Tuần qua trên thế giới và Việt Nam có những tin tức công nghệ hot như: galaxy S25 ra chip riêng, công bố AMD Ryzen 7000, ra mắt Xiaomi Mi Band 7…

Cùng Phong Vũ điểm qua 5 tin tức công nghệ hot nhất tuần vừa qua nhé!

1. Galaxy S25 sẽ có chip riêng giống iPhone

Theo Sammobile, Samsung sẽ học theo cách Apple sản xuất chip A series cho iPhone. Hãng đã thành lập một đội ngũ gồm các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực với mục tiêu thiết kế chip dành cho các thiết bị cao cấp như dòng Galaxy S và Galaxy Z trong thời gian tới. Phiên bản đầu tiên dự kiến trình làng năm 2025.

chip galaxy s25

2. Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam

Facebook chính thức ra thông báo về việc thu thêm 5% thuế từ các nhà quảng cáo Việt Nam từ ngày 01/06 năm nay. Theo đó, việc cộng thêm 5% thuế sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo của nền tảng, không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân.

facebook thu them 5 phi quang cao

Trong phần cài đặt thanh toán, Facebook có thể yêu cầu đối tác thêm mã số thuế. Phần mã số thuế sẽ được điền trên hóa đơn thanh toán của Facebook, từ đó doanh nghiệp/cá nhân có thể thu hồi được chi phí nếu thanh toán với các cơ quan thuế.

3. AMD giới thiệu chip Ryzen 7000 tiến trình 5mn và nền tảng AM5 trong tương lai

hieu nang AMD Ryzen 7000 2

AMD đã giữ lời khi chính thức trình làng thế hệ vi xử lý Ryzen mới tại sân khấu Computex 2022 với tên gọi Ryzen 7000 series. Đây sẽ là dòng vi xử lý đầu tiên sử dụng kiến trúc “Zen 4 Raphael” với quy trình 5nm hoàn toàn mới của AMD, đồng thời cũng là các mẫu CPU máy tính để bàn thương mại 5nm đầu tiên trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại. Khuôn sản xuất nhỏ hơn (trên lý thuyết) có nghĩa là CPU sẽ cho hiệu suất nhanh hơn và đồng thời là khả năng tiết kiệm năng lượng được cải thiện.

4. Apple dự kiến sản xuất 220 triệu iPhone năm nay

Apple san xuat 220 trieu iphone

Theo Bloomberg, Apple đang thận trọng hơn với thị trường Trước đó, các nhà phân tích ước tính Apple sẽ bán được hơn 240 triệu smartphone trong năm. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết hãng đã yêu cầu các nhà cung cấp lắp ráp 220 triệu iPhone, tương đương với sản lượng năm 2021.

5. Xiaomi ra vòng đeo thông minh Mi Band 7

Xiaomi mi band 7

Nâng cấp lớn nhất của Mi Band 7 so với thế hệ trước là màn hình tăng từ 1,56 lên 1,62 inch nhưng giá cũng cao hơn.

Vòng đeo thông minh mới của Xiaomi có độ phân giải màn hình 490 x 192 pixel, nhỉnh hơn một chút so với Mi Band 6 là 152 x 486 pixel. Nhà sản xuất cho biết diện tích hiển thị trên sản phẩm mới tăng 25% và thêm tính năng luôn bật (Always On Display). Độ sáng màn hình tối đa 500 nit, mật độ điểm ảnh 326 ppi.