Như anh em đã biết TikTok là nền tảng ra đời sau Facebook hay Instagram. Nhưng những nam gần đây TikTok có vẻ đã vượt mặt đàn anh và chiếm thị phần khách hàng sử dụng rất cao. Bỗng nhiên những ngày vừa qua, tin tức về việc Facebook tạo tài khoản trên TikTok khiến nhiều người dùng rất quan tâm.

Không biết đó có thật là Facebook không hay là một trò bịp của ai đó? Và nếu đó thật là Facebook thì họ đang làm gì trên TikTok vậy? Liệu đây có phải là chiến thuật nằm vùng?

Mời anh em đọc thêm tin tức hay ho này nhé!


Đọc thêm:


1. Tài khoản Facebook đã có một dấu tick màu xanh trên TikTok

Trên TikTok, tài khoản của Facebook trống không và đã có hơn 15.000 lượt theo dõi với một câu trong phần tiểu sử khá ẩn dụ: “We believe people can do more together, than alone”.

Ngoài ra, tiểu sử của tài khoản liên kết với ứng dụng Facebook trên Google Play, không phải trang web Facebook hoặc một số kênh liên lạc chính thức.

Tài khoản đã có một dấu kiểm màu xanh lam cho biết trạng thái đã được xác minh
Tài khoản đã có một dấu kiểm màu xanh lam cho biết trạng thái đã được xác minh

Thế nhưng lại có thêm 1 điểm nữa khiến anh em khó hiểu. Tại sao lại là Facebook? Không phải nên có tên là Meta hay gì đó sao? Bởi Facebook đã xóa tài khoản Twitter.com/Facebook của mình. Và cũng không có Instagram.com/Facebook mà là Instagram.com/Meta. Vậy tại sao đột nhiên lại có tài khoản TikTok tên là Facebook chứ?

2. Xác nhận từ phía Facebook

Nhưng có sự xác nhận từ phía Facebook cho thông tin tài khoản Facebook trên TikTok này là thật
Nhưng có sự xác nhận từ phía Facebook cho thông tin tài khoản Facebook trên TikTok này là thật

Người phát ngôn của Meta cho biết: “Các thương hiệu tận dụng nhiều kênh khác nhau, bao gồm một số nền tảng truyền thông xã hội của chúng tôi, để tiếp cận và tương tác với những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ hàng ngày. Mục đích của chúng tôi khi thiết lập sự hiện diện của thương hiệu và phát triển cộng đồng trên các nền tảng như TikTok hoặc những nền tảng khác là không khác biệt.”

3. Lý do Facebook tham gia trên TikTok

Có thể Facebook muốn thu hút người dùng Gen Z của mình bằng cách tận dụng TikTok (hoặc nền tảng quảng cáo của nó) sau khi mức tăng trưởng người dùng hoạt động hàng tháng không đổi trong quý trước, và đáng kể là sự sụt giảm về lượng người dùng hoạt động hàng ngày. Nên có chăng Facebook đã lo lắng về anh hàng xóm này.

Mặc dù đúng là các thương hiệu lớn sử dụng nhiều kênh khác nhau để tiếp thị và truyền thông nhưng hơi buồn cười khi thấy Facebook xuất hiện trên TikTok. Vì ai cũng nghĩ rằng Facebook coi ứng dụng này như là mối đe dọa cạnh tranh chính của họ những ngày này.

Lý do nghe cũng rất dễ chịu và dễ đồng ý khi thấy Facebook trên TikTok
Lý do nghe cũng rất dễ chịu và dễ đồng ý khi thấy Facebook trên TikTok

Trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2021 của Meta, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nhắc lại quan điểm này. Zuckerberg nói: “Mọi người có rất nhiều lựa chọn về cách họ muốn sử dụng thời gian của mình và các ứng dụng như TikTok đang phát triển rất nhanh chóng”. Sau đó, anh ấy nói thêm rằng “TikTok đã quá lớn như một đối thủ cạnh tranh và cũng tiếp tục phát triển với tốc độ khá nhanh.” Facebook không phải là thương hiệu Meta duy nhất trên TikTok vì Instagram chạy quảng cáo và cũng vừa ra mắt tài khoản Instagram Creators.

Vậy anh em nghĩ sao về thông tin thú vị này? Có chăng là biết địch biết ta hay là đến cả Facebook cũng bắt đầu muốn cập nhật cho mình trend TikTok nhỉ?

Đừng quên địa chỉ đọc tin hàng ngày và mua hàng công nghệ chính hãng Phong Vũ nhé. Ngoài ra mời anh em tham gia Phong Vũ Play để đọc thêm các tin tức công nghệ và gaming hàng ngày nhé.