Những ngày gần đây, làng công nghệ đang lan truyền tin đồn thương hiệu chuyên sản xuất chip đình đám Qualcomm lại sắp lấn sân sang một lĩnh vực đầy bất ngờ: máy cầm chơi game.

Qualcomm sẽ ra máy chơi game chạy Android?

Theo trang tin Android Police, chiếc máy console của Qualcomm sẽ dùng con chip Snapdragon mới nhất của hãng và chạy hệ điều hành Android. Thậm chí ngay cả hình ảnh thiết kế cũng đã rò rỉ dù chưa thể xác định độ chính xác tới đâu.

Tin đồn - Qualcomm sẽ ra mắt máy chơi game chạy Android?
Qualcomm có màn lấn sân khá bất ngờ và ấn tượng

Thiết kế tin đồn

Nguồn tin nội bộ tiết lộ thiết kế máy sẽ khá giống với chiếc Joy-Con của Nintendo Switch, tức có tay cầm có thể tháo rời ở 2 bên. Theo đó, kích cỡ máy khá dày vì hãng muốn tập trung vào khả năng tản nhiệt. Máy dày sẽ làm cho CPU chạy nhanh hơn. Viên pin dung lượng 6000mAh trang bị công nghệ sạc nhanh cũng là một lý do khiến nó dày như vậy. Hãng cũng được cho là đang liên hệ với một “nhà cung cấp cao cấp” để thiết kế và sản xuất gamepad của chiếc console này.

Cũng theo Android Police, kích thước màn hình của sản phẩm mới này sẽ là 6,65 inch, độ phân giải tối thiểu 1080p. Qualcomm có thể sẽ hỗ trợ khả năng xuất hình để phát trên TV hoặc màn hình ngoài. Về khả năng lưu trữ thì chưa có thông số cụ thể nhưng sẽ có một khe cắm thẻ SD ngoài.

Thiết kế của máy sẽ na ná như Nintendo
Thiết kế của máy sẽ na ná như Nintendo

Tay cầm hệ điều hành Android có gì?

Máy chơi game của Qualcomm được cho là sẽ chạy trên hệ điều hành Android 12 với bộ giao diện riêng. Các dịch vụ và sản phẩm của Google Play tất nhiên đều được hỗ trợ đầy đủ. Thương hiệu Qualcomm cũng có thể sẽ phát triển riêng một Store của mình để tạo tính cạnh tranh. Thậm chí nó còn có cả công nghệ 5G nhưng chưa rõ liệu có thể nghe gọi như điện thoại hay không.

Thời gian ra mắt dự kiến của sản phẩm vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng tin đồn trước mắt cho biết Qualcomm sẽ tung tay cầm chơi game đầu tiên của mình vào quý 1 năm 2022. Và giá bán của nó cũng ‘rẻ đến bất ngờ’, chỉ khoảng 300 USD (khoảng 7 triệu đồng).

Tin đồn - Qualcomm sẽ ra mắt máy chơi game chạy Android?
Có thể sản phẩm sẽ đánh vào thị trường giá rẻ

Rất có thể mục tiêu của Qualcomm chính là đánh vào thị trường bình dân với mức giá hấp dẫn như vậy. Bạn nghĩ liệu sản phẩm này có thể cạnh tranh được với Nintendo Switch vốn sở hữu thư viện game độc quyền cực kỳ đồ sộ và ấn tượng? Dù sao đây chắc chắn cũng sẽ là một làn gió mới mẻ trong thị trường thiết bị game thế giới. Nhưng cũng có thể sau tất cả, nó chỉ là một cách để Qualcomm giới thiệu và phô trương khả năng chạy game của Snapdragon mà thôi.