Những ngày gần đây trong giới công nghệ đang rầm rộ một ứng dụng có tên là DynamicSpot, được xem là bản sao của Dynamic Island của Apple dành cho Android. Việc này cũng chẳng có gì là lạ khi nhiều bên cố gắng sap chép công nghệ mới của Apple. Điều thú vị ở đây là ứng dụng này đã vượt qua con số 1 triệu lượt tải về.

Đọc thêm tin tức thú vị nhé và biết đầu vài anh em Android ở đây cũng sẽ muốn thử cho biết đấy!


Đọc thêm:


Bản sao của Dynamic Island – DynamicSpot đang dần phổ biến hơn từng ngày

Các nhà phát triển ứng dụng Android được hoạt động trong một môi trường hết sức thoải mái và rộng mở, những sản phẩm của họ cũng bắt kịp xu thế nhanh chóng và đầy sáng tạo dù là theo cách này hay cách khác.

Bản sao Dynamic Island
Bản sao Dynamic Island – dynamicSpot đang dần phổ biến hơn từng ngày

Mới đầu khi ra mắt thì dĩ nhiên ứng dụng DynamicSpot khá thô sơ trong các phần hiển thị, tuy nhiên tốc độ cập nhật và hoàn thiện của nó còn nhanh hơn cả các bản vá của Apple trên thiết bị gốc. Năm nay mọi sự chú ý vào iPhone dường như đã bị Dynamic Island lấy hết và Apple thay vì thay đổi tai thỏ của mình thành một dạng nốt ruồi hoặc khoét ngang nhàm chán thì họ đã cho ra đời “đảo động” của mình. Và các nhà sáng tạo ứng dụng Android đã kịp thời mô phỏng lại công nghệ này à ứng dụng trên các thiết bị Android.

Ứng dụng này đến từ nhà phát triển Jawomo vốn đã khá nổi tiếng với những ứng dụng cá nhân hóa hay đại loại như trình chính sửa nút Bixby cho các thiết bị Samsung. Họ đang làm một ứng dụng thú vị và được sửa lỗi nhanh chóng với các các ảnh động và hỗ trợ mới được thêm vào mỗi ngày.

Nhà phát triển app cho biết: “Với DynamicSpot, bạn có thể dễ dàng tải tính năng Dynamic Island của iPhone 14 Pro trên thiết bị Android của mình! DynamicSpot cung cấp tính năng đa nhiệm Dynamic Island mini, giúp bạn dễ dàng truy cập các thông báo gần đây hoặc thay đổi trạng thái điện thoại.”

bản sao Dynamic Island - dynamicSpot
Anh em đã thử bản sao Dynamic Island – dynamicSpot chưa nhỉ

Nhà phát triển cho biết thêm, “Chỉ cần chạm vào dynamic spot/pop-up màu đen nhỏ để mở ứng dụng được hiển thị, nhấn và giữ cửa sổ pop-up để mở rộng và xem thêm chi tiết. Dynamic Island của iPhone không thể tùy chỉnh, nhưng DynamicSpot thì có! Bạn có thể thay đổi cài đặt tương tác, chọn thời điểm hiển thị, DynamicSpot/popup hoặc ứng dụng nào sẽ xuất hiện. Vì DynamicSpot sử dụng hệ thống thông báo của Android, nó tương thích với hầu hết các ứng dụng, như thông báo nhắn tin, ứng dụng hẹn giờ và thậm chí cả ứng dụng âm nhạc!”

Ứng dụng DynamicSpot đã có hơn 1 triệu lượt tải về

hơn 1 triệu lượt tải về
Những App với ý tưởng như vậy không lạ thú vị là nó đang có hơn 1 triệu lượt tải về

Những app ra đời với ý tưởng tương tự không hề thiếu và thường thì cũng hơi “tèo” khi không mấy thành công và cũng sớm ra đi theo xu hướng nhưng lần này thì lại khá thú vị. Bản sao Dynamic Island đã vượt qua con số 1 triệu lượt tải về trên cửa hàng Google Play và nó còn nằm trong top 10 tuần này trên APKMirror. Điều đó cho thấy không riêng gì anh em iFans mà cả nhiều người dùng Android cũng đang tò mò xem liệu “đảo động” trên iPhone mới hoạt động như thế nào và muốn trải nghiệm thử trên điện thoại của mình.

các phiên bản "đảo động Android" khác
Có các phiên bản “đảo động Android” khác nữa nhưng dynamicSpot là tiêu biểu

Việc Apple làm trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn đang được các nhà phát triển Android đang nghiên cứu. Khu vực camera trước trên nhiều điện thoại Android vẫn chưa hứa hẹn một sự thay đổi lớn trong tương lai gần được bởi công nghệ camera dưới màn hình hay màn hình không điểm chết vẫn còn nằm trên giấy mực nhiều hơn. Do đó anh em Android hoàn toàn có thể vui vẻ với phiên bản “Dynamic Island Android” của mình.

Và không phải chỉ có duy nhất một ứng dụng này, vẫn có các phiên bản “đảo động Android” khác nữa nhưng DynamicSpot là tiêu biểu thôi, do đó anh em có thời gian vui vẻ có thể tìm tòi thử biết đâu còn có nhiều thứ thú vị.

Google Play
Tính chất mở của Android quả là một thiên đường để thử nghiệm

Anh em ngoài việc không cần tốn tiền mua iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max để trải nghiệm Dynamic Island thì nhiều nhà sản xuất thậm chí cũng không cần tốn tiền để thử nghiệm một số tính năng trên các máy Android của họ. Biết đâu được sẽ có một phiên bản hoàn hảo và là “đảo động” xịn của riêng Android phone trên một thiết bị nào đó thì sao? Lúc Apple bỏ sạc khỏi hộp thậm chí còn bị nhiều bên cười đùa và rồi sau đó thì các hãng vẫn học hỏi theo Apple.

Nói vui thì không biết ứng dụng này có làm vài người dùng trong đó thực sự thích Dynamic Island và đi mua iPhone không nhỉ. Anh em chưa thử hoặc đang có một chiếc Android phone đục lổ có thể thử vui vẻ một tí nhé. Chúc anh em có những tin tức công nghệ thú vị tại Phong Vũ Play nhé và đừng quên địa chỉ mua hàng công nghệ uy tín hàng đầu Phong Vũ nhé.