Character AI là gì- Đặc điểm nổi bật và cách tải về điện thoại iPhone, Android, máy tính

Là một khía cạnh mới của Trí tuệ nhân tạo, Character AI là một công cụ thú vị giúp bạn tạo ra những cuộc trò chuyện sinh động với các nhân vật AI được cá nhân hóa nhằm phục vụ người dùng trong việc nghiên cứu và sáng tạo.

Trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số, các công cụ AI được phát triển mạnh mẽ với nhiều khả năng vượt trội cho phép bạn tương tác, sử dụng và tạo ra được những sản phẩm công nghệ mang tính đặc trưng.  

Chúng ta đã được chứng kiến sự phát triển của các mô hình ngôn ngữ AI như ChatGPT (OpenAI), BLOOM (BigScience), LaMDA (Google),… Các công cụ này được đào tạo ra hỗ trợ con người trong việc nâng cao khả năng ngôn ngữ, mang đến nhiều idea sáng tạo và triển khai ý tưởng,…

Gần đây là Character AI cũng đang nổi lên, công cụ này cũng là một dạng mô hình ngôn ngữ nhưng có điểm khác biệt là bạn có thể tương tác với một nhân vật AI. Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu về khái niệm Character AI, cách tải và hướng dẫn trò chuyện với AI qua bài viết dưới đây!

Công cụ chat AI Character AI
Tìm hiểu về Character AI

Character AI là gì?

Character AI được biết đến là một chatbot (thành lập 2021) trí tuệ nhân tạo hiện đại giúp bạn tương tác, trò chuyện với các nhân vật ảo một cách chân thực nhất. Các nhân vật trong Character AI có thể là bất kỳ nhân vật nào từ người thường, người nổi tiếng đến các nhân vật hư cấu có các tính cách, ngoại hình cho đến những câu chuyện riêng.

Công cụ chat AI Character AI 1
Chatbot trí tuệ nhân tạo này có thể trò chuyện cùng bạn

Character AI cũng sử dụng các mô hình ngôn ngữ phức tạp để có thể tạo ra bất kỳ các cuộc trò chuyện nào và khiến nó trở nên tự nhiên hơn, có chiều sâu, có ý nghĩa và rất thông minh. Bạn sẽ tự tạo được không gian giao lưu, chia sẻ về những câu chuyện thường ngày hoặc chia sẻ những đam mê chung.

Nhờ những khả năng vượt trội mà công cụ này sẽ hỗ trợ bạn trong việc sáng tạo và nghiên cứu như học ngoại ngữ, tư vấn tâm lý hoặc đơn giản chỉ là bạn cần một người để trò chuyện. Character AI được hỗ trợ đa dạng nền tảng từ thiết bị di động (bao gồm hệ điều hành Android, iOS) và PC, Laptop. 

Đâu là những tính năng nổi bật của Character AI?

Có khả năng tạo ra và trò chuyện với đa dạng các nhân vật AI

Bạn hoàn toàn có thể hòa nhập vào một không gian trò chuyện không giới hạn với các nhân vật ảo do chính bạn tạo ra. Đó cũng chính là khả năng đặc biệt mà Character AI mang đến cho bạn trải nghiệm.

Character AI sẽ có phần cài đặt để bạn tùy chỉnh nhân vật để tạo ra được những nhân vật AI theo ý muốn của bạn. Từ ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, sở thích, giọng nói, những câu chuyện riêng… đều dễ dàng được thiết lập trên ứng dụng.

Công cụ chat AI Character AI 2
Bạn có thể tạo ra nhân vật theo ý muốn của mình

Bạn có thể tương tác, trò chuyện với các nhân vật AI trong các bối cảnh khác nhau, từ quá khứ đến tương lai thậm chí còn ở đa chiều không gian. Qua những cuộc trò chuyện với Character AI, bạn có thể học hỏi thêm và phát triển nhiều ý tưởng mới. Về mặt tinh thần, bạn sẽ thoải mái hơn vì đã có người trò chuyện, thỏa mãn ý nghĩ của mình mà không ảnh hưởng đến ai.

