SƠ LƯỢC SẢN PHẨM 

Với hơn 79 năm kinh nghiệm sản xuất trong lĩnh vực công nghệ, thương hiệu HP chiếm một vị trí vững chắc trong thị trường trong nước cũng như trên toàn thế giới. Từ các dòng laptop bình dân đến doanh nhân, các sản phẩm cao cấp cho đến các hệ thống máy chủ (server) cỡ lớn, các sản phẩm HP vẫn rất được người dùng tin tưởng. Nổi bật trong số đó là dòng Pavilion đa dạng tính năng và luôn được người dùng ưa chuộng nhờ vào thiết kế trẻ trung, hiệu năng ổn định ở một mức giá hợp lý.

Laptop Pavilion 15-cc156TX là một thiết kế sang trọng, trẻ trung phù hợp với mọi nhà. Được tích hợp có sẵn chip Intel Core i5-8250U mạnh mẽ và card màn hình rời NVIDIA GeForce 940MX, HP Pavilion 15-cc156TX dư sức phục vụ tốt các tác vụ văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh cũng như giải trí, chơi game đồ họa cao.

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Bảo hành (tháng) 12
Thương hiệu HP
Tính năng Multimedia
Màu sắc Xám
Series HP Pavilion
15-cc156TX (3PN27PA)
CPU Series Intel Core i5 8th Gen
CPU i5-8250U
Số nhân 4
Xung nhịp tối thiếu 1.6 GHz
Cache CPU 6MB
Hệ điều hành Windows 10
RAM 4GB
Kích thước màn hình 15.6″
Độ phân giải 1366×768
Chuẩn màn hình HD
Card màn hình Onboard Intel HD Graphics 620
Card màn hình rời NVIDIA GeForce 940MX
HDD 1TB
LED bàn phím Đơn sắc
Đầu đọc thẻ nhớ
Ổ đĩa quang
Cổng LAN
Webcam
Số cổng USB 3
Số cổng HDMI 1
Kích thước 37.8 x 25.21 x 2.25 cm
Khối lượng 2.17 kg
Số cell pin 3

 

THIẾT KẾ CỦA SẢN PHẨM

– Thiết kế đẹp đẽ và sang trọng

Về tổng quan, laptop Pavilion 15-cc156TX vẫn giữ nguyên dáng vóc sang trọng đặc trưng của các sản phẩm HP. Vỏ của Pavilion 15-cc156TX được gia công từ khối nhôm màu bạc vừa chắc chắn vừa đem lại cảm giác cầm nắm vô cùng mịn và thoải mái. Ưu điểm của nắp máy là ít bám vân tay và bụi bẩn tạo nét cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các đường cong bo tròn bao quanh thân máy kết hợp 2 nút nhựa để khi bạn nâng màn hình cao sẽ đồng thời giúp nâng máy lên để người dùng trải nghiệm đánh máy thoải mái hơn – công dụng cũng gần giống 2 đế nẫy của các bàn phím rời. Logo HP được in sáng bóng chính giữa nổi bật trên nền màu xám bắt mắt.

may xach tay laptop hp pavilion 15 cc156tx 3pn27pa xam 4

– Màn hình rõ nét và sống động

Màn hình của laptop HP Pavilion 15 có viền nền đen và rộng – khác với màn hình viền mỏng của các phiên bản HP Pavilion 14. Máy có độ phân giải HD (1366×768) giúp tái tạo màu sắc hình ảnh rõ nét và sống động – có thể thực hiện tốt các công việc chỉnh sửa hình ảnh đơn giản.

may xach tay laptop hp pavilion 15 cc156tx 3pn27pa xam 3jpg

Ngoài ra, màn hình được tích hợp công nghệ BrightView WLED Backlit được sử dụng ở hầu hết các laptop HP đem đến tỉ lệ tương phản và cường độ màu cao hơn những màn hình mờ – giúp hình ảnh trở nên sinh động, chân thực hơn. Tuy nhiên vì đây là màn hình gương nên nó sẽ phản chiếu hầu hết các loại ánh sáng bên ngoài và có thể gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng dưới ánh sáng mạnh.

