Bản cập nhật iOS 18 của Apple sẽ có các cập nhật dịch vụ mới nào vào cuối năm nay

Vào cuối năm nay, Apple sẽ đem đến cho người dùng phiên bản cập nhật iOS 18 với cực kỳ nhiều tính năng khác nhau, bao gồm cả iPadOS 18, macOS Sequoia, watchOS 11, visionOS 2 và tvOS 18. Bản cập nhật này sẽ nâng cấp các dịch vụ với nhiều tính năng mới đáng chú ý. Sau đây hãy cùng Phong Vũ Tech News đi tìm hiểu chi tiết hơn về iOS 18 này nhé!



Khám phá nhiều địa điểm hơn với Bản đồ Apple

Đầu tiên, ứng dụng Bản Đồ của Apple cung cấp nhiều phương thức để khám phá các địa điểm, có thể kể đến như các tuyến đường đi bộ đường dài hoặc tự tùy chỉnh. Tính năng mới trên iOS 18 cho phép bạn lọc tuyến đường theo độ dài và độ cao và lưu để sử dụng offline.

bản cập nhật iOS 18 vơi nhiều tính năng mới

Hay người dùng cũng có thể tạo các tuyến đường đi bộ cá nhân chỉ vài thao tác, chẳng hạn như lên kế hoạch di chuyển tập thể dục cho đến đi bộ đến nơi làm việc, trung tâm thương mại hay các địa điểm vui chơi khác. Hơn nữa, iOS 18 cho phép bạn lưu các tuyến đường yêu thích và địa điểm vào Places Library mới. Ngoài ra cũng có thể thêm ghi chú cá nhân về những tuyến đường hay địa điểm đó.

Thanh toán linh hoạt hơn với Apple Pay

Apple Pay sau bản cập nhật iOS sẽ trở nên linh hoạt và có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng khi cho phép thanh toán online qua ứng dụng. Cụ thể thì bạn có thể kiểm tra và sử dụng điểm thưởng, cũng như áp dụng các chương trình vay trả góp từ các thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ phù hợp, khi mua sắm trực tuyến hoặc qua ứng dụng trên App Store. Các tính năng mới trên iOS 18 khả dụng đối với tất cả các ngân hàng và tổ chức phát hành thẻ hỗ trợ Apple Pay, đồng thời tích hợp trong các thị trường có Apple Pay.

Kể từ iOS 18 thì bạn có thể dùng Apple Pay trên bất kỳ máy tính hay trình duyệt web nào của bên thứ ba chỉ bằng việc quét mã để thanh toán. Bên cạnh đó, tính năng Tap to Provision cho phép người dùng thêm các thẻ tín dụng hoặc ghi nợ hợp lệ vào Apple Wallet bằng cách chạm thẻ lên mặt sau iPhone.

Tap to Cash cực kỳ bảo mật với Apple Cash

Tính năng Tap to Cash mới của iOS 18 cho phép người dùng chuyển và nhận Apple Cash chỉ bằng cách đặt hai iPhone cạnh nhau mà không cần tiết lộ số điện thoại. Bạn có thể sử dụng tính năng Tap to Cash này để mua sắm tại các nơi công cộng hoặc trả tiền bữa ăn nhanh chóng.

iOS 18 cập nhật nhiều tính năng mới

Sử dụng vé sự kiện được cải tiến với Ví Apple

Các tấm vé sự kiện trong ứng dụng Ví Apple trong bản cập nhật iOS 18 nhận được nhiều cải tiến về thiết kế mới đẹp mắt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Giờ đây những tấm vé trong ứng dụng Ví cho phép bạn xem thông tin chính của sự kiện cách đơn giản, bao gồm bản đồ địa điểm và thông tin bãi đỗ xe, dịch vụ giao đồ ăn ngay tại chỗ, danh sách phát từ Apple Music, dự báo thời tiết hay tính năng chia sẻ vị trí giúp tìm kiếm dễ dàng hơn.

