Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua bếp điện từ

Với nhu cầu sử dụng các thiết bị nhà bếp hiện đại ngày càng được ưa chuộng, việc chọn bếp điện từ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình thế hệ mới nhờ sự tiện lợi và nhiều tính năng phù hợp với xu hướng hiện tại.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và nhiều chức năng nấu ăn hiện đại, do đó bếp điện từ đã trở thành một sản phẩm bán chạy trên thị trường. Bếp điện từ cũng được sử dụng rộng rãi vì phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như sinh viên, nhân viên văn phòng, gia đình, công nghiệp,….

Những tiêu chí khi mua bếp điện từ
Có nhiều mẫu bếp điện từ trên thị trường hiện tại

Giá thành cũng rất đa dạng, một số loại vừa túi tiền có những tính năng cơ bản, một số loại chất lượng cao sẽ phục vụ cho những đối tượng có nhu cầu sử dụng cao và sở hữu nhiều tính năng chuyên dụng hơn. Nếu đang cảm thấy khó khăn trong việc chọn mua bếp điện từ, Phong Vũ sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây! 

Mẫu mã đa dạng và chất liệu phù hợp

Cũng giống như các mặt hàng gia dụng khác, bếp điện từ cũng có nhiều mẫu mã thiết kế rất đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng hoặc trang trí cho căn bếp của bạn.

Thường sẽ có hai loại đó là bếp điện từ dương và bếp điện từ âm. Đối với bếp dương sẽ có thiết kế rời không cần phải lắp đặt, di chuyển dễ dàng trong các không gian và không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng. Còn đối với bếp âm sẽ cần phải lắp đặt âm xuống mặt bếp, tạo cảm giác gọn gàng và được thiết kế hiện đại phù hợp với các không gian sang trọng.

Những tiêu chí khi mua bếp điện từ
Dễ dàng lựa chọn bếp theo gu của mỗi người

Về chất liệu, các loại bếp điện từ nói chung thường được sản xuất bởi các chất liệu như ceramic, crystallite, kính chịu nhiệt, kính schott ceran,… cho bề mặt bếp. Các chất liệu này sẽ có khả năng chịu nhiệt lớn mà không gây nứt, vỡ trong quá trình sử dụng và cũng sẽ dễ lau chùi sau khi nấu ăn xong. Vừa hấp thụ được nhiệt cho các sản phẩm nấu vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho người sử dụng.

Chọn loại bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Bên cạnh về mặt ngoại quan của bếp điện từ, bạn còn phải chọn mua sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu nấu nướng cho nhiều người hay ít người, không gian bếp có rộng rãi hay không, có dễ dàng di chuyển hay không,…

Đầu tiên là nhu cầu và thói quen nấu nướng của bạn ra sao để chọn bếp điện từ cho phù hợp. Nếu bạn nấu ăn với những gia đình nhỏ hoặc không có nhiều diện tích để bố trí trong bếp thì chọn loại bếp điện từ đơn sẽ hợp lý nhất. Với những tính năng cơ bản đủ để bạn nấu ăn, dễ di chuyển, tiêu thụ ít điện hơn so với các loại bếp khác, công suất sử dụng cũng thấp hơn thì bếp điện từ đơn sẽ là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên việc sử dụng loại bếp này sẽ khiến bạn mất thời gian vì nấu nhiều món trên cùng một bếp.

Những tiêu chí khi mua bếp điện từ
Các loại bếp điện từ đơn sẽ gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển hơn

Với những người thường xuyên nấu nướng cho gia đình có nhiều người hoặc dịch vụ kinh doanh cần nấu nướng chuyên nghiệp thì bếp đôi sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Tuy không di chuyển được nhiều nơi nhưng với loại bếp này bạn sẽ nấu được nhiều món một lần, tiết kiệm thời gian nấu nướng và công suất nấu cũng sẽ mạnh hơn. Nếu hơn thì trên 1 bếp sẽ có hơn 2 vùng nấu, có thể là 3 hoặc 4 giúp công việc nấu nướng của bạn được dễ dàng hơn.

Công suất mạnh mẽ, nấu nhanh và tiết kiệm là một điểm cộng

Bếp điện từ có công suất dao động từ 1000 – 10000W giúp nấu ăn nhanh và tiết kiệm được nhiều thời gian. Ngoài ra, một số loại bếp còn được tích hợp nhiều tính năng giúp tăng cường công suất và đẩy nhanh thời gian nấu nướng một cách linh hoạt.

Những tiêu chí khi mua bếp điện từ
Bếp có nhiều vùng giúp bạn nấu nhiều món trong một lần

Một điều hiển nhiên mà bạn cần biết là các loại bếp có công suất càng cao thì sẽ gây tốn điện nhiều. Vậy nên khi nấu bạn nên điều chỉnh đúng chế độ mà bạn cần với mức công suất phù hợp để có thể tiết kiệm được điện năng mà bếp tiêu thụ.

Đa dạng các tính năng tiện lợi và an toàn 

Bên cạnh việc nấu nướng thì bếp điện từ cũng mang đến những tính năng tiện lợi, an toàn và đề cao tính trải nghiệm cho người sử dụng hiện đại.

Một số tính năng thường thấy trên bếp điện từ như:

  • Chế độ cảnh báo khi nhiệt độ quá tải: khi nhiệt độ của bếp quá cao sẽ xuất hiện mã lỗi E1 trên màn hình hiện thị, giúp cảnh báo cho người dùng, đảm bảo không bị quá nhiệt và cháy nổ. 
  • Chế độ chống trào: một số bếp điện từ sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và tự động ngắt bếp giúp người dùng tránh bị bỏng trong quá trình xử lý nước bị tràn khi đang nấu ăn.
  • Tự động ngắt khi không dùng bếp: được trang bị cơ chế tự động ngắt điện giảm độ nóng khi bạn không đặt nồi chảo lên bếp thường khoảng thời gian ngắn 20 – 60 giây tùy theo mẫu bếp. 
  • Khóa trẻ em: hệ thống cảm ứng sẽ bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không phải lo khi đang nấu nướng mà gây ảnh hưởng cho trẻ em xung quanh.
Những tiêu chí khi mua bếp điện từ
Bếp điện từ có những tính năng an toàn cho người sử dụng

Tham khảo các thương hiệu uy tín

Khi chọn bếp điện từ, bạn sẽ phải quan tâm đến các thương hiệu và giá cả của sản phẩm. Trên thị trường hiện tại đa số các sản phẩm bếp điện từ đến từ các hãng gia dụng nổi tiếng đều có nhiều mức giá khác nhau dao động từ vài trăm đến vài triệu để phù hợp cho số đông sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số hãng như: Toshiba, Magic Korea, Sunhouse, Dreamer, Hafele,…

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm bếp điện từ với nhiều khuyến mãi khủng tại Phong Vũ nhé!

Mua iPhone 16 series (Plus/Pro/Pro Max) tại Phong Vũ