Locket là ứng dụng gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Locket dành riêng cho Gen Z

Có thể nói Locket là ứng dụng được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, khi từ thời điểm ra mắt đã tạo nên làn sóng thu hút nhiều người sử dụng. Vậy thì Locket là gì và nó có gì đặc biệt? Sau đây hãy cùng Phong Vũ Tech News đi tìm hiểu về ứng dụng dành riêng cho Gen Z này nhé!



Locket là gì?

Locket hay còn được gọi đầy đủ là Locket Widget, một ứng dụng cho phép xem hình ảnh của bạn bè hoặc người quen dưới dạng widget trên màn hình chính của điện thoại, tạo nên một trải nghiệm tương tự như mạng xã hội. Nó giúp người dùng tương tác qua lại, chia sẻ nội dung và kết nối với bạn bè một cách thuận tiện.

Locket là gì?

Tuy nhiên, ứng dụng này không chỉ dừng lại ở đó. Điểm nổi bật của Locket so với các mạng xã hội khác là khả năng chia sẻ hình ảnh mà bạn tự chụp và đăng tải ngay lập tức, mang đến cho người dùng cảm giác trải nghiệm thực tế và chân thực, khi mà những khoảnh khắc này được ghi lại nhưng không qua chỉnh sửa.

Các tính năng nổi bật của Locket

Chia sẻ hình ảnh lên widget của bạn bè: Chỉ cần mở ứng dụng, camera ứng dụng sẽ tự động hiển thị, sẵn sàng để bạn chụp và chia sẻ những khoảnh khắc hiện tại cách nhanh chóng. Bạn có thể gửi bất kỳ hình ảnh nào mà mình muốn đến màn hình chính của bạn bè và họ cũng có thể làm điều tương tự.

Giới hạn số lượng bạn bè: Đây cũng là tính năng tạo nên sự khác biệt so với các mạng xã hội khác, Locket chỉ cho phép người dùng kết bạn với tối đa 20 người. Trên đây, bạn không cần quan tâm đến lượng người theo dõi, chỉ cần thêm bạn bè, người yêu hoặc gia đình và sống trọn từng khoảnh khắc. Tính năng này thu hút giới trẻ vì cho phép họ tự do là chính mình và chia sẻ hình ảnh với những người thực sự quan trọng mà không lo lắng về sự đánh giá từ người khác.

Các tính năng nổi bật của Locket

Phản ứng với hình ảnh của người khác bằng emoji: Thay vì bình luận văn bản như mạng xã hội khác, bạn có thể thể hiện niềm vui, tình cảm, hoặc quan điểm của mình bằng cách gửi emoji trực tiếp lên hình. Khi bạn bè nhận thông báo và mở ứng dụng, một loạt emoji sẽ xuất hiện trên ảnh của họ, tạo nên trải nghiệm tương tác phong phú và sinh động. Mỗi bức ảnh trở nên sống động hơn với các phản ứng cảm xúc.

Xây dựng lịch sử locket cá nhân: Ngoài việc chia sẻ những khoảnh khắc, bạn còn có thể lưu giữ chúng thông qua Locket. Mỗi khi bạn gửi ảnh cho một người bạn, hoặc ngược lại, ứng dụng sẽ tự động tạo một album chứa tất cả các bức ảnh mà bạn hoặc bạn bè đã chụp, lưu trữ để bạn có thể xem lại vào bất cứ thời điểm nào.

Các tính năng chính của Locket

Chia sẻ hình ảnh cho một người: Đây là tính năng độc đáo và đề cao tính cá nhân, tạo điều kiện để kết nối trực tiếp với một hoặc hai người mà bạn muốn. Thay vì phải chia sẻ hình ảnh và nội dung với cả danh sách bạn bè, tính năng này cho phép bạn lựa chọn một người duy nhất để chia sẻ những khoảnh khắc và cảm xúc quý giá.

Xu hướng sử dụng Locket của Gen Z hiện nay

Xu hướng thích chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống: Tính năng này giúp việc chia sẻ các khoảnh khắc trở nên tiện lợi hơn, khiến nhiều bạn trẻ đặc biệt là Gen Z thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc hình ảnh ngộ nghĩnh chỉ qua vài bước đơn giản. Nhờ đó không chỉ thúc đẩy việc chia sẻ và kết nối, mà còn củng cố mối quan hệ.

Widget Locket còn có tính năng gửi emoji và bình luận trên ảnh của bạn bè, có thể nói đây cũng là một trong những tính năng khiến ứng dụng trở nên thú vị hơn trong mắt các bạn trẻ. Tạo nên một trải nghiệm tương tác đa dạng và sống động hơn bằng cách sử dụng các emoji đặc trưng để biểu đạt cảm xúc qua hình ảnh. Ứng dụng này không ghi lại số lượng emoji tương tác, cho phép bạn tự do thể hiện mình mà không lo lắng về số lượt thích hay bộ lọc như trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Xu hướng sử dụng Locket của Gen Z hiện nay

Locket Widget còn giúp lưu giữ và có thể xem lại những khoảnh khắc quý giá đã chia sẻ. Tính năng này giúp bạn Gen Z có cơ hội xem và chia sẻ lại, giúp hồi tưởng về những kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè và người thân. Việc chia sẻ lịch sử locket cũng là một phương tiện tuyệt vời để tăng cường mối liên kết và tương tác, dựa trên những khoảnh khắc đã được chia sẻ trước đây.