Camera HP WideVision với độ phân giải HD giúp bạn thoải mái tạo các cuộc gọi video, điện thoại thoải mái và tự tin với hình ảnh rõ nét của bản thân mình.

– Bàn phím và Touchpad

Laptop Pavilion 15-cc156TX sử dụng bàn phím chuẩn chiclet với phím bấm lớn giúp người dùng tay to không bị bấm nhầm hay kẹt nút. Đặc biệt phiên bản này có hỗ trợ numpad để các thao tác tính toán được diễn ra nhanh hơn. Mặc dù hành trình phím ngắn nhưng nhờ vào độ đàn hồi tốt bàn phím vẫn đem đến trải nghiệm lướt phím chuẩn xác, gõ văn bản nhanh và không mỏi tay trong thời gian làm việc dài.

Touchpad được thiết kế dài và rộng giúp trải nghiệm kéo thả, cuộn trang không bị đứt quãng. Touchpad được hỗ trợ trình điều khiển thông minh Multi-touch gesture giúp bạn thao tác zoom, cuộn, chuyển tab… nhanh chóng chỉ bằng 2,3 ngón tay.

– Âm thanh sống động với bộ loa cao cấp Bang & Olufsen

Sử dụng bộ loa do Bang Olufsen hợp tác với đội ngũ HP cùng thiết kế và phát triển, laptop HP Pavilion 15-cc156TX hứa hẹn đem lại những giây phút trải nghiệm với chất âm tốt nhất với khả năng tái tạo âm thanh ở trường sâu và chi tiết (B&O là hãng thiết kế loa nổi tiếng được dùng cho các xe ô tô Audi, BMW, Aston Martin,…).

Ngoài ra, loa của HP Pavilion 15-cc156TX còn sử dụng công nghệ HP Audio Boost độc đáo giúp tăng âm lượng nhưng vẫn giữ được độ trong trẻo của âm thanh, không bị vỡ tiếng khi tăng max âm lượng như các laptop thông thường khác.

– Các cổng kết nối đầy đủ

Mặt trái của laptop HP Pavilion 15-cc156TX gồm 1 cổng USB 3.1 giúp kết nối với các thiết bị chuột, bàn phím,… và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 10 lần cổng USB 2.0; 1 khe cắm thẻ nhớ giúp tăng dung lượng cho máy khi cần. Đặc biệt HP Pavilion 15-cc156TX là một trong số ít thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn giữ lại ổ đĩa quang cho những người dùng truyền thống.

Mặt phải của máy gồm 1 cổng LAN để kết nối mạng; 1 cổng HDMI để kết nối với các màn hình trình chiếu lớn; 1 jack cắm tai nghe 3.5mm; 1 cổng USB 3.1 type C để sạc nhanh và 1 cổng USB 3.1 để kết nối với các thiết bị bàn phím, chuột,…

Với hầu như là đầy đủ các cổng kết nối cơ bản có thể nói khả năng kết nối của laptop HP Pavilion 15-cc156TX gần như là hoàn hảo.

Hiệu năng của sản phẩm

– Laptop HP Pavilion 15-cc156TX sở hữu chip Intel Core i5-8250U 1.6 GHz có thể chạy tối đa lên tới 3.4 GHz. Đây là bộ vi xử lý thế hệ Kaby Lake-R mới của Intel có 4 nhân thực và 8 luồng cho hiệu suất xử lí nhiều tác vụ nhanh và giảm thời gian load. Xung nhịp mặc định thấp chỉ khoảng 1.6GHz nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhưng máy vẫn đảm bảo hiệu năng tốt với các tác vụ nặng nhờ mức xung nhịp Turbo cao ngang ngửa các máy “đàn anh” i5-7300HQ, i7-7500U,… Tuy nhiên bộ vi xử lý này không thể dùng cho các trình xử lý đồ họa nặng ở thời gian dài vì giới hạn TDP 15W của chip được đề ra để đảm bảo nhiệt độ ổn định cho máy.

