Sinh viên nên mua Laptop hay Tablet?

Nhiều bạn sinh viên sắp bước vào năm học mới nhưng đang phân vân giữa laptop hay tablet thiết bị nào sẽ tối ưu hơn cho việc học tập? Chọn nhầm công cụ học tập khiến bạn gặp nhiều khó khăn? Những ưu điểm và nhược điểm giữa chúng có gì khác nhau? Phong Vũ Tech News sẽ giải đáp hết tất cả các thắc mắc của bạn qua bài viết này.

Sinh viên nên mua laptop hay tablet?
Sinh viên nên mua laptop hay tablet?

1. Máy tính bảng phù hợp với những tác vụ gì với sinh viên?

Ưu điểm của máy tính bảng là gọn nhẹ nên bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi để phục vụ cho việc học tập. Máy tính bảng có màn hình lớn hơn điện thoại nên thuận tiện cho việc đọc các tài liệu học tập, xem slide bài giảng và đăng ký môn học nhanh chóng, dễ dàng.

Đối với các bạn hay đi thực tế và tìm kiếm tư liệu bằng việc chụp hình, quay phim thì máy tính bảng là trợ thủ đắc lực không thể thiếu với camera siêu nét, pin trâu sử dụng liên tục vài giờ mà không sợ gián đoạn. Vì tablet màn hình kích thước lớn nên bạn không cần phải zoom to mà cũng có thể thấy hình ảnh, nội dung rõ ràng.

Ngay cả khi bạn nằm thư giãn cũng có thể sử dụng máy tính bảng để tìm kiếm các ý tưởng trên mạng hoặc note ghi chú ở mọi lúc mọi nơi thuận tiện. Tablet rất cần thiết đối với những ý tưởng thiết kế phác họa nhanh bằng tay vì có trang bị bút cảm ứng, lưu lại mọi ý tưởng dạng hình một cách nhanh chóng, có thể xóa và quay trở lại trước đó – điều mà khi note bằng giấy không làm được.

Những buổi đi dã ngoại bạn không cần mang theo sách vở hay mang laptop mà chỉ cần bỏ vào balo chiếc máy tính bảng là đã có cả kho tàng phục vụ cho việc học. Bên cạnh công dụng thuận tiện với việc học tập, thì tablet giúp bạn chơi game, lướt web nhanh chóng mà không cần phải chờ khởi động máy như laptop.

Máy tính bảng phù hợp với những tác vụ gì với sinh viên?
Máy tính bảng phù hợp với những tác vụ gì với sinh viên?

Hiện tại trên thị trường chi phí để có thể sở hữu 1 chiếc tablet nằm khoảng từ 6.000.000đ – 30.000.000đ tùy vào dòng tablet theo nhu cầu của Sinh Viên. Một số dòng tablet nổi bật bạn có thể tham khảo với giá đang được ưu đãi tại Phong Vũ dưới đây

2. Laptop phù hợp với những tác vụ gì với sinh viên?

Laptop thực hiện các tác vụ đòi hỏi tính năng phức tạp hơn như chỉnh sửa video, đồ họa chuyên nghiệp, lập trình phức tạp. Laptop sinh viên cấu tạo cụm màn hình và bàn phím giúp bạn học tập thuận tiện, tối ưu hơn trong học tập. Việc xử lý hình ảnh, edit video hay code đòi hỏi cần có một chiếc laptop để máy chạy mượt mà, màn hình lớn giúp mắt nhìn rõ hơn, tay gõ bàn phím để thực hiện nhanh hơn.

Laptop có cấu hình cao nên xử lý được các tác vụ nặng giúp bạn linh hoạt phát triển cho mọi môn học. Nếu bạn học các môn đơn giản không cần cấu hình mạnh thì có thể chọn các dòng laptop có cấu hình vừa phải vẫn đảm hoàn thành các tác vụ nhẹ một cách nhanh chóng.

Với webcam độ phân giải cao và màn hình lớn nên laptop là thiết bị lý tưởng cho các buổi học meet hay làm việc nhóm trực tuyến. Quá trình quản lý tài liệu thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn. Soạn thảo văn bản và các môn văn phòng như Word, Excel, PowerPoint cần thực hiện trên laptop sẽ tối ưu hơn tablet.

Những sản phẩm laptop nổi bật phù hợp cho sinh viên tại Phong Vũ:
Template blog Phong Vu 1 min
Laptop phù hợp với những tác vụ gì với sinh viên

Tùy vào nhu cầu, mỗi chiếc laptop đều được hãng sản xuất phù hợp với nhiều chi phí khác nhau. Trung bình trên thị trường laptop có giá từ 7.000.000đ đến vài trăm triệu đồng tùy dòng máy. Bạn có thể liên hệ ngay Phong Vũ để được tư vấn phù hợp hơn về nhu cầu và giá tiền.

3. Có nên sử dụng laptop cảm ứng, laptop 2 trong 1?

Với laptop cảm ứng thường chất lượng màn hình sẽ tốt hơn các dòng laptop thông thường, màu sắc hiển thị chân thực, sắc nét mang đến trải nghiệm học tập, giải trí tốt. Chỉ cần gập chiếc laptop lại là bạn đã có ngay chiếc máy tính bảng đa nhiệm.

Tuy nhiên, laptop 2 trong 1 thường có cấu hình không cao, giá thành đắt đỏ và dung lượng pin khá thấp vì màn hình cảm ứng luôn bật và tiêu hao pin dù bạn không sử dụng. Ngoài ra, màn hình gương gây ra tình trạng lóa màn hình gây áp lực lên mắt, đặc biệt khi nhìn màn hình với góc nghiêng 45 độ trông sẽ bị mờ.

Có nên sử dụng laptop cảm ứng, laptop 2 trong 1?
Có nên sử dụng laptop cảm ứng, laptop 2 trong 1?

4. Cách chọn laptop tốt cho sinh viên

Nếu bạn học các ngành cần laptop có cấu hình mạnh mẽ để thực hiện được nhiều tác vụ nhanh chóng cùng lúc thì nên chọn các loại laptop có cấu hình mạnh với một số đặc điểm như sau:

CPU mạnh mẽ: laptop chạy cực nhanh, các tác vụ phức tạp đòi hỏi xử lý nhanh chóng nếu có bộ vi xử lý CPU mạnh,

Card đồ họa rời: mặc dù nhân đồ họa đã tích hợp lên CPU mạnh nhưng sẽ mạnh hơn nên có card đồ họa rời, khả năng xử lý hình ảnh và đồ họa tốc độ cao tránh tình trạng giật lag và cho ra hình ảnh sắc nét

Bộ nhớ RAM lớn: bộ nhớ ram lớn giúp laptop có không gian lưu trữ lớn giúp các thao tác đa nhiệm mượt mà, làm giảm thời gian chờ các phần mềm khởi động.

Vì thế, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp, ngoài việc mua laptop để phục vụ cho việc học, bạn có thể mua thêm tablet để sử dụng tiện lợi cho các tác vụ nhẹ.

5. Kết luận

Sinh viên nên mua laptop hay tablet đã được Phong Vũ giải đáp ở bài viết này, hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Bấm vào link phongvu.vn để tham khảo nhiều loại laptop, tablet chính hãng 100% với giá ưu đãi cực hot và nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn. Bạn cũng có thể ghé ngay showroom Phong Vũ để trải nghiệm sản phẩm thực tế trên cửa hàng khắp cả nước nhé!

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series