Bên cạnh đó, locket còn nổi bật với tính năng cho phép chia sẻ hình ảnh và nội dung với người mình mong muốn, tạo không gian riêng tư và sự gắn kết trong mối quan hệ. Tính năng này rất thích hợp cho việc chia sẻ tình cảm, lời chúc riêng tư, hoặc các tương tác dành riêng cho người đó, qua đó tạo nên một không gian thân mật và làm cho mối quan hệ trở nên đặc biệt hơn với bạn bè, người yêu hay gia đình.

tại sao giới trẻ hiện nay thích sử dụng locket

Hướng dẫn tải Locket trên các thiết bị

Bây giờ thì bạn đã hiểu hơn về ứng dụng. Vậy làm cách nào để tải và cài đặt? Locket là một ứng dụng miễn phí, có sẵn trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết để tải:

Cách tải Locket trên Android

  • Bước 1: Khởi động điện thoại của bạn và truy cập vào ứng dụng CH Play.
  • Bước 2: Kế đến, bạn bấm vào thanh công cụ tìm kiếm trên CH Play và tìm từ “Locket”.
  • Bước 3: Sau khi hiển thị ứng dụng Locket Widget. Bạn nhấp chọn vào biểu tượng tải xuống ứng dụng để tiến hành cài đặt ứng dụng.
Hướng dẫn tải Locket trên android

Cách tải Locket trên iOS

  • Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng App Store trên thiết bị iPhone, iPad của bạn. 
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào thanh công cụ tìm kiếm và nhập cụm từ “Locket”. 
  • Bước 3: Sau khi đã hiển thị ứng dụng thì nhấn chọn vào biểu tượng tải xuống để tiến hành cài đặt ứng dụng.
Hướng dẫn tải Locket trên ios

Cách sử dụng Locket cực đơn giản cho người mới

Đăng nhập và thêm Widget Locket

Sau khi đã tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại, sau đây là các bước hướng dẫn để đăng nhập và sử dụng:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Locket Widget đã cài đặt trên điện thoại.
Cách sử dụng Locket cực đơn giản cho người mới
  • Bước 2: Tiếp theo trên giao diện công cụ Locket Widget, chọn vào Set up my Locket.
  • Bước 3: Tại đây bạn hãy nhập số điện thoại vào ô tương ứng, sau đó nhấn Continue.
  • Bước 4: Chờ mã xác minh gửi đến số điện thoại mà bạn vừa nhập. Kế đến hãy nhập mã vào ô Mã 6 chữ số và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 5: Điều chỉnh các cài đặt cần thiết trên ứng dụng, đặc biệt quyền truy cập vào danh bạ nếu bạn muốn.
  • Bước 6: Sau khi được gợi ý từ danh bạ, chọn người mà bạn muốn liên kết bằng cách nhấp vào Thêm và gửi tin nhắn mời họ tham gia.
hướng dẫn sử dụng Locket cực đơn giản cho người mới
  • Bước 7: Khi đã chọn xong người bạn muốn, nhấn Finish để kết thúc quá trình cài đặt.

Sau khi thực hiện các bước này, bạn sẽ biết cách để đăng nhập vào Locket Widget trên điện thoại. Giờ đây, bạn có thể chia sẻ hình ảnh và trò chuyện với những người bạn mà bạn đã kết nối qua ứng dụng.

Để thêm Widget Locket ra màn hình chính, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi đã hoàn tất các cài đặt, trở lại màn hình chính của điện thoại, giữ và nhấn vào vùng trống trên màn hình cho đến khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng ở góc trái.
  • Bước 2: Chọn Locket và sau đó nhấn vào thêm tiện ích.
  • Bước 3: Tại đây, tiện ích của Locket đã được thêm vào giao diện màn hình. Nhấn Done để hoàn tất.

Chia sẻ hình ảnh và nhắn tin qua Locket

Cách chia sẻ hình ảnh trên Locket:

Giao diện của Locket rất đơn giản, chỉ cần mở ứng dụng, bạn sẽ thấy nó tương tự như camera mặc định. Chỉ việc nhấn nút chụp và dùng biểu tượng mũi tên để chia sẻ hình ảnh với bạn bè trên Locket.

Nếu bạn muốn nhắn tin với bạn bè trên Locket, thực hiện theo bước sau:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Locket. Sau đó, bạn lướt tới phần hình ảnh muốn gửi tin nhắn. Tại đây bạn hãy nhấn vào biểu tượng “Chat”.
  • Bước 2: Hãy nhập tin nhắn muốn nhắn tới đối phương và nhấn “Gửi”. Vậy là bạn đã nhắn tin trên Locket cực kỳ nhanh chóng.
Chia sẻ hình ảnh và nhắn tin qua Locket

Ngược lại, bạn nhận được tin nhắn và muốn trả lời lại, hãy làm theo vài bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Locket trên điện thoại. Ở giao diện cá nhân trên Locket, bạn hãy chọn bấm biểu tượng “Chat” nằm ở phía bên phải trên cùng của màn hình.
  • Bước 2: Chọn vào đối tượng mà bạn muốn trả lời tin nhắn. Sau đó, bạn chỉ cần nhập tin nhắn và nhấn nút Gửi”.

Tạm kết

Trên đây là tất cả các thông tin về ứng dụng Locket cực kỳ hot trong thời gian gần đây, hi vọng bài viết hữu ích với bạn và giúp bạn có trải nghiệm sử dụng ứng dụng này tốt nhất. Bạn có thể tải Locket miễn phí trên cả hệ điều hành Android và iOS nhé!

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series