Dòng sản phẩm Envy của HP đã được phát triển từ lâu, thuộc mức trung cấp phổ thông. Laptop HP ENVY X360 (2020) 2 trong 1 mới ra mắt đã tạo ra bất ngờ không nhỏ khi được nâng cấp hẳn so với phiên bản trước đó.

Hiệu năng cải tiến ngoài kỳ vọng

Phiên bản 2020 của Envy được trang bị con chip khủng khác biệt AMD Ryzen 4000 6 nhân. Sức mạnh của nó được đánh giá là tương đương với chip i7 của Intel. Bạn có thể thao tác đa nhiệm một cách mượt mà không lo giật lag. Theo thí nghiệm, máy có thể mở được cùng lúc 25 tab trình duyệt web. Công nghệ đồ họa Radeon sẽ hỗ trợ đắc lực cho các game online nặng. Tuy nhiên, ENVY X360 vẫn chưa đủ để dựng phim, làm video hay đồ họa phức tạp vì nó nói chung vẫn là laptop tầm trung, phục vụ nhu cầu phổ biến. Nhưng nếu chỉ chỉnh ảnh nhẹ nhàng trên AI, Photoshop,… thì vẫn ổn.

Về thời lượng pin, laptop có thể hoạt động liên tục trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Đây là thời lượng nếu dùng ở điều kiện bình thường, độ sáng màn hình trung bình 200 nits. Tức là laptop HP ENVY X360 (2020) đủ để phục vụ trọn vẹn một ngày làm việc văn phòng thông thường.

Laptop HP ENVY X360 (2020): máy tầm trung tưởng bình thường giờ đã được nâng cấp đến bất ngờ!
Sử dụng chip AMD tân tiến, Envy X360 chạy cực ổn cho nhu cầu làm việc, giải trí thông thường

Thiết kế Laptop HP ENVY X360 (2020) đẹp và mỏng hơn

Trong các đời Envy, X360 sẽ được nhiều người bình chọn là thiết kế đẹp nhất. Cạnh máy đã được làm mỏng hơn đáng kể. Các viền máy xung quanh cũng được làm mỏng lại theo xu hướng bây giờ, cho tỉ lệ màn hình chiếm 88%. Vì là máy tính cỡ nhỏ 13 inch nên HP Envy X360 (2020) chỉ có trọng lượng 1.3 kg. Vỏ ngoài là nhôm cao cấp và nhẹ, chỉ có logo HP ở giữa như nhiều thiết kế tiêu chuẩn khác.

Tên gọi X360 có nghĩa là chiếc laptop này xoay được 360 độ. Bản lề của máy rất linh hoạt nhưng không quá lỏng lẻo. Khi muốn chuyển sang chế độ máy tính bảng, bạn chỉ việc nhẹ nhàng lật màn hình là được. Khi cầm trên tay để dùng chế độ tablet sẽ tạo cảm giác dễ chịu, không bị cồng kềnh. Bàn phím của X360 có độ nảy tốt, dù kích thước không lớn nhưng bù lại có nhiều phím tắt tiện ích trong quá trình sử dụng và bàn di chuột đủ lớn.

Thiết kế máy thanh lịch, sang trọng chuẩn gu thẩm mỹ chung và có bản lề linh động
Thiết kế máy thanh lịch, sang trọng chuẩn gu thẩm mỹ chung và có bản lề linh động

Màn hình sắc nét, dùng tốt ngoài trời

Màn hình chiếc laptop này có kích thước 13.3 inch, độ phân giải FullHD. Thực tế trải nghiệm cho thấy màn hình hiển thị chi tiết và sắc nét cao. Đặc biệt là độ sáng rất mạnh nên khi làm việc ngoài trời, dưới ánh sáng mạnh bạn cũng không lo mắt bị khó chịu. Thông số độ phủ màu sRGB lên đến 108%, đảm bảo cho màu sắc trung thực cao.

Độ sáng của máy rất tốt nên bạn làm việc ngoài trời cũng không thành vấn đề
Độ sáng của máy rất tốt nên bạn làm việc ngoài trời cũng không thành vấn đề

Với mức giá chỉ từ 699 USD (khoảng 16 triệu đồng), Laptop HP ENVY X360 (2020) là một lựa chọn laptop văn phòng tầm trung hoàn hảo hiện nay. Nhất là với ai có nhu cầu dùng cả máy tính bảng kết hợp thì càng không nên bỏ qua. Sản phẩm này đã được bán ra thị trường từ tháng 7 năm nay và sẽ đổ bộ về Việt Nam sớm!