Máy iMac chạy chip Apple Silicon có khả năng ra mắt vào tháng 3 tới?

Bộ vi xử lý “của nhà trồng được” Apple Sillicon đã được chính thức ra mắt trong những chiếc MacBook ra mắt cuối năm 2020. Nhưng vậy còn máy tính iMac chạy chip Apple Silicon thì sao? Các iFan có lẽ sẽ không phải đợi lâu vì có thể ngay tháng 3 này, chúng sẽ xuất hiện.

Tin đồn về Mac chạy chip Apple Silicon 

Gần đây, leaker nổi tiếng người Trung Quốc L0vetodream đã tung ra một thông tin khiến iFan ai nấy đều háo hức. Đó là một video ghi lại quá trình phát triển dòng iMac của Apple. Điểm đáng chú ý là trong bài đăng này có đề cập đến con số “3”. Từ đó, nhiều người suy đoán đây có thể là gợi ý cho thấy những sản phẩm đó sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, nếu chỉ mỗi vậy thôi thì cũng khá võ đoán. Mọi người đưa ra dự đoán này còn nhờ vào một thông tin nữa. Đó là trong một báo cáo trước đây của Nhà Táo từng tiết lộ người dùng có thể mong đợi iMac mới ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021. Tháng 3 vốn đã là tháng cuối cùng của quý I nên thời điểm như vậy cũng không có gì là bất hợp lý.

Máy Mac chạy chip Apple Silicon có khả năng ra mắt vào tháng 3 tới?
Có nhiều lý do để chúng ta tin Mac chạy Apple Sillicon sắp xuất hiện

Có gì đáng mong chờ ở máy iMac mới?

Như nhiều người đã biết, những chiếc MacBook đầu tiên được trang bị chip Apple Silicon bao gồm: MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Nhìn chung thì con chip mới được đón nhận khá tích cực bởi người dùng nhờ tốc độ và sức mạnh tăng đáng kể.

Khi con chip này được tích hợp vào iMac thì sẽ cho sức mạnh như thế nào? Câu hỏi này phải để ngỏ cho đến khi sản phẩm thực sự ra mắt. Tuy nhiên, cấu trúc ARM mới so với vi xử lý Intel quen thuộc bao năm gần như chắc chắn sẽ đem tới hiệu suất tốt hơn về mọi mặt.

Ngoài ra, tên gọi của con chip được cài vào máy iMac để bàn cũng là điều khiến mọi người tò mò. Khả năng cao nó sẽ không được gọi là M1 như cũ vì chắc chắn phải có sự khác biệt. Hiện tại, cái tên được “nghi ngờ” nhiều nhất là M2 hoặc Apple A14T.

Máy Mac chạy chip Apple Silicon có khả năng ra mắt vào tháng 3 tới?
Chip dành cho Mac sẽ có tên là A14?

Chip Apple Silicon sẽ có 12 lõi?

Đây cũng là một tin đồn gây xôn xao khác của máy Mac mới. Con chip M1 trên dòng MacBook đã ra mắt là có 8 nhân tiến trình 5nm. Còn chip cho iMac thì có thể sẽ có tới 12 nhân cực khủng.

Theo “thánh dự đoán” Ming-Chi Kuo, ngoài Mac ra Apple còn đang trong quá trình phát triển MacBook Pro dòng mới nữa được thiết kế lại. Dòng này sẽ sở hữu màn hình 14.1 inch và 16 inch và sẽ được ra mắt sau đó một thời gian ngắn – vào quý 02/2021. Điều thú vị là mẫu 14 inch sẽ có chip 14 lõi, mẫu 16 inch thì có chip 16 lõi. Nếu là thật thì đây sẽ là nước đi lớn của Nhà Táo.

Máy Mac chạy chip Apple Silicon có khả năng ra mắt vào tháng 3 tới?
Chip M1 đang nhận được đánh giá tốt từ người dùng

Với những gì chip M1 mang lại, các iFan hoàn toàn nên ngóng đợi những chiếc máy iMac chạy chip Apple Silicon thật ấn tượng và khác biệt!

ASUS Zenbook s 14 thế hệ Copilot+ PC đầu tiên của Intel