Điều này là không lạ với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube tuy nhiên Tiktok đến bây giờ mới bắt đầu có kế hoạch cho việc này. Nhưng không phải tài khoản nào cũng đủ điều kiện tham gia. Chỉ một số ít những tải khoản của người nổi tiếng mới có thể chia sẻ doanh thu từ quảng cáo với Tiktok. Và kế hoạch của họ ra sao?

Nếu anh em đang là một hot Tiktoker muốn bật kiếm tiền từ kênh TikTok thì hãy theo dõi bài viết này nhé!



TikTok Pulse một chương trình quảng cáo được thiết lập cho các nhà quảng cáo Mỹ

TikTok đã mở ra cánh cửa cho các thương hiệu và nhà quảng cáo không chỉ đặt thương hiệu của họ nền tảng tự do sáng tạo mà còn thực sự trở thành một phần của cuộc sống giới trẻ hiện nay. Từ #beautytok đến #booktok đến #sportstok, những nội dung mới mẻ được sáng tạo cho mọi sở thích và đam mê có thể tưởng tượng được. 

TikTok Pulse một chương trình quảng cáo được thiết lập cho các nhà quảng cáo Mỹ
TikTok Pulse một chương trình quảng cáo được thiết lập cho các nhà quảng cáo Mỹ

Để giúp các thương hiệu bắt kịp nhịp điệu giải trí và văn hóa trên TikTok, TikTok đã ra mắt TikTok Pulse, một giải pháp quảng cáo mới cho phép các nhà quảng cáo đặt thương hiệu của họ bên cạnh nội dung hàng đầu trong For You Feed. TikTok Pulse được thiết kế để cung cấp cho các thương hiệu các công cụ và điều khiển để trở thành một phần của những khoảnh khắc và xu hướng hàng ngày thu hút cộng đồng.

 Với TikTok Pulse, các nhà tiếp thị có thể:

  • Tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu bằng cách xuất hiện bên cạnh nội dung hấp dẫn nhất hàng đầu : TikTok Pulse đưa thương hiệu vào chính xác vị trí của họ – nằm trong số 4% video hàng đầu trên TikTok.
  • Thúc đẩy người xem tương tác và hành động: TikTok cung cấp 12 danh mục mà các thương hiệu có thể đặt quảng cáo của họ bên cạnh nội dung phù hợp với văn hóa nhất. Các danh mục này bao gồm nội dung yêu thích từ làm đẹp, thời trang đến nấu ăn và chơi game và rất nhiều lĩnh vực khác mà cộng đồng TikTok yêu thích. Điều này tạo ra cơ hội tuyệt vời để tương tác với các cộng đồng quan trọng nhất đối với thương hiệu.
  • Cho phép thương hiệu phân tích độ hiệu quả dựa theo công cụ đo lường: Các công cụ đo lường chiến dịch bổ sung như xác minh tính phù hợp với thương hiệu và khả năng xem của bên thứ ba cung cấp cho nhà quảng cáo cơ hội và tính minh bạch để phân tích và hiểu tác động từ các chiến dịch của họ.

Có thể sau khi kế hoạch bắt đầu thì chương trình sẽ được mở rộng tuy nhiên đến nay chúng ta chỉ biết về chương trình này ở Mỹ vào tháng 6 tới đây. TikTok đang tung ra một chương trình cho phép các nhà tiếp thị mua các vị trí quảng cáo chính trên bốn phần trăm video hàng đầu và để những người sáng tạo lớn kiếm tiền từ nội dung của họ.

Công ty đã công bố TikTok Pulse, một chương trình quảng cáo được thiết lập để khởi chạy cho các nhà quảng cáo Hoa Kỳ vào tháng 6 năm nay. Chỉ những người sáng tạo có tối thiểu 100.000 người theo dõi mới đủ điều kiện tham gia giai đoạn đầu của chương trình.

Trước mắt anh em Việt sẽ chưa được còn về phần Mỹ cũng chưa có gì đảm bảo việc Tiktok chia sẻ danh thu quảng cáo
Trước mắt anh em Việt sẽ chưa được còn về phần Mỹ cũng chưa có gì đảm bảo việc Tiktok chia sẻ danh thu quảng cáo

Daniel Bader, một nhà phân tích công nghệ và là tổng biên tập của AndroidPolice.com nói rằng thay đổi sẽ không áp dụng cho người dùng TikTok hàng ngày. “Chiến dịch dành cho những người sáng tạo lớn nhất trên mạng. Chúng ta đang nói về những thương hiệu sẽ có thể đặt quảng cáo của họ trước 4% video TikTok hàng đầu và điều đó có nghĩa là một người bình thường, tôi, bạn, ai đó chỉ đăng video TikTok về con cái của họ; họ sẽ không sớm được trả tiền.”

TikTok không cho biết có bao nhiêu người sáng tạo sẽ thực sự chấp thuận cho chương trình trong giai đoạn đầu hay chia sẻ cụ thể về cách thức phân phối doanh thu. Với động thái này, công ty chính thức gia nhập “nền kinh tế người sáng tạo”, theo bước chân của các nền tảng trực tuyến khác trao thưởng cho người dùng dựa trên quảng cáo được phân phối cùng với tác phẩm của họ. YouTube đã đi đầu trong lĩnh vực này, đã ra mắt Chương trình Đối tác YouTube vào năm 2007 .

Tuy nhiên, có những lo ngại về việc liệu công ty có thực sự trả tiền khi đến thời điểm đó hay không. TikTok đã thử nghiệm kiếm tiền trước đó và giới thiệu “Quỹ Creators”, như một cách để trả công cho những người sáng tạo, trả tiền cho những người dùng được chọn dựa trên mức độ phổ biến của video của họ. Nhưng đã có những lời chỉ trích về việc các khoản thanh toán cho người sáng tạo khá ít và không phù hợp giữa số tiền và số lượng người theo dõi hoặc lượt xem.

Sự thiếu ổn định hiện nay làm cho những nhà sáng tạo nội dung rất trông đợi vào chương trình Tiktok chia sẻ danh thu quảng cáo mới
Sự thiếu ổn định hiện nay làm cho những nhà sáng tạo nội dung rất trông đợi vào chương trình Tiktok chia sẻ danh thu quảng cáo mới

Với khoảng thời gian còn chờ đợi cho một chương trình giai đoạn 1 sắp tới mà không có điều gì chắc chắn liệu anh em có đủ điều kiện tham gia hay không? Ngoài ra với những chỉ trích về quỹ dành cho người sáng tạo hiện tại của Tiktok không biết họ có lại mang nó theo đến chương trình mới này hay không?

Vậy nhìn chung thì Tiktok đang thua hẳn Youtube ở phần này mặc dù có thể thông cảm vì sự ra đời sau trễ của nó. Nhưng không thể biện minh được sự chậm trễ này ảnh hưởng khá nhiều đến những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu. Và như vậy nếu anh em muốn được tham gia chương trình này và đang ở Việt Nam thì ít nhất cũng phải đến cuối năm để bắt đầu có những thông tin mới hơn.

Đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín Phong Vũ nhé. Và tham gia ngay Phong Vũ Play để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ và gaming thú vị hàng ngày.