Trong tuần qua, thế giới công nghệ tại Việt Nam lẫn quốc tế chứng kiến những thay đổi gì? Cùng Phong Vũ điểm qua các tin tức công nghệ được quan tâm nhất hiện tại nhé!



1. 30 biểu tượng Emoji mới sắp xuất hiện trên smartphone

Các “tín đồ” của thói quen sử dụng emoji khi nhắn tin chắc chắn sẽ rất vui vì sắp tới, trên thiết bị iOS nhiều khả năng sẽ xuất hiện hàng loạt biểu tượng cảm xúc mới. Cụ thể, trang Emojipedia vừa công bố 30 emoji mới thú vị và cho biết trong năm nay, chúng sẽ xuất hiện trên iPhone, iPad,… Có khả năng chúng sẽ xuất hiện trên hệ điều hành iOS 15 trong tương lai.

Tuy nhiên, cần lưu ý là những emoji này chỉ mới nằm trong dự thảo và xin cấp phép. Thực tế khi xuất hiện, chúng có thể thay đổi hoặc giảm bớt số lượng.

tin-tuc-cong-nghe-1
Nhiều biểu tượng mới dễ thương, đa dạng sắp xuất hiện

2. Ví điện tử Novi của Meta dừng hoạt động

Mới đây, Meta – chủ quản của Facebook đã đưa ra thông báo rằng sẽ “khai tử” ví điện tử Novi của mình trước ngày 1/19 năm nay. Thực chất, thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ vì Novi quả thật đã thất bại, không hề được người dùng toàn cầu biết đến và ưa chuộng ngay cả khi nó là sản phẩm của ông lớn như Meta. Thị trường ví điện tử vốn đã cạnh tranh quá khốc liệt nên sự xuất hiện của Novi không tạo được hiệu ứng như mong muốn.

tin-tuc-cong-nghe-2
Ví điện tử Novi là một thất bại của Meta

3. Tin đồn về smartphone có RAM khủng đầu tiên của OnePlus

Mới đây, trang tin Digital Chat Station đã rò rỉ tin đồn loạt thông tin về OnePlus 10T – chiếc smartphone đầu tiên của thương hiệu đang lên OnePlus . Tin tức này gây chú ý vì tin đồn cho biết OnePlus 10T sẽ có RAM LPDDR5 16GB. Nếu thật thì nó sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của OnePlus có RAM lên tới 16GB.

Bên cạnh đó, máy cũng sẽ có bộ nhớ UFS 3.1 lên đến 512GB. Hiện tại, những chiếc smartphone cao cấp nhất trên thị trường cũng chỉ ở mức RAM 12GB mà thôi nên mọi người sẽ rất tò mò, 16GB sẽ mang lại sức mạnh khủng như thế nào.

oneplus 10t 16gb ram
Hình ảnh được cho là chiếc smartphone RAM 16GB đầu tiên trên thế giới

4. Facebook cho người dùng tạo 5 hồ sơ trong một tài khoản

Từ ngày 14/7, Meta đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới tại một số quốc gia, cho phép mỗi tài khoản người dùng cá nhân có thể tạo thêm 4 hồ sơ khác nữa. Thay vì phải vật lộn với việc lập và quản lý quá nhiều tài khoản, giờ đây người dùng Facebook có thể linh động hơn trong việc dùng nhiều hồ sơ.

Facebook cho biết tính năng này để nhằm giúp người dùng có thể thiết kế các hồ sơ khác nhau để tương tác với các nhóm đối tượng khác nhau như: bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,… tiện lợi hơn.

5. Mô hình iPhone 14 xuất hiện tại Việt Nam

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đời iPhone tiếp theo – iPhone 14 sẽ được trình làng vào tháng 9 này. Mới đây, hình ảnh mô hình của thiết bị này đã xuất hiện. Phiên bản mini đã bị “khai tử”, thay vào đó là một phiên bản kích thước lớn như dòng Pro Max nhưng chỉ có 2 camera đằng sau, được cho là lựa chọn màn hình lớn nhưng giá tốt mới.

tin-tuc-cong-nghe-5
Trên tay 4 mô hình iPhone 14

Tin tức công nghệ này đang thu hút sự chú ý lớn của các iFan. Có người thất vọng vì iPhone 14 không cải tiến gì nhiều, có người thì hài lòng với thay đổi về các phiên bản. Còn bạn thi sao?