– Ổ cứng HDD 1TB với tốc độ vòng quay 5400rpm giúp máy tính lưu trữ được nhiều dữ liệu, phim ảnh, game,… và hoạt động nhanh. Điểm cộng cho chiếc laptop HP Pavilion 15-cc156TX này là bộ nhớ đệm CPU lớn 6MB giúp tăng hiệu suất CPU làm việc nhanh hơn.

1d6b9aa0d59ac20a7ccfdbdf6fc9d88d

– Máy hỗ trợ một card màn hình onboard Intel HD Graphics 620 đủ để đáp ứng tốt các nhu cầu đồ họa đơn giản phù hợp với mục đích doanh nghiệp, học tập. Card màn hình này không hỗ trợ cho các game đồ họa nặng và CAD nhưng nó cung cấp hiệu suất tốt cho những tác vụ văn phòng đơn giản. Xét về hiệu suất, Intel HD Graphics 620 tương đương với card rời GeForce 920MX trong 3DMark 11. Card màn hình Intel HD Grphics 620 được tích hợp chung với máy mang đến hiệu suất ổn định để chơi LMHT với 40 FPS với cài đặt đồ họa cao.

– Đặc biệt phải kể đến là card rời GeForce 940MX được tích hợp thêm trên chiếc laptop Pavilion 15-cc156TX này cho quá tuyệt vời cho những anh em muốn mua một chiếc máy tính về làm việc nhưng vẫn chiến tốt các game HOT như Doom, Need for Speed, Battefield 1, LMHT… Máy phục vụ tốt các game như Overwatch đạt 54fps, FiFa đạt 45fps,… ở mức độ đồ họa thường và cao. Ngoài ra nếu bạn muốn game chạy nhanh hơn thì bạn nên lắp thêm một ổ SSD vào khe mở rộng của máy – cũng đồng thời giúp máy khởi động, truy xuất mượt hơn.

hp-pavilion-15-cc-156tx-chiec-laptop-lam-hai-long-tat-ca-moi-nguoi-4

– Dung lượng pin của HP Pavilion 15-cc156TX là 3 cell 41Wh cho thời gian sử dụng khá dài. Bạn có thể sử dụng máy trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Nếu ở các tác vụ thông thường như đọc tin tức, đánh văn bản,… thì máy có thể hoạt động khoảng 6 tiếng. Nhờ vào thời lượng pin cao, laptop HP Pavilion 15-cc156TX được các doanh nhân ưa chuộng và mang theo bên mình để làm việc trong suốt giờ hành chính mà không cần phải cắm sạc.

Tổng kết

Nếu bạn muốn một chiếc máy tính với mẫu mã sang trọng cùng cấu hình cực kì tốt để làm việc, chỉnh sửa ảnh, và giải trí với các game đồ họa nặng thì HP Pavilion 15-cc156TX là một trong những lựa chọn hàng đầu. Kết hợp với bộ loa B&O sống động, chiếc laptop này chắc chắn sẽ đem đến những giây phút giải trí gaming chân thực tới từng chi tiết. Chỉ với mức giá 15.690.000đ, bạn có thể rước ngay một công cụ giải trí đa phương tiện với thời lượng pin dài để mang theo bên mình cả ngày dài làm việc. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 12 tháng tại Phong Vũ.

Xem tại đây

Ưu điểm:

– Thời lượng pin dài

– Thiết kế sang trọng và đẹp đẽ

– Hệ thống loa tốt

– Có card rời

Nhược điểm:

– Màn hình gương lóa dưới ánh sáng mạnh.