Phòng chat đa nhân vật

Character AI mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời thông qua những câu chuyện hấp dẫn và đầy kịch tính, vượt qua giới hạn của những cuộc trò chuyện đơn thuần. Phòng chat đa nhân vật có thể hiểu theo là một group chat với đông thành viên, mang đến nhiều câu chuyện khác nhau để tạo ra không khí trò chuyện không bị nhàm chán.

Công cụ chat AI Character AI 3
Tính năng phòng chat đa nhân vật sẽ giúp bạn có nhiều câu chuyện thú vị hơn

Tính năng này cũng cho phép bạn xây dựng những kịch bản phức tạp, những tình huống bất ngờ và khám phá những khả năng vô hạn của trí tưởng tượng. Điều này sẽ giúp người dùng tăng mức độ giải trí, giảm bớt căng thẳng trong tâm trí.

Nâng cao khả năng thông qua cộng đồng người dùng

Character AI luôn phát triển và hoàn thiện hơn nhờ vào sự đóng góp tích cực của cộng đồng, các nhà sáng tạo. Họ đã cùng nhau tạo nên một hệ sinh thái AI mới với những nhân vật có tính cách đa dạng và độc đáo. 

Nhờ sự tương tác này mà công cụ trò chuyện Character AI dần trở nên thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu trò chuyện và mang đến trải nghiệm về ngôn ngữ ngày càng phong phú hơn.

Công cụ chat AI Character AI 4
Mô hình ngày càng được phát triển nhờ những trải nghiệm của người dùng

Tích hợp các mô hình nhân tạo mới nhất

Ngoài sự phát triển thông qua hệ thống người dùng, Character AI đã ứng dụng những công nghệ và mô hình trí tuệ nhân tạo mới nhất hiện tại. Character AI được huấn luyện từ các mô hình ngôn ngữ lớn để giúp nhân vật AI được phát triển một cách hoàn hảo nhất, phân tích thông tin và tạo ra những câu trả lời phù hợp. Cũng chính vì vậy mà cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên ngày càng tự nhiên và chân thực hơn.

Cách tải Character AI phiên bản tiếng Việt

Character AI có thể hoạt động được trên đa dạng các thiết bị và hệ điều hành. Bạn có thể tải và sử dụng Character AI một cách dễ dàng nhất, cùng tìm hiểu cách tải và kích hoạt ứng dụng này ngay dưới đây nhé!

Dành cho hệ điều hành IOS

  • Mở App Store trên thiết bị
  • Tìm kiếm từ khóa “Character AI”
  • Chọn ứng dụng “Character AI” trong danh sách ứng dụng hiện lên để cài đặt ứng dụng về máy
  • Tiến hành đăng ký/đăng nhập tài khoản theo các bước trên Character AI
  • Chọn nhân vật và bắt đầu cuộc hội thoại

Dành cho hệ điều hành Android

  • Mở CH Play trên thiết bị
  • Tìm kiếm từ khóa “Character AI”
  • Chọn ứng dụng “Character AI” trong danh sách ứng dụng hiện lên để cài đặt ứng dụng về máy
  • Tiến hành đăng ký/đăng nhập tài khoản theo các bước trên Character AI
  • Chọn nhân vật và bắt đầu cuộc hội thoại

Dành cho máy tính PC và laptop

  • Truy cập vào liên kết https://character.ai/ 
  • Tiến hành đăng ký/đăng nhập tài khoản theo các bước trên Character AI. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail hoặc ID Apple
  • Chọn nhân vật mà bạn yêu thích, bắt đầu lựa chọn các tùy chỉnh về nhân vật
  • Sau đó, hãy bắt đầu cuộc hội thoại của bạn
Công cụ chat AI Character AI  5
Bạn có thể sử dụng trực tuyến trên

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về công cụ Character AI, bạn có thể tìm hiểu qua thông tin của ứng dụng và tải về để trải nghiệm. Chắc chắn đây sẽ là một ứng dụng tuyệt vời, giúp bạn có được “những người bạn mới”, tương tác trực tiếp và có thêm hiểu biết về các công cụ AI hiện tại.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series