Tuần qua trên thế giới và Việt Nam có những tin tức công nghệ hot như: Apple bị kiện vì chất lượng của Airpods, Kết quả eSports Seagame 31, Qualcomm ra mắt chip mới,…

Cùng Phong Vũ điểm qua 5 tin tức công nghệ hot nhất tuần vừa qua nhé!

1. Ra mắt cửa hàng trải nghiệm Galaxy Pop-up Store đầu tiên tại Việt Nam

Samsung mới đây đã ra mắt cửa hàng trải nghiệm cao cấp Galaxy Pop-up Store đầu tiên tại Việt Nam, toạ lạc tại TTTM Saigon Centre, TP. HCM. Cửa hàng Galaxy Pop-up Store mang tới cơ hội trải nghiệm toàn diện hệ sinh thái Galaxy tới nhiều người dùng hơn. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tổ chức nhiều chuỗi hoạt động đặc biệt cũng như các chương trình đặc quyền dành cho giới trẻ.

Galaxy Pop up Store HCM 1

2. Qualcomm ra mắt Snapdragon 8+ Gen 1

Snapdragon 8+ Gen 1 mới đây đã chính thức được Qualcomm giới thiệu với tên mã SM8475, hứa hẹn sẽ mang lại cải thiện về hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng so với con chip Snapdragon 8 Gen 1 hiện tại, đồng thời giải quyết triệt để hiện tượng quá nhiệt và tốn pin.

Qualcomm ra mat Snapdragon 8 Gen 1

Theo nhiều chuyên trang công nghệ thế giới, vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ được sử dụng trên Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4. Sự kết hợp giữa chip mới và viên pin lớn hơn sẽ giúp thời gian sử dụng Galaxy Z Flip 4 kéo dài cả ngày chỉ với một lần sạc. Dự kiến, những chiếc điện thoại gập thế hệ tiếp theo này có thể được công bố vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2022.

3. Bill Gates sử dụng điện thoại gập thay vì iPhone như mọi người vẫn tưởng

Bill Gates su dung dien thoai gap

Bill Gates đã chia sẻ rằng, ông đang sử dụng một chiếc điện thoại màn hình gập chạy Android. Tuy nhiên, thiết bị màn hình gập mà ông đang sử dụng không phải là chiếc Surface Duo 2 đến từ Microsoft mà lại là chiếc Galaxy Z Fold3 5G của Samsung. Vị tỷ phú chia sẻ, ông đánh giá cao chiếc Galaxy Z Fold3 vì nó thiết thực và phù hợp với nhu cầu của ông.

Ngoài phù hợp với công việc, việc Bill Gates sử dụng Galaxy Z Fold 3 còn do mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Samsung và Microsoft. Các mẫu smartphone của Samsung từ lâu đã cài sẵn nhiều ứng dụng Microsoft. Hệ điều hành Windows của Microsoft cũng có những “ưu ái” hơn hẳn khi người dùng kết nối thiết bị Galaxy của họ qua ứng dụng Your Phone. 

4. Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 31 trong bộ môn Đột Kích

Viet Nam gianh huy chuong vang tai SEA Games 31 trong bo mon Dot Kich

Hôm nay (22/05) là ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31 với nhiều nội dung Chung kết của Bộ môn Thể thao điện tử. Trong nội dung Cross Fire (Đột kích), đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy Chương Vàng sau chiến thắng trước Đội tuyển Philippines. Qua đó, mang về tấm HCV thứ 3 cho eSports Việt Nam, sau LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile nội dung cá nhân.

5. AirPods Pro bị kiện vì làm thủng màng nhĩ trẻ em

AirPods Pro bi kien vi lam thung mang nhi tre em

Theo một đơn kiện ở California, một chiếc Apple Airpods đã làm thủng màng nhĩ của một cậu bé 12 tuổi khi phát ra thông báo khẩn cấp. Cụ thể, vào năm 2020, một cậu bé 12 tuổi (trong hồ sơ được gọi là BG) đã bị thủng màng nhĩ khi đang sử dụng iPhone và AirPods Pro của mình để xem Netflix. Khi đó, thông báo khẩn cấp đã bất ngờ được phát ra với âm lượng lớn, từ đó gây tổn thương cho thính giác của BG.

Apple bị cáo buộc sản xuất AirPods “lỗi” không tự động giảm âm lượng cảnh báo hoặc cân bằng giữa âm lượng của thông báo và cảnh báo. Cùng với đó là các cáo buộc vì đã không đưa ra cảnh báo dù hãng  biết đến các vấn đề trong quá trình thiết kế sản phẩm.