Google vẫn đang giữ vị trí độc tôn trong việc giúp khách hàng tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm mà họ cần một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Ngoài SEO và Adword ra thì họ cung cấp rất nhiều công cụ khác để làm điều đó. Google Maps và Google Bussiness chính là hai công cụ được gã khổng lồ này chú trọng phát triển thời gian gần đây.
Sau khi bạn truy cập vào 1 địa điểm đang tìm kiếm, các công cụ hữu ích mà google đề xuất ngay cho bạn: Trang web, chỉ đường, lưu.
Vậy bạn có thắc mắc rằng nếu là chủ doanh nghiệp, bạn có thể chủ động hoàn toàn việc kiểm soát thông tin của các địa điểm này không? Câu trờ lời là có thể, công cụ phục vụ việc này chính là Google Bussiness.
Các bước tạo 1 địa điểm trên Google Map dùng Google Business
Bước 1: Đăng nhập gmail / đăng ký tài khoản Google
Bước 2: Nhập thông tin cho doanh nghiệp của bạn
Bước 3: Xác thực địa điểm và cũng là bước tốn công nhất. Bạn phải yêu cầu một mã xác thực được gửi qua đường bưu điện đến địa điểm mà bạn đã đăng ký nêu trên. Mã xác thực sẽ được gửi đến trong vòng 14 ngày, bạn chỉ cần nhập 6 số trong mã xác thực và nhân Verify là xong. Nếu sau 14 ngày mà bạn không nhận được mã xác thực, bạn cần yêu cầu xác thực thủ công bằng cách liên hệ trực tiếp với Google doanh nghiệp.
Chúc bạn thành công