Tin tức công nghệ hot nhất tuần 6/6 – 12/6

Trong tuần qua, tiếp tục có nhiều tin tức công nghệ đáng chú ý. Nổi bật nhất trong số đó tất nhiên là sự kiện WWDC của Apple hồi đầu tuần. Bên cạnh đó, cũng có không ít tin hot thú vị khác nữa.



iPad Pro sẽ có màn hình 14 inch

Theo thông tin đến từ nhiều trang chuyên công nghệ như Tom’s Guide, iPad Pro 2022 nhiều khả năng sẽ được nâng cấp màn hình lên 14,1 inch, tăng lên đáng kể so với hiện tại. Thay đổi này là để đáp ứng khả năng đa nhiệm tốt hơn cho sản phẩm.

Trước đó, 2 mẫu iPad Pro đời mới nhất hiện nay dùng chip M1 ra mắt tháng 5/2021 với hai tùy chọn 11 inch và 12,9 inch quen thuộc nhiều năm. Tất nhiên đây chỉ là lựa chọn phiên bản lớn nhất, màn hình bé hơn vẫn được sản xuất. Mẫu iPad Pro mới có thể lên kệ vào tháng 10 này cùng với đời AirPods mới.

Galaxy Z Fold4 ra mắt ngày 10/8

Galaxy Z Fold4, cùng với người anh em Z Flip4 và dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch 5 được đồn đoán là sẽ chính thức ra mắt trong sự kiện Unpacked ngày 10/8 sắp tới. Samsung vẫn ra mắt phiên bản điện thoại gập mới vào tháng 8 hằng năm nên đây cũng không phải điều bất ngờ với nhiều người.

Theo thông tin đến thời điểm hiện tại, chiếc điện thoại gấp Galaxy Z Fold4 sẽ được nâng cấp nhiều hơn đáng kể so với Z Flip4. Sản phẩm có thể sẽ có 4 phiên bản màu sắc là ghi, xanh lá, be và đen.

Galaxy Z Fold4 ra mắt ngày 10/8
Một mẫu thiết kế tin đồn của smartphone nhà Samsung

Sự kiện Apple WWDC và các sản phẩm ra mắt

Vào tối ngày 6/6 (giờ Mỹ), sự kiện WWDC được mong chờ thường niên đã được tổ chức. Nhân kịp này, đúng như dự đoán và theo thông lệ, ông lớn Apple đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới của mình bao gồm:

  • iOS 16
  • MacBook Air chip M2
  • MacBook Pro 13 inch M2
  • iPadOS 16
  • WatchOS 9
Sự kiện Apple WWDC và các sản phẩm ra mắt
iOS 16 là sản phẩm được quan tâm nhất trong WWDC lần này

Android 13 beta 3 ra mắt

Không chi có iOS mới có bản mới mà cùng lúc này, đối thủ truyền kiếp Android cũng vừa mới tung ra phiên bản trải nghiệm của bản cập nhật 13. Android 13 beta 3 lần này không có quá nhiều tính năng mới. Điểm đáng chú ý của nó là tối ưu hóa và sửa các lỗi trước đó. Vì vậy mà người dùng sẽ trải nghiệm ổn định, mượt mà hơn.

Android 13 beta 3 được coi là phiên bản ổn định nền tảng. Dựa vào nó, các bản beta sau này sẽ mở rộng các tính năng có sẵn hơn. Sau phiên bản này, có khả năng Google sẽ tiếp tục tung ra một bản beta mới nữa vào cuối tháng 7. Bản chính thức của hệ điều hành Android sẽ được trình làng vào tháng 8 sắp tới.

Android 13 beta 3 ra mắt
Bản beta Android 13 có tính ổn định cao

iOS 16 cho phép chuyển eSIM sang iPhone mới thông qua Bluetooth

iOS 16 lần này đem đến khá nhiều tính năng mới dù nhỏ nhưng thú vị và thiết thực. Một trong số đó chính là khả năng chuyển eSIM sang iPhone mới qua kết nối Bluetooth nhanh gọn nhẹ.

Để có thể trải nghiệm chế độ mới, người dùng chỉ cần vào phần Settings (Cài đặt) trên máy, sau đó vào Thiết lập eSIM (Set up eSIM). Bạn sẽ thấy tùy chọn eSIM và số điện thoại được liên kết từ iPhone khác thông qua Bluetooth. Để chuyển eSIM, các iPhone cần phải cùng cài đặt iOS 16 và đang ở gần nhau, bật Bluetooth và mở khóa.

Tuy nhiên, cần lưu ý là tính năng này cần phải được các nhà mạng cụ thể hỗ trợ thì mới sử dụng được.

ASUS TUF GAMING A14 Sức mạnh di động, Hiệu quả tối đa.