Adobe Illustrator ra mắt bản beta hỗ trợ cho Windows ARM

Mới đây, Adobe cho biết họ vừa tung phiên bản beta đầu tiên cho ứng dụng vẽ chuyên nghiệp – Adobe Illustrator với nhiều tính năng đổi mới dành cho hệ Windows ARM.

Tin vui cho những ai dùng chip ARM

Trong các thông báo gần đây của Adobe, tập đoàn phần mềm máy tính đến từ Hoa Kỳ này cho biết đã ra mắt phiên bản beta đầu tiên của ứng dụng vẽ vector chuyên nghiệp dành cho Adobe Illustrator dành cho hệ điều hành Windows có dùng chip ARM.

Những người đang sử dụng laptop có tích hợp các nền tảng chip như Snapdragon X Elite, X Plus thuộc ARM đều có thể sử dụng phiên bản native beta đầu tiên này.

Adobe Illustrator ra mắt bản beta hỗ trợ cho Windows ARM 1
Adobe Illustrator dành cho hệ điều hành Windows có dùng chip ARM

Các phiên bản beta được đánh giá là sẽ không ổn định bằng các phiên bản chính thức. Tuy vậy nhưng với phiên bản mới này, những người dùng Windows ARM có thể dễ dàng sử dụng và truy cập vào Adobe Creative Cloud, chọn mục ứng dụng beta để tải về Illustrator  phiên bản mới này về sử dụng. 

Trước đây, các designer hoặc các nhà sáng tạo nội dung từ trước đã quen với việc dùng Adobe Premiere Pro, nay họ phải chuyển sang một phần mềm khác để dựng video như DaVinci Resolve hay Capcut để thay đổi khả năng sáng tạo của mình.. Họ sẽ phải liên tục thay đổi nhiều về cách làm việc và cách thao tác trên các công cụ dựng video khác để làm mới và giúp những sản phẩm của họ trở nên đặc sắc hơn.

Adobe Illustrator ra mắt bản beta hỗ trợ cho Windows ARM 2
Adobe Illustrator dành cho hệ điều hành Windows có dùng chip ARM

Trong khi các phần mềm khác đã thay đổi và nâng cấp nhiều phiên bản mới, Adobe vẫn chưa có sự đột phá nào trong việc phát triển phần mềm native cho Windows ARM. Các ứng dụng thuộc Adobe như Photoshop rất lâu sau này mới có bản cập nhật,  Illustrator thì mới có phiên bản beta đầu tiên trong thời gian gần đây. Còn Premiere Pro vẫn đang bị trì trệ dù hãng đã thông báo ứng dụng này sẽ ra mắt trong tháng 7. 

Adobe Illustrator là gì?

Khác với phần mềm Photoshop (cũng thuộc Adobe) chỉ chỉnh sửa các hình ảnh có sẵn, Illustrator sẽ là công cụ vẽ ra các hình ảnh mới dựa trên việc tạo và chỉnh sửa vector (các điểm toạ độ trên mặt phẳng thiết kế; kết nối tạo thành các path với đặc tính màu sắc, hình dạng, độ dày). 

Adobe Illustrator ra mắt bản beta hỗ trợ cho Windows ARM 3
Adobe Illustrator là một phần mềm không thể thiếu cho các designer

Adobe Illustrator là một phần mềm không thể thiếu cho những ai đang theo đuổi ngành thiết kế đồ hoạ với nhiều ưu điểm đặc biệt. Các thiết kế trên Illustrator khi được xuất bản hoặc in ấn thường giữ màu sắc ổn định và kích thước thiết kế không bị lỗi. Ngoài ra, các file xuất ra từ Adobe Illustrator thường rất nhẹ và dễ dàng thay đổi, có thể tương thích linh hoạt với các phần mềm khác như Photoshop, Corel Draw. 

Adobe Illustrator cũng hỗ trợ bạn xuất file ESP (tập tin đồ họa chuyên dụng của Adobe Illustrator). Điều này giúp file thiết kế của bạn giữ sự sắc nét khi in ấn, đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể. 

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series