Trung Quốc về Việt Nam

Do tình trạng phong tỏa, hạn chế đi lại của chính sách Zero Covid của Trung Quốc, việc sản xuất và vận chuyển linh kiện tại nhà máy Thượng Hải đang gây ra nhiều vấn đề cho Apple. Do đó, ông lớn công nghệ thế giới đã tìm đến giải pháp là chuyển nhà máy lắp ráp sang Việt Nam thông qua công ty BYD của Trung Quốc.

Apple từ lâu đã có ý định xây nhà máy lắp ráp tại nước ta nhưng bị trì hoãn vì đại dịch. Sau khi xây dựng xong, iPad sẽ trở thành sản phẩm Apple chính thứ 2 sau tai nghe AirPods được sản xuất tại Việt Nam.

tin tức công nghệ 4
Apple rời nhà máy lắp ráp iPad sang Việt Nam

5. 6 trang phục mới nhất sẽ được ra mắt trong Liên Quân

Các fan của Liên Quân chắc chắn sẽ háo hức trước thông tin mới: 6 trang phục mới sắp được ra mắt, bao gồm:

  • Payna: làm lại diện mạo cho vị tướng cũ và nhiều khả năng có cả skill mới
  • Lauriel: tên đầy đủ là Lauriel Graduation Party, là skin bậc S + và có nhiều hiệu ứng đặc biệt
  • Volkath: trang phục Ai Cập mới
  • Mina: trang phục mới cũng lấy cảm hứng từ Ai Cập
  • Wukong: thêm trang phục Ai Cập
  • Rouie: phong cách dễ thương, skin hạng A

Các trang phục mới trên sẽ sớm xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Các fan của LOL đừng bỏ qua nhé!

tin tức công nghệ 5
6 trang phục mới toanh hấp dẫn sắp ra mắt trên LOL