iOS 18 mang đến trải nghiệm tuyệt vời với nhiều tính năng

Sử dụng Apple Fitness+ cải tiện sức khỏe với thiết kế mới

Trên iOS 18, dịch vụ tập luyện và sức khỏe Apple Fitness+, nay được cải tiến với thiết kế mới giúp người dùng tối ưu hóa việc sử dụng bộ sưu tập các bài tập đa dạng, duy trì động lực và xây dựng thói quen tập luyện bền vững với những bài tập duy trì sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, một số tính năng mới như “For You” cũng cung cấp các đề xuất cá nhân hóa. Hay “Explore” giúp người dùng khám phá hoạt động mới hoặc tìm nguồn cảm hứng. “Library” cho phép theo dõi các bài tập về sức khỏe như thiền cách dễ dàng. Tính năng “tìm kiếm” giúp tìm nhanh các hoạt động, huấn luyện viên, thời lượng và nghệ sĩ được yêu thích.

iOS 18 cập nhật nhiều tính năng hữu ích cho người dùng

Trong ứng dụng Thể Dục trên iPhone, các đề xuất cá nhân hóa của Fitness+ sẽ hiển thị trong tab Tóm Tắt, giúp người dùng thuận tiện tìm kiếm các bài tập phù hợp tiếp theo.

Apple Music đem đến trải nghiệm nghe chung thú vị

Các tính năng được cập nhật mới trong iOS 18 sẽ gồm nhiều nội dung dành cho SharePlay trên Apple Music, cho phép nhiều người chia sẻ điều khiển âm nhạc từ HomePod, Apple TV hoặc bất kỳ loa Bluetooth nào, từ đó giúp trải nghiệm nghe nhạc cùng nhau trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Đặc biệt để tham gia và đóng góp vào danh sách nhạc đang phát, người dùng không cần thiết phải có tài khoản Apple Music.

trải nghiệm mới lạ trên iOS 18

Ngoài ra tại bản iOS 18, Apple Music cũng giới thiệu tính năng Music Haptics, một cải tiến mới hỗ trợ người khiếm thính hoặc có thính giác kém cảm nhận âm nhạc qua iPhone. Khi kích hoạt, tính năng này sử dụng Taptic Engine để tạo rung động, kết cấu và rung chạm phản ánh âm thanh của bài hát.

Đặc biệt, tính năng Music Haptics có thể tương thích với hàng triệu bài hát trong thư viện Apple Music và được cung cấp dưới dạng API, cho phép các nhà phát triển tích hợp vào ứng dụng của mình, từ đó mở rộng trải nghiệm âm nhạc đến nhiều người dùng hơn.

Apple TV mang lại trải nghiệm xem mới lạ

Kế tiếp, bản iOS 18 sẽ giới thiệu tính năng mới InSight trên Apple TV, cho phép hiển thị nhanh chóng thông tin về diễn viên, nhân vật và âm nhạc trong các bộ phim hoặc chương trình của Apple TV+, phát trực tiếp ngay trên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một diễn viên để xem thông tin tiểu sử hay các bộ phim họ đã tham gia, hoặc có thể xem thông tin về bài hát đang được phát trong cảnh phim và thêm nó vào danh sách phát trên Apple Music.

iOS 18 mang đến trải nghiệm mượt mà

Nhờ vào tvOS 18, tính năng Cải Thiện Hội Thoại giờ đây trở nên thông minh hơn, sử dụng công nghệ học máy và âm thanh để làm cho giọng nói trở nên rõ ràng hơn khi có âm nhạc, hay tiếng ồn phát ra từ nền trên Apple TV 4K. Chẳn hạn như giúp tính năng Phụ Đề được hiển thị tự động đúng lúc hơn, ngay cả khi ngôn ngữ chương trình hoặc phim không trùng với ngôn ngữ của thiết bị, khi người dùng chọn chế độ tắt tiếng, hoặc khi tua lại video đang xem.

iOS 18 nâng cấp mới dành cho iCloud Mail

Tại bản cập nhật iOS 18 thì iCloud Mail mang đến nhiều cách thức mới để quản lý hộp thư đến của người dùng, giúp nó luôn cập nhật mới với tính năng sắp xếp. Email được tổ chức vào danh mục Primary cho những email cá nhân quan trọng, Transactions cho các xác nhận và hóa đơn, Updates các tin tức và thông báo từ mạng xã hội và Promotions cho email quảng cáo hoặc khuyến mãi.

Cài đặt iCloud ở phiên bản iOS 18 cũng sẽ được thiết kế lại, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh và kích hoạt các tính năng chính của iCloud, tối ưu hóa iCloud+ và kiểm tra nhanh trạng thái sao lưu iCloud gần đây nhất.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series